เลื่อนเผาศพ ‘น้องม่อน’ ไม่มีกำหนด พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ใครต้องรับผิดชอบ?

เลื่อนเผาศพ ‘น้องม่อน’ ไม่มีกำหนด พ่อแม่ทำใจไม่ได้ สูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไปตลอดกาล ทวงความยุติธรรม ถามใครต้องรับผิดชอบ?

เรียกว่าเป็นเรื่องเหตุการณ์สลดที่ไม่มีใครอยาหใก้เกิดเรื่อง จากกรณี ‘น้องม่อน’ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลังจากเพจดังอย่าง ไมกี้จอมป่วน ได้ออกมาโพสต์เล่าข่าวร้ายที่ส่งผลให้ตน ต้องเสียลูกชายอันเป็นที่รักไปตลอดกาล โดยปกติแล้วเพจนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของ ไมกี้ สุนัขแสนรู้พันธุ์โกลเด้น แต่แล้วในวันนี้กลับต้องโพสต์ข่าวสุดเศร้า โดยทางเพจนั้นระบุข้อความว่า #ฝากกดแชร์ให้ความยุติธรรมลูกพ่อนนท์แม่นาด้วย ลูกที่พ่อแม่ถนุถนอมอย่างดี ต้องมาเสียชีวิตจากกิจกรรมเข้าค่ายของ #โรงเรียนหยุดกิจกรรมนี้ซะทีเถอะ #หัวอกคนเป็นพ่อแม่ใจแตกสลาย #พ่อนนท์แม่นาทำใจไม่ได้จริงๆ

“น้องม่อนจมน้ำเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ชีวิตที่ควรมีค่า มีอนาคต เค้าเป็นเด็กดีมาก เรียนดี เรียนเก่ง เกรด 4.00 ได้พ่อแม่ดีเด่นทุกๆปี ปีหน้าจะเข้ามหาลัยแล้ว แต่เพราะความประมาทของครูฝึกที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย ณ ค่ายหัตภวุฒิ แคมป์ สระบุรี การแจ้งเหตุกับผู้ปกครองล่าช้าของทาง วิทยาลับไทยอโยธยา ความสูญเสียที่พวกคุณไม่มีวันรับรู้ ถ้าไม่เกิดกับลูกคุณบ้าง”

วันเกิดเหตุ

โดยคุณพ่อนั้นเล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุว่า น้องม่อนต้องไปเข้าค่ายปัจฉิมเป็นเวลา 3 วัน พ่อก็ไปส่ง คราวนี้พอมาวันที่ 2 ก็ได้รับสายจากครูฝึก ที่เป็นคนนอกซึ่งรู้จักกันกับพ่อ โทรมาบอกว่าน้องม่อนจมน้ำหาไม่เจอ ตอนนั้นน้ำตาไหลเลยพอรู้ว่าเป็นลูกเรา พ่อก็เลยรีบติดต่อโรงเรียนแต่ก็ติดต่อไม่ได้ พ่อก็เลยรีบขับรถไปที่ศูษย์ฝึก สระบุรี หมวกเหล็ก ระหว่างทางพยามติดต่อโรงเรียนตลอด ก็ติดต่อไม่ได้

น้องม่อน-2-min
ที่มา : ไมกี้จอมป่วน

เราก็หาข้อมูลเอง พยามยามหาคนรู้จักญาติพี่น้องที่อยู่สระบุรี ว่าใครรู้จักค่ายนี้บ้าง ค่ายนี้อยู่ตรงไหน ให้ไปดูลูกให้ก่อน ก็เลยทราบข่าวจากคนนอกทั้งหมดเลย ที่บอกว่าตอนนี้ปั้มหัวใจอยู่นะ ช่วยเหลืออยู่นะ คือผมไม่ได้ไปดูใจลูกผม ผมช่วยลูกไม่ได้ ผมไปลูกก็เสียแล้ว ทั้งๆที่เขาต้องกลับวันนี้

ล่าสุด ทางเพจได้โพสต์ข้อความ พร้อมระบุว่า สาเหตุที่เลื่อนการฌาปนกิจน้องม่อน เนื่องจากพ่อนนท์ แม่นา ยังทำใจกับการจากไปน้องไม่ได้ทุกๆ วัน พ่อแม่กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้

แม่เสียใจ แม่กับพ่อต่อสู้ให้ลูกได้เท่านี้เองใช่ไหม แม่กับพ่อช่วยลูกยังไงได้อีก. บอกแม่สิลูก…ใครที่ต้องรับผิดชอบ. ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จนวันนี้มันเงียบเหมือนกับที่ลูกนอนไม่ยอมตื่น. ไม่ลุกมาพูดคุยกับแม่ แม้รู้ทั้งรู้ว่า ความยุติธรรมไม่มีในโลก

แต่ลูกแม่ต้องตายเพราะความประมาทของโครงการเข้าค่ายปัจฉิมโดยปราศจากความรับผิดชอบของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดแบบนั้นใช่ไหมทุกๆ เสียง ทุกๆ สื่อ ทุก ๆ กำลังใจ จากทุกๆ คน แม่กับพ่อซาบซึ้งใจ กราบขอบพระคุณอย่างสุดซึ้ง มันเป็นน้ำหล่อเลี้ยงในยามที่แม้แต่น้ำตาแทบจะไม่มีแล้ว

ม่อน อยู่บ้านเป็นเพื่อนพ่อกับแม่ก่อนนะลูก. ขอเวลาพ่อกับแม่อีกนิดนะลูก กราบขออภัยทางวัด กราบขออภัยผู้มีเกียรติและตั้งใจมาส่งม่อนในวันนี้. แม่กับพ่อขออภัยจริง ๆ

น้องม่อน-1-min
ที่มา : ไมกี้จอมป่วน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนเก็บของเก่า วิ่งโกยแน่บ หลังได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตึกร้าง

แจ้งกู้ภัยแทบไม่ทัน! คนเก็บของเก่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตึกร้าง ผงะ! พบร่างชายผูกคอบนชั้น 4 คาดเสียชีวิตมา 3-5 วัน

คุณพระ! อินฟลูฯ สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง เว้าสูงท่อนล่าง ทำใจหวิวสุดๆ

ใจละลาย! อินฟลูเอนเซอร์สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง สวมซีทรูท่อนบน เว้าสูงท่อนล่างอย่างแจ่ม งานนี้ทำใจวาบหวิวสุดๆ

จนท.สุดงง! เจอชายปริศนา ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างหนีตร.ถูกยัดยา

เจอชายปริศนา วัย 30 ปี หนีลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้าง! ถูกตำรวจวิ่งยัดยา เลยหนีลงมาซ่อนตัว หาทางออกไม่ได้

สลดใจ! สาวท้องแก่เผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด กระเด็นเจาะคอดับ

ดับอนาถ! สาวท้องแก่ 8 เดือน จุดไฟเผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด เศษกระเด็นเจาะคอโดนเส้นเลือดใหญ่ ตายทั้งกลม ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

OMG! นางงามดัง แซ่บรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นฟิต ทำใจละลายเวอร์

โอ้วโหวว! นางงามชื่อดัง แซ่บซี๊ดต้อนรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋วสุดเซ็กซี่ อวดหุ่นฟิตเปรี๊ยะ ทำใจละลายเวอร์

“พายุสุริยะ” ยักษ์ใหญ่ในรอบ 20 ปี กำลังมุ่งหน้าสู่โลก ในสุดสัปดาห์นี้

NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ แจ้งเตือน พายุสุริยะ ที่ใหญ่ที่สุด กำลังมาเยือนโลก แต่ประเทศไทยของเราถูกปกป้องโดยสนามแม่เหล็กโลกเป็นอย่างดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า