วาสนา นาน่วม โพสต์เตือนกรณีนักการเมืองเสนอยกเลิกเกณฑ์ทหาร ระบุอันตรายต่อชาติ หากไม่มีทหารจะเป็นเช่นไร

วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เนื่องจากมีกรณีนักการเมืองและพรรคการเมืองชื่อดังเสนอยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร ในปี 2563 โดยวาสนา ระบุว่า

อันตราย!!
ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

“นายพลทัพฟ้า” ฉะ แนวคิด ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เป็นอันตรายต่อชาติ….หากใช้ระบบสมัครใจ แล้ววันหนึ่ง ไม่มีคนอยากสมัคร หรือสมัครน้อย ไม่มีกำลังทหาร จะทำอย่างไร….ชี้เดิม เป็นระบบเท่าเทียม ไม่ใช่คนรวย ไม่ต้องเป็นทหาร คนจนเท่านั้นที่ต้องเป็น ระบุ กองทัพต้องการ สร้างทหารที่แข็งแกร่งใน 24 เดือน. เผยที่ผ่านมา สมัคร เป็นแค่6เดือน-12เดือน แล้วแต่วุฒิการศึกษา ชี้ การเกณฑ์ทหาร เป็นการสร้าง “เม็ดเลือดขาว” ของร่างกาย ระบุ มันเป็น วิทยาศาสตร์ ประชาชน เป็นเม็ดเลือดแดง .ชี้ ต้องถูกสร้างมาโดยไขกระดูก คือ กองทัพ

“เสืออากาศ 24/7” นายทหารอากาศระดับนายพฃ คนสำคัญของ ทอ. เขียนบทความ เรื่อง “ต่อต้านการเป็นทหาร” ว่า

“ต่อต้านการเป็นทหาร” เท่ากับ ไม่รู้เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติ

“ต่อต้านการเป็นทหาร” เท่ากับ นำพาสังคมสู่ความหายนะ

โลก

โลกเกิดขึ้นมาด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์

โลกจึงถูกห้อมล้อมไปด้วยวิทยาศาสตร์

ทุกสรรพสิ่งบนโลกล้วนเป็นวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น มิอาจปฏิเสธข้อเท็จจริงข้อนี้ได้ ดังนั้น ในความเป็นวิทยาศาสตร์จึงเกิดเป็นปรากฎการณ์ดังนี้

ประเทศไทย(และทุกประเทศ)เป็นวิทยาศาสตร์

สังคมไทย ก็เป็นวิทยาศาสตร์

คนไทยเช่นกัน ก็เป็นวิทยาศาสตร์

คนไทย

คนไทยคือมนุษย์เผ่าพันธุ์ที่กำเนิดและอาศัยใช้ชีวิตอย่างสอดคล้องบนดินแดนสุวรรณภูมิที่มันทั้งหมดถือเป็นระบบวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติที่ลงตัว

สังคมไทยจึงต้องเป็นสังคมเชิงวิทยาศาสตร์ อย่างมิอาจปฏิเสธได้

เปรียบเทียบ

“ประชาชนทุกคน คือ ทหาร”

“ทหารในเครื่องแบบทุกคน มาจาก ประชาชน”

“ทหาร เป็นเสมือน เม็ดเลือดขาว
ประชาชน(พลเมือง)ทุกสาขาอาชีพ เป็นเสมือน เม็ดเลือดแดง

“เม็ดเลือดขาว” กับ “เม็ดเลือดแดง” ต่างล้วนเกิดมาจากไขกระดูกจากบรรดากระดูกทั้งหลายที่กระจายตัวอยู่เกือบทั่วทั้งร่างกาย ปรากฏการณ์ธรรมชาติของร่างกายมนุษย์เป็นเช่นนี้

ไขกระดูก” นั้นเปรียบเสมือนได้กับเป็น “กองทัพ กับเป็นหน่วยทหารที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ”
กองทัพ(ทั้ง3เหล่าทัพ : บก-เรือ-อากาศ) กับหน่วยทหารของมันที่กระจายอยู่ทั่วประเทศก็ถือว่าเป็น “แหล่งผลิต” – “ทหารอาชีพ” กับเป็น “แหล่งผลิต” – “ประชาชน(พลเมืองดี)” ตามหลักวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาตินั่นเอง

มันเป็นวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติของมนุษย์ที่มนุษย์ทุกคน(คนไทยทุกคน :นักการเมืองไทย/นักปกครองไทย-ข้าราชการไทย -คนไทยทั้งชาติ)ต้องเข้าใจให้ได้อย่างลึกซึ้ง

“ต่อต้านการเป็นทหาร” แท้จริงแล้ว มันเป็นเพียงเรื่องราวของคนไทยกลุ่มหนึ่ง ผู้ไม่รู้ไม่เข้าใจในวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติแม้แต่น้อย เท่านั้น

การไม่รู้เรื่องราวในทางวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติกรณี ทหารอาชีพ/เม็ดเลือดขาว-ทหารกองประจำการ/ประชาชน(พลเมืองดี)/เม็ดเลือดแดง ที่มันต้องถูกผลิตขึ้นโดยกองทัพ หมายถึงว่า ก็มิได้รู้-ไม่เข้าใจเกี่ยวกับสังคม(ไทย)ที่มันเป็นวิทยาศาสตร์ไปโดยปริยายด้วย

ความไม่รู้/ความไม่เข้าใจในความเป็นวิทยาศาสตร์ของประเทศไทยบนบริบทที่ซับซ้อนของมัน แต่ทว่าประเทศไทยในเชิงวิทยาศาสตร์กลับต้องถูกนำพาโดย กลุ่มคนผู้ไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติ จึงเกิดผลกระทบทางความมั่นคง มีขึ้นตามมา

ประเทศไทยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจึงตกอยู่ในสภาพขาดแคลนวิทยาศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง

บุคคล(คนไทยบางคน)และ/หรือกลุ่มคนไทยบางกลุ่มที่ไม่รู้เรื่อง/ไม่เข้าใจวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาตินั้นถือเป็นชนวนเหตุสำคัญของความล่มสลายของสังคม(ไทย)-เป็นชนวนเหตุสำคัญของความล่มสลายของประเทศ(ไทย) อย่างมิอาจปฏิเสธได้

หลักความจริงของวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติมันเป็นเช่นนั้น

“ต่อต้านการเป็นทหาร” มันถือเป็นปรากฎการณ์ที่ขัดแย้งกับวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติโดยสิ้นเชิง

“ต่อต้านการเป็นทหาร” มันจึงเป็นปรากฎการณ์ที่ทำให้สังคมไทย-ทำให้ชาติบ้านเมืองไทยก้าวไปสู่สภาวะล่มสลาย ในจังหวะ แต่ละก้าวทีละเล็กทีละน้อย

ระบบการเป็นทหาร
A ระบบทหารอาชีพ

การสร้างเม็ดเลือดขาว การสร้างทหารอาชีพโดยกองทัพ/โดยหน่วยทหาร”

“ทหารอาชีพทุกคนล้วนมาจากประชาชน”

ระบบทหารอาชีพนั้นถือเป็นระบบที่เป็นมาตรฐานและมีประสิทธิภาพยิ่ง มันเปรียบเสมือน เม็ดเลือดขาว ที่มีความแข็งแกร่งที่ถูกสร้างมาจากไขกระดูกของร่างกายของตนเองนั่นเอง

ทหารอาชีพจากสถาบันหลักทางทหารของประเทศไทย ดังนี้
จากสถาบันการศึกษาพื้นฐาน: รร.นายร้อย รร.นายเรือ รร.นายเรืออากาศ โรงเรียนนายสิบ-โรงเรียนชุมพล-โรงเรียนจ่าอากาศ…..
จากสถาบันการศึกษาชั้นสูงทางทหาร : วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยการทัพของทุกเหล่าทัพ โรงเรียนเสนาธิการเหล่าทัพ โรงเรียนชั้นนายพัน/ผู้บังคับฝูง โรงเรียนชั้นผู้บังคับหมวด โรงเรียนชั้นประทวนในหลายๆระดับ

เม็ดเลือดขาวของไทย อันหมายถึงทหารไทยจึงถือเป็นทหารหาญผู้มีความแข็งแกร่งยิ่ง-กล้าหาญยิ่ง

B ระบบทหารกองประจำการ/ประชาชน(พลเมืองดี)

การสร้างเม็ดเลือดแดง การสร้างทหารกองประจำการ(สร้างประชาชน/พลเมืองดี)โดยกองทัพ/โดยหน่วยทหาร”

“ทหารประจำการทุกคนล้วนก็มาจากประชาชน(พลเมืองดี)”

ระบบทหารกองประจำการของประเทศไทยอันเสมือนเป็นการสร้างเม็ดเลือดแดง มาจากไขกระดูกของร่างกายนั้นถึงปัจจุบันถือว่ามันตกอยู่ในสภาพผิดพลาดบกพร่องมานาน

-ทหารกองประจำการ6 เดือน

-ทหารกองประจำการ12เดือน
ประชาชน(พลเมืองดี)ผู้เคยถูกเกณฑ์ให้มาเป็นทหารฯรับใช้ชาติภายใต้การสร้างโดยกองทัพ/โดยหน่วยทหารมาจนถึงปัจจุบันนั้นถูกสร้างขึ้นมาในระยะเวลาสั้นเกินไป (6-12เดือนเท่านั้น)

ทหารฯอันหมายถึงประชาชน(พลเมืองดี)แท้จริงแล้วสมควรจะต้องถูกสร้างในระยะเวลา2ปีเต็มเป็นอย่างน้อยให้กลายเป็นคนมีวินัย-มีความรับผิดชอบต่อตนเอง/ต่อส่วนรวมก่อนที่จะออก/กลับไปใช้ชีวิตเป็นประชาชน(พลเมืองดี)ในตลอดทั้งชีวิต

เม็ดเลือดแดงเหล่านี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกสร้างมาโดยไขกระดูก(โดยกองทัพ/โดยหน่วยทหาร)บนระยะเวลา24เดือนเต็มโดยไม่มีข้อยกเว้น

(ในการนี้ ประเทศไทยจำเป็นต้องแก้กฎหมาย/พ.ร.บ.ฯ2497)เพื่อให้ชายไทยทุกคนต้องเข้ามารับใช้ชาติทำหน้าที่เป็นทหารฯระยะเวลานาน24เดือนโดยไม่มีข้อยกเว้น)

ทหารกองประจำการบนระยะเวลา24เดือนสามารถถูกสร้างให้เป็นคนมีวินัย/ถูกสร้างให้เป็นคนมีวิชาชีพติดตัว(วิศวกรรม-การปกครอง)โดยถูกสร้างขึ้นในกองทัพ/ในหน่วยทหารในทั่วทั้งประเทศซึ่งก็เสมือนกับการสร้างเม็ดเลือดแดงจากไขกระดูกในข้อเปรียบเทียบในเชิงวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาตินั่นเอง

เม็ดเลือดแดงที่ไม่ได้ถูกสร้างมาจากไขกระดูก เสมือนกับว่าเป็นประชาชน(พลเมือง)ที่มิได้ถูกสร้างมาจากกองทัพ/มาจากหน่วยทหาร มันอาจเปรียบเทียบได้เหมือนกับว่าเป็นการนำเม็ดเลือดแดงจากนอกร่างกายมาใส่ไว้ให้อยู่ในร่างกาย มันอาจเกิดปฏิกิริยาต่อต้านตามมา

(ซึ่งข้อเท็จจริงในประเทศไทยในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น) มันปราศจากความแข็งแกร่ง มันจึงปราศจากคุณค่า มันหมายถึงความปราศจากเสียซึ่งภูมิคุ้มกันนั่นเอง

ประเทศไทยนับแต่ได้มีการบัญญัติและประกาศใช้กฎหมาย/พ.ร.บ.ฯ ว่าด้วยการเกณฑ์ทหารฯแล้วก็ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสภาพอ่อนแอลงเรื่อยมา –ทำให้สังคมไทยอ่อนแอลงเรื่อยมา

สังคมไทยกลายเป็นสังคมไร้วินัยอย่างน่าเสียดายแม้ว่าชนชาติไทยดั้งเดิมนั้นจะ(เคย)เป็นชนชาติผู้มีวินัย -เป็นนักสู้ที่อาจหาญยิ่ง/ที่กล้าหาญยิ่งก็ตาม

ประเทศไทยนับแต่ได้บัญญัติและประกาศใช้กฎหมาย/พ.ร.บ.ฯ ว่าด้วยการเกณฑ์ทหารฯ แล้วนั้นก็ทำให้สังคมไทยเกิดความเหลื่อมล้ำ ชายไทยหลายคนไม่ต้องเป็นทหาร(สามารถหลีกเลี่ยงการเป็นทหารฯได้โดยมีกฎหมายเป็นเครื่องมือ) ชายไทยส่วนหนึ่งสามารถเป็นทหารเพียงแค่6เดือนก็ได้ ชายไทยส่วนหนึ่งสามารถเป็นทหารระยะเวลาเพียง12เดือนก็ได้

โดยที่ชายไทยอีกส่วนหนึ่งต้องเป็นทหาร24เดือนหรือ2ปีเต็ม กฎหมายฉบับนี้มันก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมขึ้นในสังคมไทย มันสร้างความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแบ่งความคิดในสังคม

ทั้งนี้ ความขัดแย้งในหมู่ชายไทยก็ได้มีเกิดขึ้นตามมา
(กฎหมาย/พ.ร.บ.ฯฉบับนี้ถูกบัญญัติออกมาโดยนัยสำคัญให้เป็นเครื่องมือเอื้ออำนวยแก่บรรดาบุตรหลาน(ผู้มีการศึกษา)ของบรรดานักการเมือง/ของผู้มีอำนาจอิทธิพลในยุคสมัยนั้นโดยวัตถุประสงค์ของมันคือมิให้บรรดาบุตรหลานของเขาเหล่านั้นต้องออกไปทำการรบ/ไปต่อสู้กับคอมมิวนิสต์อันเป็นการกระทำที่เป็นอันตรายยิ่งต่อชีวิต จะมีก็แต่ลูกหลานชาวไร่ชาวนาผู้มิได้มีความรู้/มิได้มีการศึกษามากนักซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มคนผู้ด้อยโอกาสก็มีอันต้องถูกบังคับให้ไปเป็นทหารฯรับใช้ชาติในภารกิจที่เสี่ยงชีวิต

ปรากฏการณ์เช่นนี้แท้จริงแล้วก็คือการเอาเปรียบสังคมกับการสร้างความไม่เป็นธรรม/กับความเหลื่อมล้ำขึ้นในสังคมไทยโดยกฎหมายฉบับนี้นั่นเอง ปัจจุบันมันยังคงติดอยู่กับประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้)

ความน่ากังวลที่เกิดขึ้นตามมาในสังคมไทย/ในประเทศไทย คือ ชายไทยปัจจุบันละเลยการเป็นทหารฯ

ชายไทยจำนวนไม่น้อย “วิ่งเข้าวัด” หวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้จับโดน “ใบดำ” เพื่อมิให้ต้องไปเป็นทหารฯ มันสื่อถึงว่าภูมิคุ้มกันของประเทศไทย/ของสังคมไทยได้ล่มสลายลงจนเป็นที่ประจักษ์แล้ว

แถมว่า ….คนไทยกลุ่มหนึ่ง:นักการเมืองไทยกลุ่มหนึ่ง/นักปกครองไทยกลุ่มหนึ่ง-ข้าราชการไทยกลุ่มหนึ่งกำลังคิดกันว่าจะกระทำทุกวิถีทาง มิให้ชายไทยทุกคนต้องไปเป็นทหารฯ

คนกลุ่มนี้นิยมส่งเสริมให้ผู้ทำหน้าที่ทหารฯมาจากการเข้าสมัครเท่านั้น จะไม่เกณฑ์ทหารอีกต่อไป

การคิดเช่นนี้คือการคิดที่เป็นหายนะยิ่งต่อชาติบ้านเมือง วันใดวันหนึ่งข้างหน้า ประเทศไทยอาจจะไม่มีทหารฯหลงเหลือ

ถึงจุดนั้นชายไทยทั้งชาติ/ประชาชนคนไทยผู้เป็นเพศชายอาจจะเป็นประชาชนผู้ขาดวินัย-ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมโดยสิ้นเชิงก็ว่าได้

เนื่องจากว่าไม่มีประชาชนคนใดผ่านการสร้างวินัย-ผ่านการสร้างความรับผิดชอบจากกองทัพอีกต่อไป ไม่มีใครผ่านการฝึกทหารมาจากกองทัพ/จากหน่วยทหารอีกต่อไป

เสมือนว่า บรรดาเม็ดเลือดแดงของทั้งร่างกายมิได้ถูกผลิตมาจากไขกระดูกของตนเอง

ปรากฎการณ์ที่กล่าวข้างต้นคือผลผลิตที่เป็นผลพวงมาจากวิธีคิดของกลุ่มคนผู้ไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาตินั่นเอง

การคิดที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ถือเป็นอันตรายยิ่งต่อชาติบ้านเมือง

การต่อต้านการเป็นทหารในประเทศไทยในประเทศไทยในขณะเวลานี้แท้จริงก็คือ ผลผลิตของความคิดที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติอันถือเป็นอันตรายยิ่งต่อชาติบ้านเมือง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า