หมอวรงค์ ชวนนศ.ร่วมชุมนุมกลุ่มไทยภักดีพรุ่งนี้ ฟังความจริงปัญหาประเทศ วอนอย่าคิดล้มล้างสถาบันฯ

หมอวรงค์ — นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดีได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กระบุว่า “ช่วงนี้ได้เห็นคลิป ที่น้องๆนักศึกษารณรงค์ การไม่เข้ารับพระราชทานปริญญา

ผมเข้าใจในธรรมชาติของวัย ที่เร่าร้อน อ่อนประสบการณ์ ด่วนตัดสินใจ จึงเป็นกลุ่มเป้าหมาย ของนักการเมืองบางกลุ่ม ฉวยโอกาสเข้ามา

สิ่งที่น้องๆต้องรู้คือ การพระราชทานปริญญาครั้งแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2473 ซึ่งพระราชทานให้บัณฑิตคณะแพทย์ ของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย

ในยุคนั้นถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของประเทศ ไม่ใช่แค่ครอบครัว ที่ประเทศมีบัณฑิตระดับปริญญา จึงเชิญแขกเหรื่อทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อเป็นการให้เกียรติบัณทิต

หมอวรงค์ จะไม่ทนอีกต่อไป! นัดรวมพลชุมนุมปกป้องชาติและสถาบันฯ 30 ส.ค.นี้

กลุ่มไทยภักดี แจ้งย้ายที่ชุมนุม เป็นสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

หลังจากนั้น จึงได้ขอพระราชทานราชานุญาติให้เป็นธรรมเนียมสืบต่อมา จนถึงรัชกาลปัจจุบัน และสถาบันอุดมศึกษาของรัฐอื่นๆ ก็ดำเนินตามธรรมเนียมนี้

สิ่งที่น้องๆต้องคิดคือ การที่น้องจะไม่รับปริญญา น้องคงได้ความสะใจ แต่ความภูมิใจ ของพ่อแม่พี่และน้อง ที่รอคอยวันนี้ถูกทำลาย ความใฝ่ฝันของเด็กๆที่เห็นและต้องการสวมครุย ก็ถูกทำลาย ที่สำคัญคือ ความทรงจำดีๆเมื่อน้องเป็นผู้ใหญ่ก็จะถูกทำลาย และทุกอย่างเรียกกลับไม่ได้ ได้เพียงแค่ความสะใจชั่ววูบ

สิ่งที่น้องต้องรู้คือ เมื่อจะไม่รับปริญญาน้องๆคิดว่า คุณภาพชีวิตของน้อง ของประชาชนจะดีขึ้นไหม ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะน้องๆวิเคราะห์โจทย์ปัญหาประเทศผิด เนื่องจากได้รับข้อมูลแบบผิดๆว่าปัญหาประเทศมาจากสถาบันพระมหากษัตริย์

อุ๊ หฤทัย ประกาศร่วมชุมนุมแสดงพลังป้องกับสถาบันกับหมอวรงค์ 30 ส.ค.นี้

คนที่ให้ข้อมูลน้องๆ เขายกเมฆขึ้นมา กล่าวหาลอยๆแบบไม่มีที่มาที่ไป ทั้งๆที่ความเป็นจริงปัญหาประเทศ มาจากนักการเมืองทั้งสิ้น ทั้งทุจริตคอรัปชั่น ใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่ยึดประโยชน์ประชาชน ปล่อยให้ระบบราชการกินสินบนใต้โต๊ะ

ต้องย้ำว่าถ้าน้องๆเอาพลังไปตรวจสอบการทุจริต ใช้อำนาจไม่ชอบ ของนักการเมือง ช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศ กับการที่น้องๆต้องล้มล้างสถาบันฯ สิ่งไหนประชาชนและตัวน้องเองจะได้ประโยชน์มากกว่ากัน

ถ้าอยากรู้ความจริง วันที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 14.00น.-18.00 น. มาฟังความจริง ที่ถูกต้อง ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง หรือติดตาม live ได้ที่เพจ ไทยภักดี ประเทศไทย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า