แพรรี่ ห่วง ‘น้องไนซ์’ ซัด! ผู้ใหญ่ ควรดูแลเด็ก อย่าปล่อยให้เชื่อแบบผิดๆ

แพรรี่ เป็นห่วง “น้องไนซ์” ซัด! ผู้ใหญ่ ควรดูแลเด็ก อย่าปล่อยให้ เชื่อแบบผิดๆ เกี่ยวกับ พระพุทธศาสนา เหมือน TikTok ดัง

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 66 แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ อดีตพระไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ข้อความลง Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร เกี่ยวกับคลิปติ๊กต็อก ที่มีผู้ใหญ่ถามเด็ก ซึ่งมีการขนานนามว่า “อ.น้องไนซ์” เกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางพระพุทธศาสนาในบางเรื่อง จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด และผู้ใหญ่บางคนก็เหมือนต้องการสนองความเชื่อของตัวเองว่า การที่เด็กอายุเท่านี้สนใจเรื่องศาสนา ดิฉันถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ไม่ใช่ด้วยท่าทีและวิธีการแบบที่ปรากฏอยู่ในคลิปนี้หรืออีกหลายๆ คลิปอย่างที่ดิฉันเห็นในติ๊กต็อก

หลายๆ เรื่องที่น้องพูด ดูแล้วล้วนเป็นเรื่องของการชี้นำการถามนำ และการมุ่งหวังผลในคำตอบจากผู้ใหญ่ ที่มีความเชื่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเสียเองนะคะ และจากที่ฟัง ก็เหมือนกับว่า ตัวน้องเอง เขาก็ตอบไปเรื่อยแบบส่งเดชของเขา ตอบไปตามประสาความเข้าใจอันจำกัด และจินตนาการเท่าที่จะคิดได้ของเด็กคนหนึ่งเท่านั้น ไม่มีอะไรที่ดูเป็นเหตุเป็นผลหรือสอดคล้องกับหลักการของศาสนาเลยค่ะ

แพรรี่-น้องไนซ์-7
ภาพจาก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

กรณีนี้จะแปลกหน่อยก็ตรงที่พอ น้องพูดแล้ว แทนที่จะมีผู้ใหญ่คอยสอนคอยห้ามคอยแนะนำ กลับดันมีผู้ใหญ่ไปส่งเสริมไปรับรองไปหลงเชื่อไปศรัทธากัน ซึ่งมันก็ยิ่งทำให้เด็กมีความเข้าใจในสิ่งที่ตนเองรับรู้อย่างผิดๆ มากขึ้นไปอีก

ดิฉันอยากฝากไปถึงผู้ปกครองของน้องนะคะว่า ไม่ควรส่งเสริมน้องให้มีความเข้าใจในเรื่องของศาสนาหรือแม้แต่พลังวิเศษในตัวเองแบบผิดๆ เช่นนี้ ในระยะยาวมันอาจสร้างผลเสียให้กับตัวของน้องเองก็ได้นะคะ
ที่ถูก หากเห็นว่าน้องมีความสนใจใคร่รู้ในเรื่องของศาสนา ควรให้น้องได้มีโอกาสศึกษาหรือเรียนรู้เรื่องอย่างถูกทางค่ะ เน้นไปในเรื่องของคำสอนที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กอายุเท่าน้อง การอยู่ร่วมกับคนอื่น การทำหน้าที่ ในฐานะของเด็กที่ยังต้องศึกษาและเติบโตต่อไป

การปล่อยให้เด็กคนหนึ่งมีความเข้าใจศาสนาแบบผิดๆ ไม่ว่าจะจากการสนับสนุนของคนในครอบครัว ผู้คนที่ศรัทธาเชื่อถือ (ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ใหญ่และมีวุฒิภาวะ) ดิฉันเห็นว่า น่าเป็นห่วงมาก ยิ่งมีผู้ใหญ่ไปสนับสนุน ไปเคารพกราบไหว้ ยิ่งไปกันใหญ่ นี่เข้าตำราผู้ใหญ่รังแกเด็กนะคะ

แต่เรื่องราวดังกล่าว ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชียลเพราะในโพสต์ของ แพรรี่ ไพรวัลย์ เองก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไป ทำให้กลายเป็นประเด็นดรามา ที่เพิ่มขึ้น

แพรรี่-น้องไนซ์-6
ภาพจาก ไพรวัลย์ วรรณบุตร
แพรรี่-น้องไนซ์-4
ภาพจาก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เครียด! ฮาย อาภาพร อัดคลิปพูดถึง ดรามาเงินล้าน ลั่น เวรกรรมมีจริง ?!

ฮาย อาภาพร อัดคลิปพูดถึงดรามาเงินล้าน ยอมรับเครียดที่ต้องเสียเงินหลักล้านเพราะคนใกล้ตัว ลั่น ขอให้กรรมตามสนองมิจฉาชีพ

4 ลัคนาราศี มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้! – ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน พฤษภาคม 2567 : 4 ลัคนาราศี รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่หาเงิน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

มอบตัวแล้ว! 3 โจ๋ ใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ทำให้รถจยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2

ผู้ปกครองพามอบตัว! 3 โจ๋ฟันน้ำนม หลังขับรถไล่ฟันอริรุ่นพี่ ก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ 2 ศพ เหตุไม่พอใจเคยยกพวกมาทำร้าย

แอฟ ทักษอร ควง นนกุล ร่วมงานวันเกิดคุณแม่ พร้อมฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย ?

แอฟ ทักษอร ควงหนุ่ม นนกุล ร่วมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของ คุณแม่วัจฉสา งานนี้แฟนคลับแห่แซว นนกุล เข้าฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย

เช็กดวง 12 ราศี ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ดวงดีขึ้น 100%

ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ส่งผลให้ดวงชะตา 12 ราศี ดีขึ้น 85 – 100 % คุณจะดวงดีกี่เปอร์เซ็นต์ โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เช็กเลย!

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า