ยังลอยนวล! คนร้ายบุกปล้นห้างทองเชียงราย กวาดทองคำ 114 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค นมสด โฮ่ง โฮ่ง ได้โพสต์ภาพและคลิป เหตุการณ์ คนร้าย 2 คนร้ายบุกปล้นห้างทองเชียงราย กวาดทองคำ 114 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน ขับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์หลบหนีมุ่งหน้าแยกแม่กรณ์แถวๆ ป่าก่อเงี้ยว ใกล้หลังเซนทรัล เชียงราย

เมื่อวานนี้(26 มิ.ย.64) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เศษที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ร้านทองสินทวี หน้าตลาดป่าก่อไทใหญ่ อ.เมืองเชียงราย โดยคนร้าย 2 คน สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ คนหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ อีกคนสวมหมวกสีน้ำเงินแบบมีปีก มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน

ใช้อาวุธปืนบุกเข้าก่อเหตุก่อนกวาดทองรูปพรรณ แล้วหลบหนีมุ่งหน้าไปทางด้านหลังห้างเซ็นทรัล เชียงรายพนักงานร้านทองทวีสิน ระบุว่าคนร้ายได้ยิงปืนเข้าไปภายในร้านก่อน 1 นัด ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นเสียงยางรถระเบิดนอกร้าน พอเห็นคนร้ายบุกเข้ามาในร้านจึงรู้ว่าเป็นเสียงปืน ทำให้ตนและเพื่อนพนักงานต้องพากันหลบหลังเคาท์เตอร์และคลานหนีตายไปทางหลังร้านกันอย่างอกสั่นขวัญแขวน ต่อมายังได้ยินเสียงคล้ายปืนดังอีก 2-3 นัด จากนั้นคนร้ายก็โดดข้ามเคาท์เตอร์เข้าไปกวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์ใส่กระเป๋าแล้วออกไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาหลบหนีทันทีหลังเกิดเหตุ

พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่หน้าร้านและในร้านรวม 2 ปลอก เบื้องต้นพบว่าชิงทองรูปพรรณหลบหนีไปรวมน้ำหนัก 114 บาท รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พ.ต.อ.โสภณ กล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่บริเวณหน้าร้านจากนั้นบุกเข้าไปภายในร้านที่มีพนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ก่อนใช้ปืนยิงตั้งแต่หน้าร้านทันที 1 นัด และในร้าน 1 นัด จนพนักงานในร้านพากันหลบหนีกระจัดกระจายออกไปโดยที่คนร้ายไม่ได้พูดจาใดๆหลังจากนั้นคนร้ายใช้มือรื้อม่านพลาสติกกันโควิด แล้วกระโดดเข้าไปในช่องพนักงานก่อนจะใช้มือกวาดเอาสร้อยทองคำรูปพรรณที่แขวนเรียงอยู่ภายในใส่ถุงที่เตรียมมา

ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีออกจากร้านไปขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไปทางทิศใต้มุ่งสู่สี่แยกแม่กรณ์ ถนนพหลโยธินสายซุปเปอร์ไฮเวย์จากการสอบสวนทราบอีกว่าคนร้ายมีรูปร่างผอมสูงทั้ง 2 คนและคาดว่ามีอายุไม่เกิน 30 ปีทั้งคู่ แต่ละคนสวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ และสวมหมวกนิรภัยหรือกันน็อคแบบเต็มใบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่หน้าร้าน 1 อัน และในร้าน 1 อัน รวมทั้งหมด 2 อันจึงเก็บไว้เป็นของกลางจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบพฤติการณ์ก่อเหตุ การหลบหนีและการใช้ยานพหานะต่างๆ

พร้อมทั้งเส้นทางหลบหนีอย่างชัดเจนจึงได้ออกติดตามจับกุมแล้วพ.ต.อ.โสภณ กล่าวว่าพฤติการณ์ของคนร้ายเป็นลักษณะเจตนาเข้าไปจี้ทองคำรูปพรรณโดยตรงโดยไม่ได้ทำทีเข้าไปขอดูทองคำรูปพรรณ เมื่อเข้าไปในร้านก็ยิงปืนแล้วเช้าไปชิงเอาทองคำรูปพรรณไป 114 บาทดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบเส้นทางหลบหนีและกำลังติดตามจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ต่อไป.

รายการทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป


1.สร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึง 20 เส้น
2.สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทจำนวน 10 เส้น
3.สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทจำนวน 4 เส้น
4.สร้อยคอทองคำหนัก 6 สลึงจำนวน 3 เส้น
5.สร้อยแขนหนัก 3 บาทจำนวน 4 เส้น
6.สร้อยแขนหนัก 2 บาทจำนวน 10 เส้น
7.สร้อยแขนหนัก 2 สลึงจำนวน 9 เส้น
8.สร้อยแขนหนัก 1 บาทจำนวน 3 เส้น
9.สร้อยคอหนัก 1 บาทจำนวน 25 เส้น

คลิปเหตุการณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก นมสด โฮ่ง โฮ่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า