“คลองสระแก้ว” น้ำใสไหลเย็นฉ่ำรับสงกรานต์กลางเมืองกระบี่

ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ วันหยุดยาวที่หลาย ๆ คนรอคอย บางคนก็เริ่มวางแผนแล้วว่าจะไปที่ไหนกันดี ทีมข่าวไบรท์ทีวีขอเสนอสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่หลายคนบอกว่า น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาข้างล่าง คือ คลองสระแก้ว อ.เมือง จ.กระบี่ เพราะว่าไหลมาจากภูเขาระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ส่วนชาวต่างชาติบอกว่าอะเมซิ่ง ตั้งฉายาสถานที่แห่งนี้ว่า “อะเมซอนแห่งเมืองกระบี่” เพราะที่แห่งนี้เคยเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังที่มี ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ แสดงภาพยนตร์เรื่อง “เดอะบีช” ที่นี่มาแล้ว

“คลองสระแก้ว” ลำธารสวยใสน้ำเย็นฉ่ำ ในพื้นที่ ม.1 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยช่วงนี้อากาศก็ร้อนสุด ๆ บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวที่คลองสระแก้วอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นคลองน้ำใสสะอาด และมีจุดเล่นน้ำมากกว่า 11 จุด นอกจากนี้ยังมีเส้นทางล่องเรือคายัคชมธรรมชาติ ป่าดิบและป่าพรุสองข้างทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร อีกทั้งมีพันธุ์ไม้ใหญ่หายากนานาชนิด จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวคลองสระแก้วจำนวนมาก เพื่อคลายร้อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งสถานที่แห่งนี้นี่เองยังได้รับการตั้งฉายาจากชาวต่างชาติว่า “อะเมซอนแห่งกระบี่”

นายบุญชู บุตรฉิ้ว ผู้ที่ให้บริการล่องเรือคายัคคลองสระแก้ว เล่าว่า คลองสระแก้วแห่งนี้ เดิมทีเป็นที่ตั้งวัดสระแก้วเมื่อ 300 กว่าปีก่อน ต่อมาวัดสระแก้วย้ายไปตั้งที่ชุมชนจึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชนเข้ามาสำรวจพื้นที่ เพราะธารน้ำใสไหลเย็นมาจากสระบนภูเขา ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรักษาความสะอาดไม่ให้มีการบุกรุกทำลายธรรมชาติที่ยังมีต้นไม้ใหญ่หลากชนิด โดยมีบริการล่องเรือคายัค และห่วงยางให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามจุดต่าง ๆ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเมื่อปี 2558 ซึ่งก่อนหน้านี้มีกองถ่ายทำภาพยนตร์จากฮออลลีวูดเรื่อง “เดอะบีช” โดยใช้พื้นที่คลองสระแก้วเป็นฉากการผจญภัยของพระเอกหนุ่ม ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ และยังมีกองถ่ายทำภาพยนตร์จากประเทศสวีเดน มาถ่ายทำโดยใช้คลองสระแก้วเป็นฉากป่าอเมซอนในภาพยนตร์เช่นกัน เพราะมีแมกไม้นานาชนิดและน้ำใสไหลเย็น ชาวต่างชาติจึงตั้งฉายาว่า “อเมซอนกระบี่”

(ขอขอบคุณภาพข่าวจาก wikipedia)

นายบุญชู ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่คลองสระแก้วไม่ต่ำกว่า 300-400 คนต่อวัน ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวและหมู่คณะ เล่นน้ำและล่องเรือคายัคชมธรรมชาติ โดยจะคิดค่าบริการเข้าชมคลองสระแก้วสำหรับผู้ใหญ่ 20 บาทและเด็ก 10 บาท เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30 – 17.00 น. ส่วนการเดินทาง จากตัวเมืองกระบี่ ไปทางถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าไปยัง อ.อ่าวลึก ประมาณ 12 กิโลเมตร จนถึงแยกในสระ เลี้ยวซ้ายไปต่ออีก 5 กิโลเมตร ไปถึงบ้านในสระ แล้วจะมีป้ายบอกทางให้ตรงไปอีก 3 กิโลเมตร ก็จะถึงคลองสระแก้วแล้ว ใครที่สนใจไปชมความงามของคลองสระแก้ว หรือเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พี่บุญชู บุตรฉิ้ว ผู้ให้บริการล่องเรือคายัคคลองสระแก้ว จ.กระบี่ หมายเลขโทรศัพท์ 062-073-2909

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า