เจอแล้ว! ปี่พระอภัยมณีที่หายไปจากรูปปั้นหน้าซุ้มวัดดังระยอง ที่แท้เป็นฝีมือหนุ่มเพี้ยนนำไปทิ้งไว้ข้างวัด เจ้าอาวาสเผยคงต้องปั้นขึ้นใหม่เพราะปี่ที่เจอชำรุดแล้ว
จากกรณี ที่นายสุชาติ นักรบ สารวัตรกำนัน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า ปี่ขนาดยาวประมาณ 70-80 ซม.ในมือรูปปั้นพระอภัยมณีสูงประมาณ 1.6 เมตร ที่ตั้งประดับอยู่หน้าซุ้มประตูวัดกระแสบน ได้ถูกขโมยหายไปจนทำให้นิ้วมือรูปปั้นพระอภัยมณีเสียหาย เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือวัยรุ่นมือบอน หรืออาจจะถูกขโมยไปขายเพราะนึกว่าเป็นทองเหลือง ซึ่งซ้ำรอยกับเมื่อปี พ.ศ.2551 รูปปั้นพระอภัยมณีในบริเวณอนุเสาวรีย์สุนทรภู่ กวีเอกของโลก ที่ต.กร่ำ อ.แกลง ระยอง ก็ได้ถูกขโมยหายไป จนกระทั่งมาพบถูกทิ้งอยู่ในกองขยะใกล้กับอนุเสาวรีย์ฯ ส่วนชาวแกลงต่างก็สาปแช่งมือมืดที่ขโมยปี่ไป เพราะถือเป็นการทำลายศรัทธาของชาวบ้าน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ล่าสุดได้รับแจ้งว่าพบปี่ที่หายไปแล้ว โดยมีพระลูกวัดพบภายในวัด
พระเสน ภัทรโก อายุ 61ปี ได้กล่าวว่า อาตมาเป็นผู้ที่พบกับปี่ที่หายไป โดยไปพบถูกวางอยู่บนหอระฆังภายในวัด ซึ่งเป็นปี่ที่หายไป ทำจากปูนปั้นทาสีทอง สภาพมีรอยถูกงัดมาจากนิ้วมือของรูปปั้นพระอภัยมณี ส่วนอื่นยังสมบูรณ์ จึงนำไปมอบให้กับเจ้าอาวาสวัดกระแสบนตรวจสอบอีกครั้ง ก็ยืนยันว่าเป็นปี่อันเดียวที่หายไป และนำไปเก็บไว้เพื่อรอการซ่อมแซมต่อไป
สำหรับผู้ที่เอาปี่ด้งกล่าวไป ทางพระเสน ยืนยันว่า เป็น ชายสติไม่ดีประจำหมู่บ้าน ที่มักเดินเข้าออกวัดเป็นประจำ ซึ่งเป็นญาติของพระรูปหนึ่ง ซึ่งมีพระพบเห็นก่อนจะเจอปี่ว่าพบกับชายสติไม่ดีคนดังกล่าวได้เดินขึ้นไปนอนบนหอระฆังก่อนจะหายตัวไป ซึ่งทางวัดก็ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะผู้กระทำถือเป็นผู้ที่มีสติไม่สมประกอบ ส่วนทางวัดเตรียมจะทำการซ่อมแซมต่อไป
ส่วนด้านนายสุชาติ นักรบ สารวัตรกำนัน ต.กระแสบน ได้กล่าวว่า ได้พบปี่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นสมบัติของวัดและสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวบ้าน ก็จะมีการหารือเพื่อเตรียมซ่อมแซม หรือ จัดหาวิธีการ ทำให้รูปปั้นพระอภัยมณีกลับมาสมบูรณ์มีปี่เหมือนดังเดิมต่อไป
ด้านชาวบ้านทราบข่าวต่างก็ดีใจที่ได้ปี่คืน และ เมื่อทราบว่าเป็นคนสติไม่สมประกอบต่างก็ยกโทษให้ เพราะเป็นการกระทำของผู้ที่ขาดวุฒิภาวะทางสมอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง

ย้ำจุดยืน! ก้าวไกลแถลง ไม่มีใครสมควรติดคุก-ไร้สิทธิประกันตัว เพียงเห็นต่างทางการเมือง หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

คาถาขออโหสิกรรม ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ปัญหาชีวิตได้ดี

ทำอะไรก็ติดขัด ไม่สำเร็จผล ไปไม่สุดทาง แนะนำให้สวด คาถาขออโหสิกรรม ทุกวัน จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ดี

คนร่วมงาน ชมสปิริต พิมพ์ กรกนก หลังปมดรามา ยิ้ว วาริ ถูกจับตาปล่อยคลิปหลุด

คนร่วมงานโพสต์ชื่นชมสปิริต พิมพ์ กรกนก ร่ำไห้เข้าแจ้งความคนปล่อยคลิปหลุด แต่ยังทำทำงานอย่างเต็มที่ เป็นมืออาชีพมากๆ

Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?”

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แตะไม่ได้! สำนักพุทธ ไร้อำนาจ ไม่สามรถตรวจสอบ น้องไนซ์เชื่อมจิตได้

สำนักพุทธอ้าง ไม่มีอำนาจตรวจสอบ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ลั่น หน่วยงานเอกชนเคยโดนร้องทุกข์ หลังเข้าตรวจสอบ ครอบครัวน้องไนซ์ไม่พอใจหนัก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ออกรับแทน ‘ทักษิณ’ หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา

‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ห่วงใยบ้านเมือง อยากช่วยชาติ ใช้สัมพันธ์ส่วนตัว แม้ไม่มีสถานะอะไร หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า