ตะลึง! เจอคลังแสง อาวุธสงคราม เครือข่าย มือยิงผู้ช่วยนักข่าว

ตะลึง! เจอคลังแสง “นายจิ๊บ-นายกร” มือยิงผู้ช่วยนักข่าว เช่าบ้านทิ้ง เก็บอาวุธพบปืน-กระสุนเพียบ

วันที่ 16 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.อุทัย และสืบสวนภาค 1 ยังคงไล่ล่าคนร้ายก่อคดียิงผู้ช่วยนักข่าวดับคารถ เมื่อวันที่ 15.ธ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่ง แนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบถึงสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ เป็นเพียงปมเหตุในเรื่องของการมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นตามมายิง กลุ่มคนร้ายมา 2 คน ที่ลงมือก่อเหตุ โดยใช่รถจักรยานยนต์ 2 คันตามประกบและลั่นไกลสังหารผู้ช่วยผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ได้ภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถผู้เสียชีวิตบันทึกเหตุการณ์ขณะมีปากเสียงกันหน้าร้านหมูกะทะ ในเขตพื้นที่อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทราบว่า 1 ในผู้ก่อนเหตุเป็น จิ๊บ ไผ่เขียว ที่ปรากฏในวงจรปิด จึงได้เดินทางไปควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ไปจอดรถหน้าร้านหมูกระทะของนายจิ๊บ ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน หลังจากนั้นต่างคนต่างแยกย้าย แต่กลุ่มคนร้าย2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันไปดักรอ ตามสี่แยกแต่ไม่สบโอกาสยิง ผู้ตายไม่กลับรถและขับรถมุ่งหน้าทีที่สี่แยกสะพานขาว เลี้ยวเข้าเส้นทางคันดินหลังฮอนด้า เมื่อสบโอกาส ซึ่งเป็นเส้นทางที่เปลี่ยว นาย”กร”จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ตามขึ้นไปประกบยิง นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ไป 4 นัด ก่อนที่จะขับแซงขึ้นไป โดยมี นายจิ๊บ ไผ่เขียว ขับรถตามหลังมา เมื่อเห็นรถผู้ตายตกถนนจึงได้พากันหลับหนี จนกระทั้งมาถูกจับได้

ยิงผู้ช่วยนักข่าว (4)
ที่มา : ข่าวอโยธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายจับผู้ก่อนเหตุทั้ง 2 คนแล้ว และยังคงไล่ล่าตัวนายกร ซึ่งเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ช่วยผู้สื่อข่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด เช้าวันนี้ (17 ธันวาคม 2566) พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกว่า 50 นาย ลงตรวจค้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ ตำบลคานหามอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังสืบทราบว่าเป็นบ้านเช่าของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือนายจิ๊บ กับนายกร หลังได้หมายศาล เหตุการณ์คนร้ายก่อนเหตุยิงผู้ช่วยผู้สื่อข่าว จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

บุกค้น-4-min
ที่มา : ข่าวอโยธยา

จากการตรวจค้นพบว่าเป็นบ้านว่างเปล่า ไม่มีข้าวของเครื่องใช้ ภายในบ้านดัดแปลงเป็นที่เก็บซ่อนยาบ้า และพบรถยนต์ หมายเลขทะเบียน กค.8807 สมุทรสาคร จอดอยู่จึงได้ตรวจค้น พบระรถเบิดสังหาร 1 ลูก ระเบิดแสง 1 ลูก อาวุธปืนกลมือ 1 กระบอก กระสุน 30 นัด พร้อมยิง และอาวุธปืนอากา 1 กระบอก กระสุน 23 นัด พร้อมยิง ปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 38 ซุปเปอร์ พร้อมกระสุน 7 นัด  และอาวุธปืนขนาด .38 อีก 2 กระบอก กระสุน 30 นัด

ในบ้านบริเวณห้องน้ำ ยังพบซิงก์ปูปิดด้วยกระเบื้อง เจ้าหน้าที่จึงทุบออก บริเวณใต้ซิงก์มีกล่องพลาสติกสีน้ำเงิน โดยเบื้องต้นเป็นที่ซ่อนยาเสพติด แต่ไม่พบยาเสพติด อีกทั้งยังพบอุปกรณ์การแพ็กยา เช่น กระดาษเทปกาวใส ถุงขยะสีดำ และเทปพันสายไฟ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ยังพบว่ารอบตัวบ้านยังติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งหน้าบ้านและในบ้าน ตลอดจนในห้องน้ำที่เก็บยา

ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้มีคนมาเช่าได้ 3 เดือน ผู้ที่มาเช่าเป็นชาย 2 คน ซึ่งจะขับรถเข้ามาเป็นบางวัน โดยที่ไม่ได้มีการนอนพักค้างคืนที่บ้านหลังนี้ แต่ในวันเกิดเหตุที่ยิงนักข่าว ได้มีรถกระบะสีขาวขับเข้ามา และขนของออกไปในช่วงเย็น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! หนุ่มจี้ชิงเบนซ์สาวในห้างดัง ที่แท้ตีเนียนแอบหลังรถ

หนีไม่รอด! ตำรวจรวบโจรจี้สาว ก่อนแทงแก้มชิงเบนซ์ ที่ห้างดังย่านรังสิต ที่แท้ตีเนียนแอบอยู่หลังรถนานหลายชม.

อุกอาจกลางดึก! คนร้ายวางบอมบ์จยย.กลางเมืองนรา เจ็บ 4 ราย

คนร้ายใช้จักรยานยนต์ลอบบอมบ์ วางระเบิดหน้าท่าพระยาสาย จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เจ็บ 2 หญิงชาวบ้านโดนลูกหลง 2 คน

บอยแบนด์ “E’LAST” กลับมาปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘EVERLASTING’

บอยแบนด์ E’LAST ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก “EVERLASTING” หลังจากทำงานหนักมา 4 ปี เพื่อที่รอวันเฉิดฉายอีกครั้งใน K-POP

พ่อเครียดหนัก! ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หลังถูก รร. ยื่นคำขาด ทวงค่าเทอมลูก

พ่อหมดปัญญา! ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หวังคิดสั้นจบชีวิต เครียดหนักไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก หลังถูกโรงเรียนยื่นคำขาด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

พี่ชาย เฉลยเอง! หลังข่าวลือ พีเค ปิยะวัฒน์ ควงนางแบบเที่ยวสมุย บอกเลยงานนี้มีสะดุ้ง

ชัดเจน! พี่ชาย ขอเฉลยเอง หลังข่าวลือ พีเค ปิยะวัฒน์ ควงนางแบบเวียดนาม เที่ยวทริปสมุย บอกเลยงานนี้มีสะดุ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า