สรุปไทม์ไลน์! การ์ด WeVo ถูกตำรวจตีล้อมจับกุม หลังพยายามเก็บลวดหนาม

วันที่ 7 ธ.ค. 63 จากกรณีที่การ์ดอาสา WeVo หรือ We Volunteer ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนราว 200 นาย เข้าล้อม ขณะพยายามเก็บรั้วลวดหนามที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ และถูกควบคุมตัวไปที่สน.พญาไทในเวลาต่อมา

เหตุการณ์เริ่มจากเมื่อเวลา 21:00 น. Wevo ประกาศ ขอจิตอาสา เก็บลวดหนามที่เจ้าหน้าที่วางไว้ตามทางเดิน โดยไม่มีการจัดเก็บแต่อย่างใด บริเวณปาก ซอย เพชรบุรี 2 ถนน เพชรบุรี โดยประกาศให้ จนท. มาเก็บซากลวดหนามหีบเพลงนับ 50 ม้วน ทั้งที่กางทิ้งไว้และยังไม่ได้ถูกใช้งาน โดยให้เวลา จนท. 30 นาที

21:30 น. Wevo รายงานว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณดังกล่าว

21:45 น. Wevo ตัดสินใจเริ่มเก็บกู้ลวดหนามจาก ใต้สะพานทางด่วน แยกอุรุพงษ์

22:30 น. เจ้าหน้าที่มาพร้อมชุดเต็มยศ 1 กองร้อย ทั้งชุดควบคุมฝูงชนและชุดในเครื่องแบบปกติ

22:45 น. รองอรรถวิทย์ สายสืบ ขอเจรจาดำเนินการเก็บซากลวดหนามเอง ซึ่ง wevo ยินดีรับเงื่อนไข แต่ขอเฝ้าดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ จนกว่าจะแล้วเสร็จ และ ยังขอนำเจ้าหน้าที่ไปชี้อีกหลายจุดที่ กองลวดหนามทิ้งไว้ ทั่ว กทม. แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม

22:55 น. เจ้าหน้าที่ประกาศ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ล้อมกรอบ และเข้าจับกุม ทีม wevo จำนวน 2 คน และ อีก 17 คนตัดสินใจกลับมาช่วยเพื่อน จนกระทั่งยอมถูกจับพร้อมกัน โดยไม่ขัดขืน ส่วนลวดหนามหีบเพลงที่ถูกทิ้งไว้ ตำรวจยกขึ้นรถกระบะนำกลับไป

23:20 น. ตำรวจใช้รถขังผู้ต้องหา จำนวน 2 คัน ควบคุมตัว ทั้ง 19 คน ส่ง สน. พญาไท และยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

23.30 น. ตำรวจตระเวนชายแดนไม่น้อยกว่า 200 นายลงจากรถบัสเข้าไปที่สน.พญาไททางประตูรั้วด้านข้าง บางส่วนมาตั้งแถวปิดทางเข้าสน. – การ์ดเริ่มนำแผงเหล็กมาวางกรอบพื้นที่กิจกรรม

01.17 น. ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียงประกาศว่า คืนนี้จะไม่มีการแยกสอบสวน โดยจะสอบสวนและปล่อยตัวโดยไม่มีการวางหลักทรัพย์ รวมทั้งขอความเห็นใจครอบครัวตำรวจที่พักอยู่อาคารด้านข้าง ผู้ชุมนุมตะโกนกลับว่า แล้วครอบครัวพวกเราล่ะ มีการปาจรวดกระดาษเข้าไปในที่ชุมนุม

01.40 น. ผู้ที่ถูกควบคุมตัวมายืนที่ระเบียงโบกมือให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านล่าง ขณะที่ผู้ชุมนุมด้านล่างตะโกนขึ้นไปว่า ปล่อยเพื่อนกู บางคนก็ตะโกนว่า ปล่อยผัวกู

01.43 น. ผู้ชุมนุมประกาศให้ตำรวจเก็บเรี่ยวแรงไว้สำหรับการชุมนุม 3 สน. วันพรุ่งนี้

05.30 น. วันที่ 8 ธ.ค.63 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา “วีโว่” พร้อมเพื่อนรวม 19 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวขณะกำลังเข้าเก็บรั้วลวดนามและสิ่งกีดขวาง ที่วางอยู่บริเวณบนทางเท้าแยกอุรุพงษ์ ได้เดินลงมาจากชั้น 4 ซึ่งถูกควบคุมตัวนานกว่า 7 ชั่วโมง 30 นาที เพื่อทำการสอบปากคำ

ขอบคุณภาพจาก โตโต้ ปิยรัฐ
ขอบคุณภาพจาก โตโต้ ปิยรัฐ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า