จับแว้น 82 คน พร้อมแอดมินเพจ ชวนแข่งป่วนทางสาธารณะ!

ตามคำสั่งหัวหน้า คสช ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะ ทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้พลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เป็น หัวหน้าชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช
เมื่อเวลา 02:00 น (วันที่ 6 ตุลาคม 2561) พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร แถลงผลการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล8 กองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้สนธิกำลังกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.8 จึงได้รวบรวมผลการปฏิบัติดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้
ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจตามหมายจับจำนวน 1 ราย จากการสืบสวนทราบว่ามีเพจ Facebook ชื่อ เฮียกอล์ฟ ม. เศรษฐกิจ เดอะหนวด มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะบริเวณถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คันและถ่ายทอดสดลงใน Facebook ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมากซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยใน พื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมากโดยเจ้าของเพจ Facebook ดังกล่าวคือ นายกนกศักดิ์ เสริมพงศ์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย หมายจับที่ 77 เธดที่ 93 ที่มีการถูกปิดไปแล้ว
         เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ ส่งเสริมและ สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 25 ร้าน ยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 89 รายการ
          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกิดกว่าที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ บิ๊กไบค์ จำนวนทั้งหมด 73 คันพบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนด 31 คันจึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน
          ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช 22/2558 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 96 คันรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 46 คันรวมทั้งหมด 142 คันและควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 38 รายผู้ใหญ่ 44 รายรวมทั้งหมด 112 รายโดยตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติดไม่พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ
         จากนั้นจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่และผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ บก.น.8 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะส่วนเด็ก และเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจากดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่กำหนดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า