เกิดเหตุุ การ์ดของสถานบริการแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ชักปืนจ่อศีรษะ และรุมทำร้ายวัยรุ่น อายุ 18 ปี ที่เข้าไปเที่ยว จนดั้งจมูกหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแม่ของผู้เสียหายเตรียมเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เพราะผับแห่งนี้เปิดเกินเวลา และปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปมั่วสุม ด้านเจ้าหน้าที่เผย ร้านนี้ไม่มีใบอนุญาตขายแอลกอฮอล์ และเคยสั่งให้ปิดมาหลายครั้งแล้ว 

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วานนี้ (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางชีวารัตน์ จันทร์ตา อายุ 39ปี ว่า บุตรชาย ชื่อนายอัษฏา สอดสี หรือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดั้งจมูกหัก เนื่องจากกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือการ์ด ของสถานบันเทิง ชื่อ สกาล่า กว่า10คน รุมทำร้ายร่างกาย จนต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง นาน 5วัน

นางชีวารัตน์ จันทร์ตา อายุ 39ปี มารดาของนายเอ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31กรกฏาคมที่ผ่านมา ลูกชายของตนออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ก่อนที่เพื่อนจะมาเรียกตนที่บ้าน บอกว่าลูกชายถูกทำร้ายร่างกายโดยการ์ดของร้านสกาล่า ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง ตนพร้อมสามีจึงเดินทางไปดู และเร่งให้แพทย์ทำการรักษาลูกชาย ก่อนที่จะเดินทางไปที่ร้านสกาล่า พบมีการ์ด จำนวนมากกว่า10คน นั่งกินเหล้าอยู่หน้าร้าน สอบถามไม่ได้ข้อมูลใดๆ ต่อมามีคนรู้จักเข้ามาเป็นคนกลางพยายามไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพาไปพบสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) คนหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมรับปากจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้ ขอเพียงอย่าเอาเรื่องกับทางร้าน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ระยะเวลาผ่านมามากกว่าสิบวัน ได้ทวงถามถึงความรับผิดชอบ สท.คนดังกล่าวก็เงียบเฉย แถมยังส่งข้อความมาข่มขู่บุตรชายของตนอีก ซึ่งตนเองเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจาก สท. คนนั้น อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ตนเองจึงตัดสินใจนำเรื่องนี้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ก่อนจะจะเข้าร้องเรียน ขอความเป็นธรรมกับ นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางและ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปางต่อไป

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) ทราบว่า ในวันดังกล่าว ตนเองพร้อมเพื่อนในห้องเรียน จำนวน6คน เดินทางมาเที่ยว ดื่มเบียร์ในสถานบันเทิงแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน ยาวไปจนถึงเวลาประมาณตีสามกว่าจึงได้เช็คบิล แต่ก่อนที่จะออกจากร้านเกิดกระทบกระทั่งกับการ์ดของทางสถานบริการดังกล่าว กลุ่มการ์ดซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 คนจึงดึงตนออกมานอกร้าน แล้วการ์ดคนหนึ่งได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อที่ศีรษะของตน ก่อนที่จะรุ่มทำร้ายร่างกายจนดั้งจมูกหัก แล้วทั้งหมดก็แยกย้ายกันไป จากนั้นเพื่อนที่ไปด้วยกันก็นำตนส่งโรงพยาบาล และไม่รู้สึกตัวอีกเลย จนกระทั้งมาทราบภายหลังที่ฟื้นขึ้นมาว่า มีชาวบ้านและประชาชนในบริเวณดังกล่าวถ่ายคลิปเหตุการณ์ชุลมุนในวันนั้นไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดหลังจากที่ นางชีวารัตน์ จันทร์ตา มารดาของนายเอ (นามสมมุติ) ได้เข้าร้องเรียน ในขณะนี้ ทางศูนย์ดำรงธรรมจึงได้บูรณาการเจ้านห้าที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการสกาล่า โดยเบื้องต้น สรรพสามิตลำปางได้ตรวจสอบเอกสารพบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดี และให้ปิดกิจการมาหลายครั้งแล้ว ในขณะที่ สมาชิกเทศบาล หรือ สท. ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของร้าน ยืนยันว่า ร้านของตนมีใบอนุญาตขายแอลกอฮอล์ และใบอนุญาตเปิดกิจการบันเทิงครบถ้วน ทั้งนี้พร้อมจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลอดเวลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า