ชาวบ้านสุดทน! ร้อง อบต.งบหมด เรี่ยไรผ่านโซเชียลฝ่าวิกฤตฝาท่อแตก

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบัวทอง จ.นนทบุรี สุดทนหลังเจอปัญหาฝาท่อระบายน้ำสภาพเสื่อมโทรมแตกร้าวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ผู้รับผิดชอบ อ้างไม่มีงบประมาณ ชาวบ้านจึงโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลพึ่งตัวเองหางบประมาณซ่อมฝาท่อ

เฟซบุ๊ก “เพชร น้ำหนึ่ง” โพสต์ข้อความและภาพประกอบ หลังจากประสบปัญหาฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่ ซ.4 หมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ความว่า “แจ้งข่าวค่ะงบหมด ต้องกันเองนะคะชาว ซ.4 ร่วมสมทบทุนได้นะคะ ค่าแรงช่าง ใครสนใจจะร่วมสมทบติดต่อร้านกาแฟปากซอย 4 ได้ค่ะ”

ทั้งนี้ ทีมข่าวไบรท์นิวส์สอบถาม นายกิตติพงษ์ ทัศนะสุวรรณ หรือ “พี่รุ่ง” ชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับคำตอบ ว่า บ้านบัวทองประสบปัญหาฝาท่อระบายน้ำบนถนนชำรุดหลายจุด ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จนชาวบ้านบางรายต้องนำท่อนไม้มาปักไว้เป็นสัญลักษณ์ โดยชาวบ้านได้ร้องเรียนและแจ้งเรื่องราวไปยัง อบต.บางรักพัฒนา เพื่อของบประมาณและช่างในการซ่อมแซม แต่ได้รับคำตอบจากสมาชิกสภา อบต.บางรักพัฒนา ว่าไม่มีงบประมาณ ทำให้ชาวบ้านต้องมาซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำเองโดยการรับบริจาคผ่านทางโซเชียลมีเดียดังกล่าว

  

ล่าสุด ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้ตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้งจาก นายกิตติพงษ์ ระบุว่า ตอนนี้มีผู้ร่วมสมทบทุนในเรื่องวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่าง เป็นจำนวนเงิน 2,500 บาท และทาง อบต.บางรักพัฒนา ได้บริจาคเหล็กเส้น แต่ไม่มีงบประมาณหรือช่างแต่อย่างใด โดยการก่อสร้างเสร็จสิ้นไปแล้ว 1 จุดพร้อมบอกด้วยว่า ชาวบ้านในแต่ละซอยต้องพึ่งตัวเองชนิดที่เรียกว่าซอยใครซอยมัน

 

 

 

 

 

ถึงแม้วันนี้ชาวบ้านจะร่วมแรงร่วมใจช่วยกันระดมทุน จนสามารถซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำภายใน ซ.4 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ประชาชนหลายหมื่นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบัวทองก็ยังคงต้องเสี่ยงชีวิต สัญจรผ่านท่อระบายน้ำที่แตกร้าวอีกนับ 10 จุด ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ชาวบ้านหมู่บ้านบัวทองได้ตั้งคำถามว่า แท้จริงแล้ว ผู้บริหารหลักโดยตรงอย่าง อบต.บางรักพัฒนา ควรจะมาลงมือแก้ไข หรือปล่อยให้ชาวบ้านต้องเผชิญชะตากรรมด้วยตัวเองต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า