มาดามเดียร์ แฉแชทหลุด โหวต หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง เมื่อไม่มีแสงแห่งความหวังแล้วแสงแห่งศรัทธาจะกลับมาได้ยังไง

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยที่ประชุมมีการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทั้งสิ้นจำนวน 3 คน ได้แก่ 1.ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน 2.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ 3.นางวทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) โดยบรรยากาศดำเนินไปด้วยความเข้มข้นหลังจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีหัวหน้าพรรคมาค่อนข้างนาน และมีการไม่ลงตัวให้การเลือกมาแล้วหลายครั้ง

4

โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์ ว่า ตนรู้ว่าการตัดสินใจวันนี้มันเจ็บ มันทำลายสิ่งที่ตนสร้างมาทั้งชีวิต ตนคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อสักครู่ ตนกรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้า ไม่มีสีอื่นเลย ตลอดระยะเวลาที่ตนอยู่ประชาธิปัตย์ยึดหลักการ และอุดมการณ์ของพรรคไม่เคยเปลี่ยนแปลง เมื่อตนมาเป็นรัฐมนตรี พรรคให้โอกาส ตนยืนยันเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต กล้าพูดว่า ไม่มีมลทิน ตนอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล้าท้าข้าราชการให้ตรวจสอบ เพราะตนไม่ได้ไปในนามของตระกูลศรีอ่อน ตนไปในนามพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ก็เช่นเดียวกัน วันนี้ถึงตนจะมีแต่วิญญาณ แต่ตนยังมีความสำนึกในพระคุณ ในทุกอย่างที่เป็นประชาธิปัตย์ ที่ทำให้ตนมีโอกาส ก่อนที่มติในที่ประชุมจะให้คะแนนเห็นชอบถึง 88.5 เปอร์เซ็นต์ จึงส่งผลให้ “เฉลิมชัย” ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

หลังจากผลการโหวตเลือกหัวหน้าพรรคเสร็จสิ้นเรียบร้อย กลับมีกระแสดราม่ารุนแรงอีกครั้ง เมื่อ มาดามเดียร์ โพสต์รูปภาพเป็นแชทบนแอปพลิเคชันไลน์ โดยมีข้อความระบุว่า “กรณี 1.ถ้ามีการโหวตงดเว้นข้อบังคับ 70-30 เราจะไม่ยกมือ 2.ถ้ามีการงดเว้นคุณสมบัติให้มาดามเดียร์ เราจะไม่ยกมือ” ซึ่งทางด้านตัว นางวทันยา ก็ได้มีการระบุข้อความกำกับว่า “ขอบคุณค่ะ เสรีภาพที่ไม่มีอยู่จริง เมื่อไม่มีแสงแห่งความหวังแล้วแสงแห่งศรัทธาจะกลับมาได้ยังไง #มาดามเดียร์”

2

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป นายพายุ เนื่องจำนงค์ ก็ได้มีการแชร์พร้อมระบุข้อความว่า เพื่อจะได้เข้าใจตรงกัน : เรื่องการยกเว้นข้อบังคับไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร และเคยมีบรรทัดฐานมาแล้วในการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งอื่นที่ผ่านๆมา เพื่อเป็นแสดงสปิริตของความเป็น “ประชาธิปไตย” ภายในพรรคและไม่ปิดกั้นโอกาสใคร “ทางเทคนิค” ด้วยการใช้ระเบียบและข้อบังคับพรรคเป็นเครื่องมือ สำหรับการตั้งใจล็อบบี้โหวตไม่รับรองการเสนอชื่อ มาดามเดียร์ ในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง indicator หล่ะครับ ว่า “ประชาธิปัตย์จะไม่เหมือนเดิม” จริงๆต่อไปนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับตา! นักร้องรุ่นใหญ่ โพสต์ถึงใคร เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด ?

เกิดอะไรขึ้น! นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ลั่นถึงปม “เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด เมื่อไร่จะทันคน” ไม่รู้เจ้าตัวสื่อถึงใคร ?

สาวอดีตผู้บริหาร “บ.ดัง” ยัน ไม่มีเจตนาขัดขืน-ถีบหน้าตำรวจ?!

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาขันขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่อยากรีบกลับไปหาลูก

ไม่มีปาฏิหาริย์ “ด.ต.ปิยนันท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่

แห่อาลัย “ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ” หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ภรรยาโพสต์เศร้า เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

นักร้องหนุ่ม แอดมิท รพ. กะทันหัน หลังมีอาการนี้ ? โชคดีพบแพทย์ไว

นักร้องหนุ่มชื่อดัง เข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหัน หลังมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามาจากสาเหตุนี้ ? ลั่น โชคดีที่พบแพทย์ไว

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า