เพื่อไทย โพสต์รำลึกครบรอบ 10 ปี ยิ่งลักษณ์ ชนะเลือกตั้ง เป็นนายกฯหญิงคนแรกของไทย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 64 เฟซบุ๊กเพจ พรรคเพื่อไทยได้โพสต์ข้อความ เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ที่น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย โดยระบุว่า เพียง 49 วันหลังเปิดตัว ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ ในฐานะ ส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 สู้ศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี #ณ วันนั้น 3 กรกฎาคม 2554 พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ด้วยการลงคะแนนเลือกตั้งจากประชาชน 15,744,190 เสียง ทำให้มี ส.ส. ในสภา 265 คน เกินกึ่งหนึ่งของสภา

ส่ง ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ ในวัย 44 ปี เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 และ ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ยืนยันการเป็น ‘รัฐบาลของประชาชน’ ชนะการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรค (ไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย) ไม่เคยพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้ง

ในช่วง 49 วัน ก่อนการเลือกตั้ง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกจับตามองทั้งในฐานะ ‘ผู้นำหญิง’ และ ‘น้องสาวคนเล็ก’ ของตระกูลชินวัตร แม้จะต้องเจอกับคำสบประมาทหลายอย่างจากขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่ ‘ยิ่งลักษณ์’ ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเด็ดขาดด้วยการยอมรับจากประชาชนทั่วประเทศอย่างล้นหลาม จนเป็นกระแส #ยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ ที่พี่น้องประชาชนให้ความเชื่อมั่น ในแนวนโยบายและทิศทางของผู้นำที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของประชาชนในเวลานั้น

ยิ่งลักษณ์ สวนเดือด! ประยุทธ์ “ดิฉันไม่ได้บริหารประเทศมา 7 ปีแล้ว หัดโทษตัวเองบ้าง”

แนวนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เพิ่มเงินเดือนพื้นฐานผู้จบปริญญาตรีที่ 15,000 บาท , พักหนี้เกษตรกรรายย่อยและผู้มีรายได้น้อยอย่างน้อย 3 ปี , เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแบบขั้นบันได ไปจนถึงนโยบายที่ขยายโอกาสให้ประชาชนในทุกระดับ เช่น กองทุนหมู่บ้าน, กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ,กองทุน SML

ไปจนถึงนโยบายสำคัญทางการเมืองที่ถูกจับตาและได้รับการผลักดันเป็นนโยบายหลักในการสร้างความปรองดอง ‘แก้ไข ไม่แก้แค้น’ ที่มีเจตนาหลักในการตอบสนองการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้  

เฌอเอม ชี้ ถ้านายกฟ้องเพราะถูกคนด่าได้ คนแรกที่ควรฟ้องคือยิ่งลักษณ์ !!

อย่างไรก็ตาม ยังมีนโยบายพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของยิ่งลักษณ์ ที่ได้ให้สัญญาประชาคมกับประชาชนและมุ่งมั่นว่าจะดำเนินการเพื่อยกระดับสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน แต่ยังทำไม่ได้ เนื่องจากถูกรัฐประหาร คสช. ที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียก่อน ทั้งในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมขนส่งทางรางซึ่งจะให้บริการทั้งการขนส่งผู้โดยสาร สินค้าและบริการ, เร่งรัดโครงการรถไฟฟ้า 10 สายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยตั้งเป้าคิดค่าบริการ 20 บาทตลอดสาย

ด้วยนโยบายที่โดดเด่นเหล่านี้ ส่งให้พรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับคะแนนเสียงท่วมท้นจากประชาชน และมี ส.ส.ถึง 265 คนเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลผสม ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน, พรรคพลังชล, พรรคมหาชน และพรรคประชาธิปไตยใหม่

ยิ่งลักษณ์ ทวงถามประยุทธ์ 7 ปีรัฐประหาร คืนความสุขให้ประชาชนแล้วหรือยัง

3 กรกฎาคม 2554 คือวันที่ประชาชนได้สิทธิเสียงคืนมาและได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีกครั้ง ส่งให้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างแท้จริง และได้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเข้มแข็งตลอดเวลา 2 ปี 275 วัน ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะทำรัฐประหารล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ในปี 2557 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า