ความคืบหน้าการ ช่วยเหลือครอบครัวของน้องบีม ที่ถูกทนายความโกงเงินชดใช้ค่าเสียหายจากอุบัติ เมื่อปี 2548 ไปกว่า 5 ล้านบาท ล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา “น้องบีม” และคุณแม่ ได้เข้าพบกับนายกสภาทนายความแห่งประเทศไทย ในการเข้าช่วยเหลือทางคดี พร้อมเซ็นคำร้องแต่งตั้งทนายความอาสา ฟ้องแพ่งและอาญา และดำเนินการมรรยาททนายความกับทนายความคู่กรณี

นางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ของ ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ “น้องบีม “เด็กหญิงพิการ ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2548 ซึ่งบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาท แต่ถูก นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความที่รับว่าความฉ้อโกงเงิน เดินทางเข้าพบ นายถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ เพื่อเซ็นใบแต่งตั้งทนายความและใบคำร้องลงโทษทางมรรยาททนายความ

นายถวัลย์ นายกสภาทนายความ ระบุว่า สภาทนายความได้ร่วมกับเนติบัณฑิตยสภาและกระทรวงยุติธรรม แต่งตั้งทนายความเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา จึงต้องเชิญ ผู้เสียหายมา เพื่อแต่งตั้งทนายความเนื่องจากตามระเบียบผู้ร้องจะต้องเป็นผู้มายื่นเอกสารเอง ส่วนคดีแพ่ง ขณะนี้สามารถดำเนินการได้ทันที และฝากถึง นายพิสิษฐ์ ให้มาพบเจ้าหน้าที่หรือมาที่สภาทนายความเพื่อพูดคุยและช่วยเหลือผู้เสียหาย และฝากถึงประชาชนในการเซ็นเอกสารต่าง ๆ แม้จะเป็นทนายความต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจน และถ่ายเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ นายถวัลย์ นายกสภาทนายความได้มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียหาย เบื้องต้นจำนวน 5 พันบาทด้วย และจะรวบรวมเงินช่วยเหลือต่อไป

นางสาวพรทิพย์ แม่ของ เด็กหญิงภัทรดา หรือ “น้องบีม” กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังร้องทุกข์มาอย่างยาวนาน จากเดิมจะล้มเลิกแล้ว แต่วันนี้ที่สื่อมวลชนมาช่วยทำข่าวแล้วก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น และมีความหวังว่าจะได้เงินคืนว่าเพื่อมารักษาดูแล “น้องบีม” พร้อมฝากถึงนายพิสิษฐ์ ว่าหากพบกันก็อยากถามว่ามาหลอกกันทำไมและอยากให้นำเงินมาคืน เพราะทุกวันนี้เหนื่อยมากต่อสู้มานานถ้าใครเป็นแม่ก็คงเข้าใจความเป็นแม่ แต่ขณะนี้ก็ดีขึ้นบ้างแล้ว

นอกจาก “น้องบีม” ที่ถูก นายพิศิษฐ์ ทนายแสบโกงแล้ว ยังมีผู้เสียหายที่ถูกโกงในลักษณะเดียวกันอีก โดยผู้เสียหายรายนี้ มีชื่อว่า น.ส.นิษฐาณัฐ ภัทรธนินนิษฐ์ อายุ 54 ปี ชาว จ.นนทบุรี ถูก นายพสิษฐ์ หลอกลวงเอาเงินไปเกือบ1 ล้าน 4 แสนบาท หลังมอบหมายให้เป็นทนายว่าความคดีมรดก โดยทนายขอเงินเรียนต่อปริญญาเอก พร้อมอ้อนขอซื้อรถเบนซ์ ตนเองเห็นว่าเป็นคนพูดจาน่าเชื่อถือเลยให้เงินไป ตนเองเห็นว่าทนายคนนี้พูดจาเพราะน่าเชื่อถือไม่น่าจะมีอะไรจึงให้เงินช่วยเหลือไป โดยทนายพิสิษฐ์เองยังแอบไปยืมเงินญาติตนเองอีก 2 ราย เป็นเงิน 950,000 บาท แต่ทราบว่ามีการใช้คืนไปให้ในบางส่วน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า