ความคืบหน้ากรณีพระอาจารย์วัดชื่อดังใน จ.น่าน แชทผ่านทางเฟซบุ๊กแมสเซนเจอร์ซื้อขายบริการทางเพศที่หลุดว่อนมาทางโซเชียลมีเดีย วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองน่าน เดินทางไปยัง วัดพญาวัด เพื่อตรวจสอบกุฏิรองเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายบริการทางเพศ

วันนี้ (10 พ.ย.60) พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน นำกำลังเข้าตรวจค้นเข้าไปที่วัดพญาวัด ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมตรวจสอบกุฏิ พระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด เพื่อหาหลักฐาน หลังปรากฏชื่อในข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กแมสเซนเจอร์ ซื้อขายบริการทางเพศเยาวชนชาย โดย พระสมุห์อุดร แสดงอาการไม่พอใจ พร้อมยืนยันว่าเฟซบุ๊กเป็นของตัวเองจริงแต่เลิกใช้มานานแล้ว คาดว่าน่าจะถูกแฮค และคู่กรณีต้องการมุ่งทำลายชื่อเสียง ส่วนทาง พระครูปลัดมงคลเจติยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพญาวัด ไม่ได้ให้รายละเอียดแต่อย่างใด แต่ระบุว่ากำลังรอทนายความกำลังเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาสู้คดีให้กับรองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด

(ซ้าย) พระครูปลัดมงคลเจติยวัฒน์ เจ้าอาวาส และ (ขวา) พระสมห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด

อย่างไรก็ตาม การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ มีประชาชนเข้ามาสอบถามความเคลื่อนไหวกรณีดังกล่าวกับเจ้าอาวาส แต่เจ้าอาวาสใช้เวลาไม่นาน ซึ่งชาวบ้านเข้ามาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาสอดส่องบริเวณวัดเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เดินทางกลับเพื่อนำหลักฐานไปตรวจสอบ โดยคดีในตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ก่อนจะมีการเรียกมาให้ปากคำหรือแจ้งข้อกล่าวหา คาดว่าน่าจะจับตัวพระผู้กระทำผิดและผู้มีธุระจัดหาเด็กหนุ่มให้กับพระภิกษุสงฆ์นั้น ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายในข้อหาค้ามนุษย์ และตัดสินคดีนี้จบลงได้ไม่นานนัก

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องทั้งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดการพระสงฆ์ที่ประพฤติผิดสร้างความเสื่อมเสียแก่ศาสนา โดยเจ้าของร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้บริเวณวัด เชื่อว่าน่าจะมีพระสงฆ์ที่ผิดพระธรรมวินัย เนื่องจากเคยสอบถามกลุ่มเด็ก
วัยรุ่นที่มานั่งสั่งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า ได้เงินมาใช้จ่ายหลายพันบาทจากการขายบริการให้กับพระในวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผ้าเหลืองร้อน! แชร์ว่อนโซเชียลพระอาจารย์วัดดัง “แชทสวาท” ซื้อบริการผู้ชาย

เจ้าคณะ อ.เมืองน่านตั้งกรรมการสอบ’แชทฉาว’พระซื้อกินเด็กหนุ่ม

พ่อเมืองน่านตั้ง กก.ร่วมกับคณะสงฆ์ สอบหาความจริง’พระแชทซื้อกินผู้ชาย’

รองเจ้าอาวาสแจงชัด! ถูกแฮคเฟซบุ๊กแชทซื้อบริการหนุ่มเมืองน่าน

2 เด็กหนุ่มเมืองน่านแฉพระซื้อบริการทางเพศ ตร.จ่อตั้งข้อหาค้ามนุษย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า