ไม่น่ารักเลย! สาววปราจีนโพสต์คลิปเตือนภัย แก๊งเด็กแสบรีดไถขอเงิน-ทุบรถ

หลักฐานคาตา! แก๊งเด็กรีดไถเคาะกระจกขอเงิน กลางสี่แยกไฟแดงสามหาร จ.ปราจีนบุรี ใครไม่ให้ทุบรถ-ทำลายข้าวของสร้างความเดือดร้อน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “นู๋โบว์ โซล่าเซลล์ ” ได้โพสรูปภาพเด็กคนหนึ่งยืนถือถ้วยมาม่าอยู่ข้างรถยนต์ที่ขณะติดไฟแดงอยู่ พร้อมมีข้อความว่า “เตือนภัย !!!! แยกไฟแดงสามหาร เกิดขึ้นอีกแล้ว
เด็กจับกลุ่มกัน 3-4 คน เร่ขอเงินคนแถวตรงไฟแดง ทำงานเป็นแก๊ง พอบอกไม่ให้ ก็จะเดินมาทุบรถเราอีกฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยค่ะ บ้านเมืองไม่น่าอยุ่เลย #แยกสามหาร 🙄🙄🙄 ” หลังจากนั้นได้มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่แต่กลับไม่พบเด็กกลุ่มดังกล่าว

เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวลงพื้นที่

ล่าสุดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ทาง พม.จ.ปราจีนบุรี พร้อมผู้สื่อข่าวได้มีการลงพื้นที่ไปยังบ้านของเด็กที่เป็นประเด็นอยู่ในข่าว ซึ่งก็คือบ้านเลขที่ 61 ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบยายของเด็กที่ปรากฏอยู่ในโซเชียล ทราบชื่อคือนายบุญเลิศ เหลี่ยมวงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี มีซึ่งมีบัตรประจำตัวคนพิการประเภทความพิการ 2 หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ พม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรีได้ลงพื้นที่อีกครั้งตามที่ได้ข้อมูลจากคนในพื้นที่ เมื่อไปถึงกลับพบเด็กกลุ่มดังกล่าวพยายามหลบหนีการจับกุมตัว ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตามต่อได้เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งและหลบหนีได้หลายช่องทาง

ตั้งแก๊งก่อความวุ่นวาย

จากการสอบถามนางทองคำ พุทธเสน อายุ 69 ปี สมาชิกหมู่บ้านดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า โดยปกติแล้วเด็กกลุ่มนี้จะตั้งแก๊งและก่อความเดือดร้อนภายในหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ในตอนกลางวันนั้นจะมีพฤติกรรมเบิ้ลรถและเสพยา ส่วนกลางคืนจะออกไปลักขโมยชาวบ้าน โดยจะมีเจ้าทุกข์มาตามเอาทรัพย์สินคืนแต่ไม่มีคนไหนเข้าไปแจ้งความจึงยังไม่มีเจ้าหน้าที่ภาคส่วนไหนเข้าช่วยเหลือ

วอนเจ้าหน้าที่นำเด็กไปดำเนินคดีทางกฎหมาย

ทางด้านผู้ใหญ่สุภาพ พูลศิลป์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 ตำบลเมืองเก่า ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กกลุ่มดังกล่าวมักจะไปรวมตัวที่หน้าบ้านหรือหน้าร้านของตนเพื่อไปคุ้ยขยะคาดว่าน่าจะหาของมีค่า เนื่องจากตนเปิดร้านเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะมีเศษทองแดงให้นำไปขาย ไม่พอยังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนวุ่นวาย ด้วยการเปิดน้ำทิ้งไว้ หนักสุดถึงขั้นทำการอุจจาระและปัสสาวะบริเวณหน้าบ้านของตน โดยตนจะนำข้อมูลและเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไปแจ้งความไว้ที่ สภ. กบินทร์บุรี เพื่อร้องทุกข์และให้เจ้าหน้าที่มานำเด็กเหล่านี้ไปรับโทษทางกฎหมาย ซึ่งตนได้ทำหนังสือร้องทุกข์เข้าไปยังอำเภอเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาโดยทางอำเภอแจ้งว่าได้แจ้งทางพัฒนาสังคมแล้วซึ่งทางพัฒนาสังคมได้ลงพื้นที่แต่ยังไม่พบตัวเด็กแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางสาวศิริวรรณ ผสมธา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผู้เป็นยายของเด็ก ให้ความกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านตนจะอยู่รวมกันหลายคนมีทั้งเด็กและผู้พิการ โดยพฤติกรรมของนายก้าวปกติจะเป็นคนไม่ค่อยพูดเนื่องจากมีความพิการทางสมอง และไม่ค่อยอยู่บ้าน ตนรับรู้พฤติกรรมของหลานจากคนรอบตัวมาหลายครั้ง และได้กล่าวตักเตือนตลอด แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้เพราะหลานของตนนั้นโตแล้ว

ด้านผู้ช่วยพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเก่า ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทางองค์การได้เฝ้าดูพฤติกรรมครอบครัวนี้มานานกว่า 7 ปี ก่อนหน้านี้ก็มีพฤติกรรมการขอเงินโดยใช้วิธีการกระโดด ซึ่งในครอบครัวจะมีเด็กประมาณ 5-6 คน โดยเจ้าหน้าที่เคยได้นำเด็กไปส่งยังที่รับเลี้ยงเด็กและมีการปล่อยตัวกลับมา ทุก ๆ ครั้งที่ปล่อยตัวกลับมาจะมีทางเจ้าหน้าที่ของอบต.เข้ามาช่วยเหลือและกำชับการก่อเหตุอยู่ตลอด แต่เคสของนายเก้าที่ปรากฏเป็นข่าวอายุเขาเกินกฎหมายที่เราจะรับตัวไปคุ้มครองจึงทำได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน พฤติกรรมของเด็กนั้นมีบัตรผู้พิการทางสมองซึ่งจะไม่สามารถทำงานได้ปกติและถูกชักจูงได้ง่ายประกอบกับครอบครัวของเด็กนั้นมีปัญหาเรื่องยาเสพติดและมีผู้พิการที่อยู่ในการดูแลจำนวน 4 คน อาจจะเป็นช่องทางทำให้เด็กประพฤติตัวดังกล่าวได้ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามหาวิธีแยกเด็กออกจากครอบครัวเพื่อป้องกันปัญหาอย่างระยะยาว

นอกจากนี้แม่บ้าน บขส. ยังให้ข่าวกับสื่อว่า เด็กชอบเข้าห้องน้ำหญิงเพื่อไปก้มดูลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ กลุ่มเด็กมีด้วยกัน 4-5 คน บางทีจะมาคนเดียวแต่ช่วงกลางคืนจะมีกันหลายคน และจะชอบไปนอนในห้องน้ำบางทีนอนเป็นครึ่งวัน สร้างความรำคาญอย่างมาก อยากให้หน่วยงานเข้ามาจัดการ ทางด้านคนขายพวงมาลัยที่สี่แยกสามหาร กล่าวว่า เด็กพวกนี้จะมาขอตังค์เกาะรถกลัวจนกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ โดยเด็กพวกนี้จะอ้างว่าบอกมีคนให้มาขอถ้าไม่ได้ตังค์เขาจะไม่ได้กินข้าวแต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไงในส่วนนี้


แก๊งรีดไถ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ครอบครัว นทท.ชาวอิสราเอล ช็อก ลูกสาววัย 5 ขวบตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับเสียชีวิต

ทำใจไม่ได้! เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับต่อหน้าครอบครัว ชาวอิสราเอล เสียชีวิต หลังจองตั๋วมาเที่ยวภูเก็ต ครั้งแรก

ว๊าย! เพจดัง เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น ลั่นแรง ไม่รู้ทำไมถึงหลง ?

เอาแล้วขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดัง ออกมาโพสต์เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น แถมลั่นแรง ไม่รู้ทำไมผู้ชายถึงหลง ?

วงแรก! “NewJeans” แสดงในงาน ‘2024 Korea On Stage’ พระราชวังเคียงบกกุง

NewJeans เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของจริง ที่ได้ทำการแสดงที่ Geunjeongjeon Hall ในพระราชวังพระราชวังเคียงบกกุง

ลูกศิษย์ น้องไนซ์ ว่าไง ? สำนักพุทธ ชี้ ‘การเชื่อมจิต’ ไม่มีในพระไตรปิฎก

เหวอทั้งลัทธิ! สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แจง ‘การเชื่อมจิต’ ไม่อยู่ในหลักคำสอน-พระไตรปิฎก แต่ห้ามหลักคำสอน น้องไนซ์ไม่ได้

6 ราศี ลูกรักพระเจ้า ดวงขาขึ้น ทำอะไรก็ปัง! โดย คุณเบลล์ญาณบารมี

คุณเบลล์มินธิ์ ธัญญ์สมินธิ์ : Muen mon tra เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 ราศี ลูกรักพระเจ้า ดวงดี มีโชค ทำอะไรก็ปัง

สาวเล่าประสบการณ์เปลี่ยนชีวิต เกือบถูกขืนใจ เพราะลืมล็อกประตู วอนตร.รีบจับคนร้าย

จำไม่ลืม! สาวขอนแก่น เล่าเหตุการณ์สุดช็อก ลืมล็อกประตู ถูกคนร้ายบุกเข้าห้อง หวิดถูกขืนใจ ต้องรวบรวมสติ ฮึดสู้จนรอดจากเหตุการณ์สุดพีค
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า