วัฒนา ลั่นไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลใน คดีบ้านเอื้ออาทร พร้อมประกาศขอสู้คดี

นาย วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กครั้งแรก หลังถูกตัดสิว่ามีความผิดในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งศาลได้ตัดสินให้นายวัฒนาจำคุกเป็นเวลา 99 ปี โดยนายวัฒนาได้ระบุว่า

“ก่อนอื่นขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ส่งกำลังใจและติดตามผลการพิจารณาคดีของผมด้วยใจเป็นธรรม หลายท่านได้อ่านคำพิพากษาฉบับย่อจากข่าวศาลฎีกาและได้แสดงความเห็นต่อคำพิพากษานั้นอย่างตรงไปตรงมา ผมขอขอบคุณอีกครั้ง

ผมตั้งใจจะสื่อสารรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้เมื่อได้รับสำเนาคำพิพากษาฉบับเต็ม แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถคัดสำเนาได้ จึงขอส่งข่าวให้ทุกท่านทราบก่อนว่า เรื่องนี้ “เพิ่งเริ่มต้น” ครับ

ผมไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาซึ่งก็คงจะเหมือนกับที่หลายท่านได้แสดงความเห็นแล้วว่า การพิพากษาคดีอาญาจะต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน จะใช้ข้อสันนิษฐานว่าผมต้องรู้ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะนั่นคือการคาดเดาในทางที่เป็นผลร้ายกับจำเลย ที่ผมจะสู้ต่อจึงไม่ใช่เพียงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะผมได้พิสูจน์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้วต่อศาล ไม่ใช่เพียงเพื่อชนะคดีแต่เพื่อยืนยันว่าหลักนิติธรรมคือสิ่งที่ต้องรักษาไว้ให้ชาติบ้านเมือง และศาลยุติธรรมจะต้องเป็นที่พึ่งสุดท้ายให้กับประชาชน

ด่วน! ศาลตัดสินจำคุก วัฒนา เมืองสุข 99 ปี มีความผิดคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร

โบว์ ณัฏฐา ยกย่อง วัฒนา ไม่หนีศาล ยึดมั่นในความถูกต้องและประชาธิปไตย

ผมจะใช้ทุกช่องทางตามกฎหมายในการต่อสู้คดี รวมทั้งตรวจสอบการดำเนินคดีและการพิจารณาคดีนี้ร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยจะพิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่กระบวนการไต่สวนที่มุ่งหมายจะเอาผิด มีทั้งการข่มขู่พยาน การเลือกปฏิบัติ ทำคำเบิกความพยานเท็จ ซึ่งผมได้ต่อสู้ไว้ในศาลแล้วแต่ไม่ถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณา ผมจะเอาคำพิพากษามากางให้พี่น้องประชาชนได้ตรวจสอบกับพยานหลักฐานในสำนวน ผมเชื่อว่าประชาชนที่รักความเป็นธรรมจะพิพากษาคดีนี้ได้และจะเข้าใจทันทีว่าเพราะเหตุใดผมจึงไม่เคยขอเลื่อนคดีแต่กลับเร่งคดี เพราะเหตุใดผมจึงไม่หนี

ผมอยากให้ทุกท่านที่เห็นพยานหลักฐานได้ลองพิพากษาคดีนี้ไว้ในใจ เพื่อรอฟังคำพิพากษาอุทธรณ์พร้อมกันกับผมว่าตรงกับที่ทุกท่านได้พิพากษาไว้ในใจหรือไม่ มาสู้ร่วมกัน เรื่องนี้ “ยังไม่จบ” ครับ”

วัฒนา เมืองสุข

7 ตุลาคม 2563

วัฒนา เมืองสุข ประกาศลาออกคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า