จนท.เร่งต่อสายออกซิเจน 5 กม. เติมอากาศเข้าถ้ำหลวง ขณะที่ระดับน้ำ 3 โถงลดลงต่อเนื่อง (คลิป)

ความคืบหน้าช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนยังคงระดมกำลังเพื่อที่ช่วยทั้งหมดออกจากถ้ำหลวง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ระบุว่า จากการตรวจสอบระดับน้ำภายในถ้ำพบว่าที่บริเวณโถง 1 โถง 2 และ โถง 3 ลดลงเป็นที่น่าพอใจ บางจุดสามารถเดินได้ อย่างสบายแต่จุดที่ยังเป็นปัญหาคือ บริเวณสามแยกเป็นต้นไป ที่ระดับน้ำยังมีอยู่มาก เพราะตรงนั้นเป็น
ไซฟ่อน แบบลดเลี้ยวและระดับน้ำค่อนข้างสูง ตามแผนเดิมคือหากจะให้เด็กดำน้ำออกมา จะมีจุดวิกฤตที่ แคบมากและเด็กต้องดำออกมาคนเดียว ในระดับน้ำที่ลึกและเป็นระยะทางยาว จุดดังกล่าว หน่วยซีล ไม่สามารถประกบได้ ซึ่งประเมินแล้วเป็นอันตรายกับตัวเด็ก จึงยังไม่สามารถพาน้องๆออกมา ในช่วงนี้ ได้

ส่วน สภาพอากาศหรือออกซิเจนภายในถ้ำ ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่าลดระดับลง เนื่องจากขณะนี้มีคนเข้าไปปฏิบัติงานในถ้ำจำนวนมากทำให้อากาศ น้อยลง จึงต้องมีการเติมออกซิเจนเข้าไปซึ่งจะทำได้ 2 วิธีคือนำทางเข้าไปให้แต่ละคนใช้สำหรับหายใจ และการเติมที่ระบบอัดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปภายในถ้ำ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมสายอากาศออกซิเจน ที่มีความยาว 5 กิโลเมตร ลากเข้าไปด้านในถ้ำเพื่อเติมอากาศ ส่วนการต่อสายโทรศัพท์ เข้าไปด้านในถ้ำ เพื่อให้น้องน้องๆทีมหมูป่า ได้คุยโทรศัพท์กับญาติขณะนี้ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ซึ่งสายอยู่บริเวณสามแยก

สำหรับการค้นหาโครงด้านบน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังดำเนินการอยู่ และยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาพิกัดของโพรงเหนือถ้ำได้อย่างง่าย ดูในวันนี้จะมีอุปกรณ์การจับ แรงสั่นสะเทือนซึ่งจะนำไปใช้ในการเคาะด้านใน ให้มีการสั่นสะเทือน

ทั้งนี้มีการประเมินว่าอาจจะนำตัวน้องๆทุกคนออกมา นอกตัวถ้ำ ตามทฤษฎีคิดว่าเวลากลางคืนน่าจะเหมาะสมที่สุดเนื่องจาก น้องทุกคน อยู่ในถ้ำมาเป็นเวลานาน เมื่อออกมาในเวลากลางคืน สภาพร่างกายจะได้ไม่ต้องปรับตัวมาก

อย่างไรก็ตามได้มีการสอบถามกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีลพบว่าเด็กๆมีอาการที่ผ่อนคลาย มากขึ้นและมีความคาดหวังว่าจะได้ออกมาพบกับครอบครัว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า