ชาวกรุงเก่าโวย หลังมีนายทุน​ แย่งที่ดินวัด!! ทนายดังยื่นเพิกถอนรูปแผนที่ ร.ว.9 ต่อที่ดินอยุธยา ที่ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย นายทุนยังดื้อประกาศขายที่ดินที่ยังมีข้อพิพาทบุกรุกที่วัดป้อมรามัญ และ ที่สาธารณะ 29 ล้าน
จากกรณีข้อพิพาทนายทุน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เคยมารังวัดที่ ร.ว. 9  แล้วรุกล้ำที่สาธารณะ จนเลยข้ามมาปักมุดยังที่สามเหลี่ยมหน้าวัดป้อมรามัญ ที่เป็นที่ดิน ( สค.1) เพื่อดำเนินการออกโฉนดทับที่ของวัดป้อมรามัญ หมู่ 4 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ใช้เป็นสิ่งปลูกสร้างศาลาเอนกประสงค์ เพื่อให้ชาวบ้านและหน่วยงานราชการเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน 

จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านไม่พอใจออกมาประท้วงคัดค้านการรังวัดที่โดยมิชอบว่าเอื้อประโยชน์แก่นายทุน แล้วยังแจ้งว่าทางวัดบุกรุกที่ของนายทุน จนเกิดข้อพิพาท ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ฟ้องร้อง ให้มีการรังวัดที่ดินใหม่หลายครั้ง  จนทางวัดได้มอบหมายให้นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง เป็นตัวแทนในการยื่นฟ้อง ดำเนินคดีอาญามาตรา 157  กับเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน และนายทุน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ในการรังวัดที่ดินรุกล้ำที่วัดและที่สาธารณะเอื้อประโยชน์นายทุน    ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี  ได้พิเคราะห์ไต่ส่วน พยานหลายปากว่าคดีดังกล่าวมีมูลความจริงว่าเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินอยุธยา และ นายทุน  ได้บุกรุกเข้าไปในที่ดินของวัด 1 ไร่ 1 งานเศษ แล้วทำการังวัดจัดทำเอกสาร ร.ว. 25 จ ตามเอกสารหมาย จ.18 และเอกสานขึ้นรูปแผนที่ ร.ว. 9 ตามเอกสารหมาย จ. 9 ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง ซึ่งเกิดขึ้นจากการยื่นคำร้องขอรังวัด และชี้นำผู้อื่นให้ร่วมมือด้วย โดยใช้รังวัดแบบคำนวณเนื้อที่ตาม ร.ว. 25 จ และ การขึ้นรูปแผนที่ ร.ว .9 ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง  ที่กำหนดไว้ในเอกสารระวางที่ดินและตามรูปแบบที่ท้ายโฉนดที่ดินของจำเลยออกทับที่ดินของวัด  ที่ครอบครองอยู่ ทำให้วัดได้รับความเสียหาย  จึงตัดสินประทับรับฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ประพฤติไม่ชอบ รับไว้พิจารณา ดังนั้นในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 63 ทางเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินและนายทุนในฐานะประชาชน ที่ทางวัดฟ้องร้องไป

แต่ทางนายทุนยังไม่มีการหยุดนิ่งยังคงลงโฆษณาโพสต์ขายที่ดินที่ยังเป็นข้อพิพาท  ซึ่งเรื่องยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี  ในการดำเนินคดีอาญามาตรา 157  กับเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน และนายทุน  ที่ร่วมมือกันแสดงหลักฐานแผนที่ ออกหนังสือรังวัดที่ดิน ร.ว.9 โดยมิชอบด้วยกฎหมาย 4,272 ตร.ว. (10-2-72 ไร่) หน้ากว้าง 82 x 253 เมตร ในราคา 29,000,000 บาท โดยอ้างสรรคุณว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินเปล่าทำเลดี เหมาะแก่การลงทุน ทำบ้านจัดสรร รีสอร์ท หรือเกษตรกรรม ที่ดินอยู่ในแหล่งชุมชน น้ำไฟเข้าถึง ทำเลดี ที่ดินอยู่ตรงข้ามโรงเรียนวัดป้อมรามัญ  ห่างจากพระที่นั่งเพนียดเพียง 1.5 กิโลเมตร ใกล้องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพลี องค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก ตลาดริมคลองสองวัฒนธรรม โบราณสถานวัดพระยาแมน ตลาดเจ้าพรหม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ โรงเรียนอยุธยานุสรณ์ การเดินทางสะดวก เชื่อมต่อหลายเส้นทาง
เมื่อวันที่6 พ.ย.63  ที่ผ่านมา นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นหนังสือเพื่อให้กับทางสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “เพื่อให้ดำเนินการมีคำส่งเพิกถอนรูปแผนที่ (ร.ว.9) ที่มิชอบด้วยกฏหมายนั้นสีย  ทั้งนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันนับแต่วันรับหนังสือ หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวท่านยังเพิกเฉย ข้าพเจ้ามีความเสียใจที่จำเป็นจะต้องดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมายต่อไป”

ส่วนพื้นที่สาธารณะรอบวัดป้อมรามัญ ก็ได้เคยยื่นหนังสือให้ทำการรังวัดตรวจสอบพื้นสาธารณะประโยชน์ กับ ทางหน่วยงานราชการ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ อบต.สวนพริก ไปแล้ว และ จะทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินการอีกครั้ง หากยังมีการปล่อยปละละเลยและหรือมีเจตนาไม่ดำเนินการเอื้อประโยชน์ต่อผู้หนึ่งผู้ใด ก็จะยื่นดำเนินคดีอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อไป
 เดิมพื้นที่ของวัดป้อมรามัญมีเนื้อที่ 14 ไร่ 2 งาน 12 วา แต่หลังจากถนนทางหลวงชนบท อย.2003 ตัดผ่าน เนื้อที่ได้หายไปเหลือแค่ 12  ไร่  3 งาน 80 วา  โดยที่ดินบางส่วนที่หายไปเหลือเป็นที่สามเหลี่ยมหน้าวัด ที่ใช้เป็นสิ่งปลูกสร้างศาลาเอนกประสงค์ เพื่อให้ชาวบ้านและหน่วยงานราชการเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ช่องทางติดต่อโฆษณา Bright TV โทร.086-322-6363

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า