แฟนคลับ GHOSTBUSTERS สูญเสียอีกครั้ง ผู้กำกับและเขียนบท อีวาน ไรท์แมน จากไปด้วยวัย 75 ปี

แฟนๆ Ghostbusters ใจหาย หลังต้องสูญเสียผู้กำกับ อีวาน ไรท์แมน (Ivan Reitman) จากไปอย่างสงบด้วยวัย 75 ปีที่บ้านพัก

วงการภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจาก อีวาน ไรท์แมน (Ivan Reitman) ผู้ให้กำเนิดหนังคลาสสิกแห่งยุค 80 อย่าง Ghostbusters ที่เพิ่งจะได้สานต่อภาค 3 ให้ครบไตรภาคไปเมื่อปลายปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ Ghostbusters: Afterlife ที่กำกับโดยลูกชายแท้ๆของเขา เจสัน ไรท์แมน สำหรับ อีวาน ไรท์แมน นั้นได้เสียชีวิตอย่างสงบขณะนอนหลับที่บ้านของเขาในเมือง Montecito รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ทางครอบครัวของเขาเพิ่งจะแถลงเมื่อคืนนี้

โดย Reitman ได้สร้างความฮือฮาที่ฝังลึกใน ประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดในการกำกับภาพยนตร์ แนวตลกเหนือธรรมชาติเรื่อง “Ghostbusters” ในปี 1984 ที่นำแสดงโดย Bill Murray, Dan Aykroyd, Harold Ramis , Ernie Hudson, Sigourney Weaver และ Rick Moranis ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เกือบ 300 ล้านเหรียญทั่วโลก ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์สองครั้ง

(Photo by Theo Wargo/Getty Images for Sony Pictures)

และสร้างแฟรนไชส์และภาคต่อจำนวนมาก รวมถึง Ghostbusters 2 ซึ่งเขากำกับด้วย แม้ Ghostbusters จะถูกริเริ่มโดย Dan Aykroyd และ Harold Ramis สองใน 4 ตัวละครในทีมกำจัดผี แต่ถึงกระนั้น Ghostbusters กลายเป็นผลงาน สุดคลาสิกที่ทุกวันนี้ก็ยังมีของเล่น บอร์ดเกม วิดีโอเกมของใช้ เสื้อผ้า ที่ยังคงฮิตติดตลาดและมีแฟนคลับมากมายจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าผลงานกำกับที่เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ของ Ivan Reitman

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่าแฟนๆบริษัทกำจัดผี Ghostbusters ต้องรู้สึกโศกเศร้า เพราะเมื่อปี 2014 ก็ได้สูญเสีย ฮาโรลด์ รามิส (Harold Ramis) หนึ่งในสมาชิกนักปราบผีของเรื่องไป จนเรื่องราวเพิ่งได้กลับมาถูกสานต่อเพื่อคาราวะ Harold Ramis ใน Ghostbusters: Afterlife ที่กลับมาในรูปแบบ CGI Motion Capture วิญญาณของตัวละคร Egon Spengler ที่เขาเคยรับบทในช่วงที่เขามีชีวิต

Harold Ramis

ครอบครัวของเรากำลังเสียใจกับการสูญเสียสามี พ่อ และปู่โดยไม่คาดคิด ผู้ซึ่งสอนให้เราแสวงหาความมหัศจรรย์ในชีวิตเสมอ” เจสัน ไรท์แมน, แคทเธอรีน ไรท์แมน และแคโรไลน์ ไรท์แมน กล่าวในแถลงการณ์

“เรารู้สึกสบายใจที่งานของเขาในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์สร้างเสียงหัวเราะและความสุขมาสู่ผู้คน นับไม่ถ้วนทั่วโลก ในตอนนี้เราจะขอไว้ทุกข์เป็นการส่วนตัว และเราหวังว่าผู้ที่รู้จักเขาผ่านภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขาจะจดจำเขาได้เสมอ”

NEW YORK, NEW YORK – NOVEMBER 15: Film director Jason Reitman and his father Ivan Reitman attend the GHOSTBUSTERS: AFTERLIFE World Premiere on November 15, 2021 in New York City. (Photo by Theo Wargo/Getty Images for Sony Pictures)

Ig jasonreitman

ขอบคุณข้อมูล bloody-disgusting / nypost.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า