ธนาธร ไม่ทน! ซัดเป็นฝีมือเครือข่ายเผด็จการอนุรักษ์นิยม ใส่ร้ายป้ายสีปมฉีด วัคซีน VIP ลั่นเตรียมดำเนินคดี

จากกรณีที่มีฝ่ายตรงข้ามออกมาโจมตีนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าว่าใช้อภิสิทธิ์ และแย่งคิวผู้สูงอายุในการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์วัคซีนดังกล่าว นอกจากนี้ กลุ่มฝ่ายตรงข้ามยังได้นำเอกสารการฉีดวัคซีนของนายธนาคารออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนด้วย

ช่อ พรรณิการ์ ชี้แจงแล้ว! ปมดราม่า วัคซีนVIP ยืนยัน ธนาธร ไม่ได้แซงคิวผู้สูงอายุ พร้อมซัดไอโอ ปล่อยข้อมูลหมอพร้อม

“ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2565 นายธนาธรได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าวว่า

ผมพยายามอดทนอดกลั้นมาตลอดกับความพยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสี ทำลายความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของผม โดยคนกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุนเครือข่ายเผด็จการอนุรักษ์นิยม

คนกลุ่มนี้ปลุกปั้น แต่งเรื่องไม่จริง พูดซ้ำ ๆ ทุกวัน เพื่อให้ชื่อเสียงผมเสียหาย เพื่อให้ประชาชนเกลียดชังผม ถึงวันนี้มีคนจำนวนหนึ่งเข้าใจผมผิดเพราะการกระทำของคนกลุ่มนี้

ตัวอย่างก่อนหน้านี้ เช่น การที่ผมเดินทางไปแข่งขันกีฬาและเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่ต่างประเทศ คนกลุ่มนี้ก็สร้างข่าวให้ประชาชนเข้าใจผิดอย่างน่าเกลียด พร้อมทั้งร่วมมือกับรัฐเผด็จการ ส่งเจ้าหน้าที่รัฐไปถ่ายรูปผมและครอบครัวที่สนามบิน และนำภาพถ่ายในกระบวนการตรวจคนเข้า/ออกประเทศ มาเผยแพร่ในที่สาธารณะ ข่าวที่พวกเขาสร้างทำนองว่าผมวางแผนให้กลุ่มนักศึกษาเยาวชน เคลื่อนไหววุ่นวายในประเทศ ขณะที่ตนเองแอบหนีไปต่างประเทศเงียบ ๆ

แน่นอนว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริง การวางแผนแข่งกีฬากับทีมของผม และการวางแผนพักผ่อนกับครอบครัวนั้น วางแผนกันล่วงหน้าหลายเดือน และไม่ได้ปกปิดใคร เพื่อนฝูงและคนใกล้ชิดก็รู้แผนการเดินทางของผมทั้งหมด และผมไม่ได้มีส่วนร่วมในการวางแผน/ออกแบบ/กำหนดวัน ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนใด ๆ ทั้งสิ้น

ในครั้งนี้ พวกเขากล่าวหาว่าผมแย่งวัคซีนคนแก่ กล่าวหาว่าผมด้อยค่าวัคซีนแต่กลับไปฉีดเสียเอง นำหลักฐานผิดฝาผิดตัว มาผูกเรื่องราวให้ประชาชนเข้าใจว่าผมใช้อำนาจบาตรใหญ่แซงคิวประชาชน พวกเขาร่วมมือกับรัฐบาลเผด็จการ นำข้อมูลส่วนบุคคลของผม ออกมาเปิดเผยในที่สาธารณะเพื่อสร้างเรื่องหลอกลวงเหล่านี้

แน่นอน เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ผมตระหนักดีถึงสถานะของตนเอง พยายามครองตนให้เหมาะสม และระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอไม่ให้มีการใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะของตนเองเพื่อได้มาซึ่งสิทธิพิเศษ

หากไม่เสพข่าวจากคนกลุ่มนี้เพียงด้านเดียว หาข้อมูลสาธารณะเพียงเล็กน้อย ย่อมจะเห็นว่าข้อกล่าวหาของคนกลุ่มนี้ไม่เป็นความจริงเลย มีการเปิดให้คนทั่วไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว

(ดูข่าวแนบได้ที่นี่ https://www.thansettakij.com/general-news/482859)

คนจำนวนมากที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยมีโรคประจำตัว รวมทั้งคนหนุ่มสาวในวัยทำงาน ได้ฉีดวัคซีน AZ แล้วเป็นจำนวนมาก ทั้งในกรุงเทพ สมุทรปราการ และจังหวัดสีแดง คนที่ได้ฉีดวัคซีน AZ ในเดือนกรกฎาคมไม่ได้แย่งคนแก่ฉีดแน่ ๆ

(ดูสถิติการฉัดวัคซีนเมื่อวันที่ 1 ก.ค. https://ddc.moph.go.th/vacc…/getFiles/10/1625222017817.pdf)

ที่ผมฉีดที่สมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน บ้านผมอยู่รอยต่อระหว่างกรุงเทพและสมุทรปราการ ข้ามถนนหน้าบ้านก็ข้ามจังหวัดแล้ว คนเดินทางข้ามเขตจังหวัดตลอดเวลาเหมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน ไม่มีข้อกฎหมายห้ามไม่ให้คนฉีดนอกจังหวัดที่ตนเองมีทะเบียนบ้านอยู่

ที่ผมไปฉีดตอนหัวค่ำเพราะเป็นวัคซีนเหลือของวัน ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องโทรหาคนที่แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีนไว้ ให้ไปฉีด เพื่อไม่ต้องทิ้งวัคซีนที่มีค่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งผมไม่รู้จัก และไม่เคยคุยกันมาก่อน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Top News เองว่ากระบวนการทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

(อ่านคำให้สัมภาษณ์ของผู้อำนวยการที่นี่ https://www.topnews.co.th/news/205344…)

ผมวิพากษ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลที่ผิดพลาดโดยเฉพาะการแทงม้าตัวเดียว ผมไม่เคยเชิญชวนให้คนไม่ฉีดวัคซีน กลับกัน ผมยังชวนให้คนไปฉีดวัคซีน เพื่อปกป้องตัวเองและส่วนรวม

(ดูข่าวการเชิญชวนให้ประชาชนฉีดวัคซีนของผมได้ ที่นี่ https://www.khaosod.co.th/politics/news_6391684 และที่นี่ https://www.posttoday.com/politic/news/652713…)

อย่างที่กล่าวข้างต้น ว่าผมพยายามอดทนอดกลั้นกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ถึงแม้ผมจะโดนตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ผมก็ตั้งใจว่าจะทำในสิ่งที่ผมพอจะทำได้ คือการทำงานการเมืองท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า, การรณรงค์ประเด็นสาธารณะที่สำคัญ และการทำงานความคิดประชาธิปไตยกับคนทุกกลุ่ม เพื่อสร้างสังคมที่ผมและเพื่อนหวังจะเห็น

แต่การกระทำที่น่ารังเกียจของคนกลุ่มนี้ และการร่วมสนับสนุนโดยไอโอของรัฐบาล กองทัพและบางพรรคการเมือง ที่รังแต่จะสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน ไม่ได้ทำร้ายผมคนเดียว ไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดนทำลายจากคนกลุ่มนี้ ยังมีนักประชาธิปไตยและนักสิทธิมนุษยชนอีกเป็นจำนวนมากที่ถูกคนกลุ่มนี้ทำลายชื่อเสียง

ดังนั้นผมจึงขอใช้สิทธิดำเนินการฟ้องคดีตามกฎหมายต่อคนกลุ่มนี้ และต่อองค์กรรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อปกป้องไม่ให้รัฐนำข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนเองถืออยู่ในมือมาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชน รวมถึงทำลายผู้ที่เห็นต่างกับรัฐอีกต่อไป

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ผมจากมิตรสหายและผู้สนับสนุนในสองสามวันมานี้ สิ่งต่าง ๆ นี้ ทำให้พวกเรามีพลังในการทำงานต่อไป ขอให้ทุกท่านที่อ่านข้อความนี้ ช่วยกดแบ่งปันให้ข้อความของผมเข้าถึงคนหมู่มากได้ เพื่อให้พวกเขารับข้อมูลทั้งสองด้าน และที่สำคัญกว่านั้น คือเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของการที่รัฐใช้ข้อมูลส่วนตัวของพวกเรามาเป็นเครื่องมือทางการเมืองรับใช้ผู้มีอำนาจ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า