‘รังสิมันต์ โรม’ เข้าพบ จเรตำรวจ สอบคืบหน้า สว.ทรงเอ ชี้! แจ้งจับได้ทันที

รังสิมันต์ โรม เข้าพบ จเรตำรวจ สอบ คืบหน้าสว.ทรงเอ แจ้งข้อหา “สมคบค้ายา” เพิ่ม ชี้! สั่งฟ้องได้ทันที ไม่ต้องรอให้ถึงวันนัด

จากกรณี วันที่ 13 มี.ค. 66 รังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นำป้ายข้อมูลหลักฐานคดี พร้อมแถลงการณ์เรื่องการช่วยเหลือ ส.ว.ทรงเอ ต่อสื่อมวลชน มาร้องเรียนการทำงานของตำรวจ แต่มีความล่าช้า เนื่องจากมีการถอนหมายจับไปเป็นเวลากว่า 162 วันแล้ว

ทั้งนี้ สว.รายดังกล่าวเข้าไปพัวพันจนนำไปสู่การออก หมายจับ 2 ข้อหา คือ สมคบยาเสพติดฯ และฟอกเงินคดีนอกราชอาณาจักร และพบว่า มีการถอนหมายจับ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือชี้แจงของตำรวจ สน.พญาไท เกี่ยวกับการร้องขอออกหมายจับสมาชิกวุฒิสภารายหนึ่ง กรณีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการเพิกถอนหมายจับ ประธานศาลฎีกา ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานสดับตรับฟังข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ให้ทำการรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง มีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง และเห็นสมควรให้ดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่ โดยจะยังไม่ได้เจาะจงกับบุคคลใด แต่จะเป็นการสรุปข้อมูลโดยรวมทั้งหมด เพื่อนำไปพิจารณาต่อ

ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย. 66 รังสิมันต์ โรม ได้เดินทางไปยัง สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อรับทราบความคืบหน้าดังกล่าว และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยได้กล่าวว่า คดีดีเป็นเรื่องที่พูดถึง ก่อนจะมีการยุบสภา ซึ่งเรื่องนี้มีหลายประเด็น อย่างเช่น สว.ทรงเอ ตอนนี้มีการดำเนินคดีไปถึงไหนแล้ว การฟอกเงิน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอย่างชัดเจน เท่าที่ทราบกำหนดนัด ที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จะไม่เกินวันที่ 26 ก.ค. 66 ซึ่งความจริงแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องรอถึงขนาดนั้นก็ได้ เนื่องจากกรณีอาจจะมีการถอนหมายจับ ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย

1686542803190

รังสิมันต์ โรม กล่าวอีกว่าตนเองก็ทราบมาว่า พ.ต.ท.มานะพงษ์ ก็ได้เข้ามาชี้แจงกับทางจเรตำรวจ และตนเองทราบอีกว่า เป็นกรณีที่มีความพยายามจะแทรกแซงคดี จึงหวังว่าทางจเรตำรวจจะให้ความเป็นธรรม ซึ่งนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ เพื่อให้เรื่องนี้กระจ่าง และนำไปสู่การดำเนินการกับผู้ที่ต้องการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม โดยหลักฐานที่ตนเองนำมามอบให้เพิ่มเติมก็หวังว่าจะนำไปสู่การที่จเรตำรวจสามารถทำหน้าที่ได้อย่างเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และต่อกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดอีกด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก วันนี้การที่นายรังสิมันต์ โรม มาติดตามพร้อมให้หลักฐานเพิ่มเติม ก็จะเป็นภาพที่สมบูรณ์ ซึ่งทางจเรตำรวจก็ไม่ได้ชักช้าอยู่แล้ว พร้อมขอบคุณที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และมาทวงการบ้าน โดยจะทำให้ดีที่สุด ส่วนการมาให้ข้อมูลของ พ.ต.ท.มานะพงษ์ ก่อนหน้านี้ ก็ได้ให้ข้อมูลเรียบร้อยครบถ้วน และเป็นประโยชน์

1686542779369

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย

น้องสาว นักเตะสโมสรดัง เปิดใจครั้งแรก หลังพบศพพี่ชาย ลอยกลางแม่น้ำ

ช็อก! วงการลูกหนัง พบศพ ‘สุขุม สิมะขจรเกียรติ’ นักเตะสโมสรดัง ลอยกลางแม่น้ำบางประกง – น้องสาวคาด พี่ชายตัดสินใจจบชีวิต เพราะปัญส่วนตัว-เงิน

ตร.เรียกสอบคนใกล้ตัว หลังเศรษฐีนี ถูกขโมยของมีค่ากว่า 40 ล้านบาท

เค้นสอบคนใกล้ตัว! หลังโจรบุกบ้าน ขโมยทรัพย์สินเศรษฐีนีรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ตร.หวั่น อาจเป็นที่รู้จักกันด

เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง! 6 ลัคนาราศี ก้าวสู่ความสำเร็จ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 ลัคนาราศี ฤกษ์ดีได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จ

รถจนท.ดับไฟป่า พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 14 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

หวิดโศกนาฏกรรม! รถลาดตระเวนดับไฟป่า พลิกคว่ำที่บ้านห้วยขนุน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 14 คน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือส่งรพ.

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมพอเพียง ชาวเน็ต จวกเละ !?

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมความพอเพียงในทอล์กโชว์ ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ งานนี้ชาวเน็ตไม่ขำ ออกมาจวกเละ ทัวร์ลงฉ่ำ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า