คืบหน้าพนักงาน ASM หยุดงานประท้วง ผู้บริหารอนุมัติข้อเรียกร้อง

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 6 ก.พ.2560 นายกาญจน์ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ฝรภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายพงษ์ศักดิ์ ศศิมหศักดิ์ ผอ.สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนชี้แจงกรณี พนักงานจุด X-Ray บริษัท รักษาความปลอดภัยเอเอสเอ็มแมเนจเมนท์ จำกัด ที่ทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิรวมตัวประท้วงบริษัทเพื่อขอเพิ่มค่าแรงและสวัสดิการอื่น ๆ หน้าที่ทำการ บริษัท รักษาความปลอดภัยเอเอสเอ็มแมเนจเมนท์ จำกัด บริเวณคองคอร์ท A3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


นายกาญจน์ กล่าวว่า หลังจากที่มีการประชุมฝ่ายบริหารของบริษัทพิจารณาตามข้อเรียกร้องของพนักงานที่ยื่นไป โดยทางผู้บริหารเห็นชอบอนุมัติตามข้อเรียกร้อง 7 ใน 10 ข้อ เช่น บริษัทจะปรับเพิ่มค่าจ้างตามค่าจ้างขั้นต่ำ 10 บาททำให้จากเดิม 300 บาทเป็น 310 บาท และจาก 9,000 บาทเป็น 9,300 บาท ,โบนัสรายปี ส่วนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้น ทางบริษัทฯ ขอไปศึกษาในรายละเอียดอีกครั้งแต่เห็นด้วยว่าควรจะมี รวมถึงเรื่องวันหยุดที่ทางบริษัทประกาศออกมาเป็นเพียงครึ่งปีแรกเท่านั้น นอกจากนี้ ในเรื่องการนำส่งเงินสมทบประกันสังคม บริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการจ่ายเงินเข้าประกันสังคมอย่างถูกต้องตามระบบ จึงให้ทางประกันสังคมตรวจสอบอีกครั้งก็พบความผิดพลาด ตอนนี้ได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่า ข้อตกลงในครั้งนี้จะสร้างความพอใจให้กับพนักงานและทำให้กลับมาทำงานได้ตามปกติและเป็นไปตามระบบเช่นเดิม

ทางด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ฝรภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวเพิ่มเติม ว่า อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดปัญหา ทาง ทอท.ได้ดำเนินการแก้ไขด้วยการนำพนักงานของ ทอท.มาเสริมเพื่อให้การบริการได้มาตราฐานความปลอดภัยและผู้โดยสารได้ความสะดวกสบายสูงสุดทั้งนี้ยังไม่ว่ามีผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ขณะที่พนักงานที่มาฟังคำชี้แจง กล่าวว่า พอใจในข้อตกลงที่ทางผู้บริหารพิจารณาให้หลังเกิดความไม่สบายใจมาหลายวันและแยกย้ายกันกลับเข้าทำงาน และกลับที่พักต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า