ศาลไฟเขียว ภรรยา “พล.อ.ร่มเกล้า” เป็นโจทก์ร่วมฟ้อง 2 แนวร่วม นปช.คดีแยกคอกวัวปี 53

ภรรยา “พล.อ.ร่มเกล้า” ขออนุญาตศาล เข้าเป็นโจทก์ร่วมเอาผิด2แนวร่วมนปช. ศาลนัดตรวจหลักฐานเช้า6ก.ย.นี้ เผยหลังสามีตายใช้ชีวิตยากลำบาก

ที่ห้องพิจารณา 703 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีคนร้ายขว้างระเบิดใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหาร การสลายชุมนุมนปช. วันที่ 10 เม.ย.53 หมายเลขดำ อ.857/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสุขเสก หรือเสก พลตื้อ อายุ 42 ปี อดีตแนวร่วมนปช. และนางพรกมล บัวฉัตรขาว หรือ นางกนกพร ศิริพรรณาภิรัตน์ อดีตผู้ดำเนินรายการทีวีสถานีประชาชนเอเชียอัพเดท เป็นจำเลยที่ 1-2

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 ระบุพฤติการณ์ความผิดสรุป เมื่อระหว่างวันที่ 15 พ.ย.52 – 20 พ.ค.53 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน กลุ่มนปช.ได้ร่วมกันชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม.เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน จนเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่

ขณะที่วันนี้จำเลยทั้งสองเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ โดยนางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รอ.ที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ เพื่อยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย

โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสองเข้าใจแล้วสอบคำให้การจำเลย นายสุขเสก และนางพรกมล หรือนางกนกพร จำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนการตรวจหลักฐานเนื่องจากมีพยานเอกสารค่อนข้างมากทนายความจำเลยจึงขอเวลาตรวจศึกษาก่อน และขอให้เลื่อนนัดตรวจหลักฐานวันนี้ออกไปก่อน ซึ่งศาลพิจารณาแล้วกำหนดนัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลัง นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พลเอกร่มเกล้า เปิดเผยว่า วันนี้ได้มายื่นคำขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ในคดีที่อัยการยื่นฟ้อง ซึ่งศาลก็อนุญาตให้ตนเข้าเป็นโจทก์ร่วมได้ และยอมรับว่าการดำเนินชีวิตหลังจากการเสียชีวิตของพลเอกร่มเกล้าค่อนข้างยาก ซึ่งใครที่เคยสูญเสียคนในครอบครัวก็คงทราบดี

ทั้งนี้โดยทนายสวัสดิ์ ระบุด้วยว่า วันนี้ศาลนัดพนักงานอัยการและจำเลย 2 คน ซึ่งเป็นคู่ความในคดีมาตรวจพยานหลักฐาน นางนิชา จึงขอใช้สิทธิขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีในฐานะผู้เสียหายซึ่งศาลก็อนุญาต แต่ประเด็นการนำสืบและพยานยังยึดแนวทางของพนักอัยการเป็นหลัก

เบื้องต้นรู้มาว่ามีพยานบุคคลที่ต้องนำสืบจำนวน 90 ปาก ส่วนรายละเอียดตัวจำเลยนั้นอยู่ในสำนวนไม่ขอเปิดเผย ถามว่าจำเลยเป็นคนกลุ่มไหนฝ่ายใด ในคำฟ้องทางอัยการได้บรรยายไว้แล้ว จำเลยใช้อาวุธที่เกี่ยวกันพัน

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า