วันชัย เรียกร้องการปฏิรูป แนะรัฐบาล/ข้าราชการ จับมือกัน ซัด!! คิดแบบเดิมทำแบบเดิมไปไม่รอด

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 นาย วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการปรับกระบวนการปฏิรูปประเทศ ว่า สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงใหญ่นี้ มีผลกระทบต่อประเทศอย่างมหาศาลในหลายด้าน ทุกสิ่งทุกอย่างในการบริหารประเทศต้องเปลี่ยนแปลงกันใหญ่ ในเรื่องเหล่านั้นก็มีเรื่องของการปฏิรูปประเทศ ต้องมีการยกเครื่องปรับเปลี่ยนรองรับต่อการขับเคลื่อนประเทศ ที่กำหนดกันไว้เป็นร้อยเรื่องปฏิรูปเป็นพันกิจกรรม ในสถานการณ์และเวลาที่เหลืออยู่ไม่เกิน 3 ปี คงไม่ทันการแน่ ต้องเลือกเรื่องใหญ่ประเด็นสำคัญที่โดนใจความต้องการของประชาชนและเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงให้เห็นมรรคเห็นผล ถ้าเอาทุกเรื่องมาทำคงไม่ทันและก็จะถูกโจมตีกล่าวหาว่าแผนการปฏิรูปเป็นแผนลวงโลกที่สักแต่ว่ามีแผนเท่านั้นแต่ทำไม่ได้จริง

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวต้องเปลี่ยนทั้งแผนและกระบวนการจัดการตามแผนเสียใหม่ ไม่เช่นนั้นก็จะกล่าวหากันไปกล่าวหากันมาว่า ฝ่ายโน้นไม่ทำฝ่ายนี้ไม่ทำ แต่คนที่จะต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ ก็คือรัฐบาล และ ส.ว. ในฐานะที่จะต้องติดตาม เสนอแนะ เร่งรัดต่อการปฏิรูป

“ผมเห็นว่าระยะเวลาที่ผ่านมาคงต้องยกเครื่องกันใหม่ทั้งกระบิ เลิกกล่าวหาโทษกันไปโทษกันมาได้แล้ว ทั้งรัฐบาล ทั้งส.ว. และข้าราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องหันหน้าเข้าหากัน ทำการปฏิรูปอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่สักแต่ว่าเป็นตัวหนังสือเป็นเอกสารที่ผ่านมาผ่านไป เอาอย่างนี้ดีไหมให้หน่วยงานแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปฏิรูปทั้งหมดทุกกระทรวง ทบวง กรม เอาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานของตนไปนั่งเรียงลำดับจับประเด็นสำคัญที่จะต้องปฏิรูปให้เป็นเรื่องเป็นราวเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ทำให้เป็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างที่ทำกันมา ต้องคัดเอาเรื่องเด่น ๆ และเป็นความต้องการกันทุกภาคส่วน ให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องนั่นแหละคัดเลือกจากแผนปฏิรูป เอาให้ชัด เอาให้จริง แล้ว ส.ว. ก็ติดตามเสนอแนะเร่งรัดและรัฐบาลก็เอาด้วย ช่วยกันทั้ง 3 ส่วน ไม่จำเป็นต้องทำถึงร้อยเรื่องพันกิจกรรมตามที่มีอยู่ในแผนนั่นหรอก เลิกเสียเถอะวิธีเก่า ๆ แบบเดิม ๆ บ้านเมืองมันไฟลนก้นแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันรุมเร้าไปหมด คิดแบบเดิมทำแบบเดิมไปไม่รอดแน่” นายวันชัย กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า