เปิดเรทราคาแชร์ออนไลน์ ต้นตอการก่อเหตุของนักเรียนหญิง ปล้นร้านทอง หลังโดนโกงไป 5 หมื่น

เปิดเรทแชร์ออนไลน์ที่ นักเรียนหญิง ปล้นทอง โดนโกงไป 5 หมื่นบาท เผยแชร์ล่มหนีหายเข้ากลีบเมฆ

จากกรณี วันที่ 12 ก.ย. เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทอง “เยาวราชกรุงเทพ” ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี ซึ่งเป็น นักเรียนหญิง อายุ 17 ชั้น ม.6 ภายหลังถูกจับกุม นักเรียนหญิงผู้ก่อเหตุสารภาพว่านำเงินประกันชีวิตพ่อไปเล่นแชร์และโดนโกง 5 หมื่น ต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนของเด็กย่านดอนเมือง เป็นคนขอประกันตัวและรับรอง พร้อมวงเงินยื่นประกันจำนวน 15,000 บาท

ล่าสุด เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่าได้มีการไปสัมภาษณ์ เจ้าของบัญชีที่เด็กสาว 17 โอนเงินไปร่วมลงทุนกลุ่มแชร์ โดยได้เล่าว่า เข้าร่วมกับกลุ่มแชร์นี้ตั้งแต่ปี 2563 มีหน้าที่คือ รับโอนเงินจากลูกข่าย และจะมีผู้หญิงอีกคนเป็นคนสั่งให้นำเงินโอนต่อไปอีกบัญชีหนึ่ง โดยเธอสามารถนำเงินนั้นมาหมุนใช้ก่อนได้ กระทั่งเดือนกันยายนปีที่แล้ว กลุ่มแชร์ล้ม จากนั้นมีหมายเรียกมาที่บ้าน เพราะเธอเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน ทำให้ทุกวันนี้เธอต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น และต้องตามใช้หนี้ลูกข่ายอีก 40-50 ราย เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ส่วนผู้หญิงที่ชักชวนให้มาร่วมวงแชร์ กลับหายตัวไปพร้อมกับกลุ่มแชร์ที่ปิดตัว

จากการตรวจสอบะบว่า นักเรียนหญิง อายุ 17 ผู้ก่อเหตุชิงทอง เคยลงทุนเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 เป็นเงิน 5,000 บาท ได้กำไร 3,000 บาท ต่อมาบ้านแชร์ปิดไปช่วงหนึ่งตั้งแต่ปี 2563 และกลับมาเปิดอีกครั้งเดือนกรกฎาคม 2564 จากนั้นสิงหาคม 2564 น้องเยาวชนหญิงก็เริ่มลงทุนอีกครั้งเป็นเงิน และได้กำไร 2,300 บาท และเธอยังคงค้างจ่ายอีก 2,800 บาท ขณะที่ทีมข่าวมีหลักฐานสลิปการโอนเงินเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่เยาวชนหญิงคนนี้ โอนไปให้ผู้หญิงคนนี้เป็นเงิน 2,850 บาท แต่หญิงสาวคนนี้ปฏิเสธที่จะชี้แจงเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสัมภาษณ์ทราบว่า นักเรียนหญิง อายุ 17 เล่นวงแชร์อยู่ 2 วง วงแรก ลงทุนเพียงหลักพันเท่านั้นซึ่งวงที่ 2 ลงทุนหนักหลักหมื่น โดยมีเรตค่าตอบแทนสูง กำไร 50% ของเงินลงทุน จ่ายผลตอบแทนทุก 7 วัน ดังนี้..

  • เริ่มต้นที่ 1,000 บาท รับคืน 1,500 บาท
  • เริ่มต้นที่ 5,000 บาท รับคืน 7,500 บาท
  • เริ่มต้นที่ 10,000 บาท รับคืน 15,000 บาท
  • เริ่มต้นที่ 50,000 บาท รับคืน 75,000 บาท
  • เริ่มต้นที่ 100,000 บาท รับคืน 150,000 บาท

ขณะที่ พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เปิดเผยว่า ส่งชุดสืบสวนลงไปตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือของเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลงทุนออนไลน์ซึ่งได้ข้อมูลที่ได้พบว่า บ้านแชร์ดังกล่าวโฆษณาว่าจะให้ผลตอบแทน 50 เปอร์เซ็นต์จากเงินออม โดยมีระยะการลงทุนหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งช่วงแรกจะให้เงินปันผลตามที่โฆษณาไว้ แต่เมื่อผู้เสียหายลงทุนเพิ่มขึ้นก็จะขาดการติดต่อและโยกย้ายเงินออกจากบัญชีทันที

ซึ่งในมือถือเด็กหญิงคนดังกล่าว พบกลุ่มแชร์ออนไล์ 2 กลุ่ม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตอนนี้ตำรวจทราบข้อมูลของกลุ่มคนร้ายในระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนที่จะออกหมายเรียกหรือหมายจับ เพื่อติดตามเงินมาคืนผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตาม เด็กสาวที่ก่อเหตุได้รับการประกันตัวและกลับไปอยู่ที่บ้านแล้ว สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น โดยยังสามารถกลับไปใช่ชีวิตตามปกติได้เพราะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเด็กให้สังคมรับรู้ หลังจากนี้เด็กสาวจะได้กลับไปเรียนต่อเพราะอีก 1 เทอมจะจบชั้น ม.6 แล้ว ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.33 ส่วนโทษจากการก่อเหตุ ขึ้นอยู่กับศาลเด็กและเยาวชนที่จะพิจารณาความผิดต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า