คุมตัว “สับ วาปี” ชี้จุดทำแผน  แฉ”ครูอ๋อง” บงการให้รับผิดแทน  ขณะครอบครัว”สับ วาปี” เครียด แห่มอบตัว เมียเจอข้อหาให้การเท็จ

คุมตัว สับ วาปี ทำแผน
คุมตัว สับ วาปี ทำแผน

นายสับ  วาปี  ผู้ต้องหาคดีรับจ้างทำผิดแทน ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร คดีขับรถชนคนตาย  ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวสอบปากคำเป็นเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง จนถึงตี 1 ของวันที่ 23 พ.ย.

โดย พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าร่วมในการสอบปากคำกับคณะทำงานดำเนินคดีในครั้งนี้ด้วย หลังจากสอบสวนเสร็จนายสัป วาปี ยอมรับว่า ตนถูกจ้างให้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์ โดยมีนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ มาเกลี่ยกล่อมให้ทำ  เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ที่ศาลจังหวัดนครพนม

ทางด้าน พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จากการสอบปากคำนายสับ วาปี เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ทำแต่ถูกจ้างมาด้วยเงิน 4 แสนบาท แต่สุดท้ายยังไม่ได้เงินค่าจ้าง ซึ่งข้อมูลที่ได้สามารถเชื่อมโยงเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดได้

7 ผู้ต้องหาแก๊ง รับจ้างติดคุก
7 ผู้ต้องหาแก๊ง รับจ้างติดคุก

เพราะบุคคลสำคัญที่ทำหน้าที่จัดตั้งขบวนการ คือ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ทำหน้าที่ตั้งแต่วางแผน ตรวจเช็ค หารถทะเบียน 56 เพื่อมารับผิดแทน จนกระทั่งพบข้อมูลรถยนต์ ของ นายสับ วาปี ก่อนไปทาบทามว่าจ้างให้ไปรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ จนเกิดตัวละคร มาเป็น นายเสริฐ รูปสะอาด ที่มีการลงบันทึกปากคำไว้ที่ สภ.เรณูนคร ถือว่าเป็นการกระทำเป็นขบวนการ วางแผนแนบเนียนพอสมควร

ที่สำคัญจากการตรวจสอบหลักฐาน การสอบปากคำ นายสับ วาปี เชื่อมั่นว่าเชื่อมโยงถึงครูจอมทรัพย์ แน่นอน ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกราย อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ครอบครัว”สับ วาปี” เครียด แห่มอบตัว เมียเจอข้อหา ให้การเท็จ ญาติรอด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้ มี นายเลิศ  วาปี อายุ 66 ปี  ชาว จ.มุกดาหาร  พร้อมด้วยนางจัน  วาปี  อายุ 59 ปี และ นายบุญเทิง  วาปี  อายุ 63  ปี  ซึ่งเป็นพี่ชาย รวมถึงญาติ และภรรยาของ นายสับ วาปี  อายุ 61  ปี  ผู้ต้องหาในขบวนการรับจ้างทำผิดคดีครูจอมทรัพย์  ได้เดินทางมา พบพล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมคณะทำงาน ดำเนินคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์  หลังทางตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดี ออกหมายเรียก  นายสับ วาปี  อายุ 61 ปี  พร้อมภรรยา  และญาติตามรายชื่อดังกล่าว รวม 4 คน  เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่า มีความผิดพัวพันกับขบวนการรับจ้างทำผิด

โดยทางตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายเรียก ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมด 7 ราย  คือ ครอบครัวญาติ นายสับ วาปี อายุ 61 ปี  ที่เคยออกมารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ว่าขับรถชนคนตาย  รวมถึง    นายสุริยา  นวลเจริญ  อายุ 55 ปี  หรือครูอ๋อง  เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ที่มีหลักฐานเป็นผู้จัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิด รวมถึง นางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ อายุ 61  ปี พยานที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ มีคนขับรถชนเป็นชาย  และ นายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี    ซึ่งเป็นสามีของครูจอมทรัพย์  เนื่องจากมีหลักฐานว่าร่วมกันสร้างเรื่อง ช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ให้พ้นผิด

ส่วนในการดำเนินคดี กับ นายสับ วาปี  อายุ 61  ปี ทางตำรวจจะนำตัวส่งอัยการ ฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมกับ นางจัน วาปี  อายุ 59 ปี ในเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ในฐานความผิด  ในข้อหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ  และให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวม 2 ข้อหา    มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ซึ่งต้องรอว่า ศาลจะมีการพิจารณาตัดสิน ออกมาอย่างไร  สำหรับ นายเลิศ  วาปี อายุ 66 ปี  พี่ชาย นายสับ  วาปี  และ นายบุญเทิง  วาปี  อายุ 63  ปี ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยได้สอบสวนเป็นพยานในคดี เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะมีหลักฐานแค่เดินทางไปกับ นายสับ วาปี  แต่ไม่ได้มีการให้การ และลงบันทึกกับทางตำรวจแต่อย่างใด

 ด้านนายเลิศ วาปี อายุ 66 ปี  พี่ชายนายสับ วาปี  เปิดเผยว่า  วันนี้หลังทราบข่าว ว่าตำรวจดำเนินคดี ตนจึงไม่สบายใจ เกิดความกังวล เพราะไม่รู้ว่าจะมีความผิด จึงต้องการมาให้การตามความเป็นจริงกับตำรวจ ซึ่งก่อนนี้ยอมรับไม่รู้ว่า น้องชาย คือ นายสับ วาปี  มีปัญหาอะไร รับทราบเพียงว่า มาบอกว่าขับรถชนคนตาย จะนำเงินไปชดเชยเยียวยา และไปให้ปากคำตำรวจ จึงไปด้วยเท่านั้น โดยไม่ทราบรายละเอียด  ซึ่งมาพบตำรวจในวันนี้ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับจ้างทำผิดแต่อย่างใด

เมีย“ครูอ๋อง” เปิดปาก สามีไม่เคยรับเงินจาก “สับ วาปี ”

นางจิราวรรณ นวนเจริญ เมีย
นางจิราวรรณ นวนเจริญ เมีย”ครูอ๋อง”

ขณะที่นางจิราวรรณ นวนเจริญ เมียนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง ปฎิเสธ สามีไม่ได้ไปว่าจ้าง”นายสับ วาปี” ให้เป็นตัวแทนขับรถยนต์ชนคนตายในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนมแทนครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร แต่อย่างใดและไม่เคยไปจ่ายเงินให้กับนายสับ วาปี แม้แต่เพียงบาทเดียว ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เรือนเคียงกันกับครูอ๋องแจ้งว่าครูอ๋องเคยกล่าวว่า ไม่เคยกลัวตำรวจหากตำรวจจะมาจับต้องมีหลักฐานและนำหลักฐานมาจับกุมตัวได้เลย

รถยนต์ ครูอ๋อง
รถยนต์ ครูอ๋อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า