ต่างจังหวัดแห่เข้าคิวสมัคร’จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง ร.9′

ประชาชนต่างจังหวัดทยอยเข้าคิวสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจเพื่อแสดงพลังความรักแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ภายหลังจากที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรักน้อมส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในเดือนตุลาคมนี้ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 ก.ย.60) บริเวณชั้นล่างศาลาประชาคม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.60 เวลา 08.00 – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ  ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างมาเฝ้ารอรับบัตรคิวสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงสาย มียอดสมัครไปกว่า 800 คนคาดว่ายอดสมัครวันแรกน่าจะเกิน 1,000 คน โดยในส่วนของ อ.บางละมุง ประชาชนทุกคนสามารถมาสมัครได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ โดยใช้หลักฐานการสมัคร บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง) / กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีที่ไม่มีบัตรประชาชนให้นำเอกสาร เช่น สูติบัตร หรือทะเบียนบ้านมาด้วย

สำหรับจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่เคยลงทะเบียนแล้ว สามารถลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ได้ และขอให้นำสมุดบันทึกความดีมาลงทะเบียนในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ จิตอาสาเฉพาะกิจฯ นี้ ผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร ผู้สมัครทุกคนจะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้าและบัตรจิตอาสา “งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ” ซึ่งแบ่งสีตามประเภทของงานและจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน สำหรับจิตอาสาเก่าที่เคยลงทะเบียนและรับของพระราชทานไปแล้วจะได้รับเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่ได้รับพระราชทาน โดยห้วงเวลาของการปฏิบัติงานของจิตอาสาสมัคร งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 18-31 ต.ค.60

ส่วนที่บรรยากาศบริเวณที่ว่าการ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ประชาชนจำนวนมากพากันไปเข้าคิวเพื่อสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยในส่วนของอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต้องการจิตอาสาที่จะช่วยด้านการบริการประชาชนที่จะดูแลเรื่องโรงทาน การจราจร และการโยธามากที่สุด ทั้งนี้ ประชาชนชาวเชียงใหม่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพร้อมใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อแสดงพลังความรัก พลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า น้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

นายศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในส่วนของอำเภเมืองเชียงใหม่ ครึ่งวันแรกมีประชาชนเข้ามาสมัครแล้ว 12 คน โดยผู้สมัคร 1,000 คนแรก ของแต่ละอำเภอจะได้รับสิ่งของพระราชทาน คือ เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ ปลอกแขน และ บัตรประจำตัวอาสาสมัคร ซึ่งผู้สมัครจะต้องเลือกประเภทของงานใน 8 ประเภทดังกล่าว

ขณะที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.วารินชำราบ เปิดรับลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันแรกคึกคัก มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนและติดต่อสอบถามเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะลงทะเบียนในประเภทที่ 1 งานบริการทำดอกไม้จันทร์ และงานประเภทที่ 8 งานจราจร โดยทาง อ.วารินชำราบ ใช้สำนักทะเบียนชั้นล่างเป็นจุดให้บริการพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มาลงทะเบียน

ทั้งนี้ นายคำรพ เครือณรงค์ นายอำเภอวารินชำราบ ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 2 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในการรับลงทะเบียนจิตอาสาแยกจากเจ้าหน้าที่ทะเบียนทั่วไปอีก 1 จุดในการรองรับพี่น้องประชาชนที่เข้ามาลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ย. เว้นวันเสาร์-อาทิตย์

ด้าน นายชนาธิป ศรีโท อายุ 42 ปี อาชีพรับราชการครู ผู้ลงทะเบียนจิตอาสาลำดับที่ 9 บอกว่า ครั้งแรกตนเองตั้งใจจะไปลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ แต่คาดว่าคนจะเยอะเลยมาลงทะเบียนที่จังหวัดบ้านเกิดดีกว่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านทีมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และยังเป็นการถวายงานส่งพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายเท่าที่จะทำได้ สำหรับวันนี้ตนเองได้ลงทะเบียนจิตาสาเป็นลำดับที่ 9 ซึ่งเป็นเลขมหามงคลตนรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด คาดสางแค้นปัญหาส่วนตัว

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ดังยิงหนุ่มใหญ่พนักงานโรงแรม ดับคาหน้าลิฟต์คอนโดชั้น 9 ตำรวจคาดสาเหตุ สางแค้นปัญหาส่วนตัว

น้ำตาซึม! นิกกี้ บอกรัก ก้อย อรัชพร อีกฝ่ายเผย ขอให้มูฟออน ?

นิกกี้ ณฉัตร อวยพรวันเกิดและบอกรัก ก้อย อรัชพร ฝ่ายหญิงตอบกลับ ขอให้ทั้งคู่มูฟออนอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน พร้อมอโหสิกรรมทุกเรื่องที่ผ่านมา

“หมออาร์ต” เปิดไพ่ทำนายดวง 12 ราศี ส่งท้ายเดือนเมษายน 67

ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : เปิดไพ่มหาเทพ ทำนายดวง 12 ราศี สิ้นเดือนนี้จะเป็นอย่างไร? โดย หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ

อนาถ! ลูกชายป่วยทางจิต ปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายหนีความผิด

อนาถ! ลูกชายวัย 45 ปี มีอาการป่วยทางจิต ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายตามแม่เพื่อหนีความผิด จ.ปทุมธานี

สลด! 3 วัยรุ่น ขับรถจยย.หนีคู่อริ สุดท้ายรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 2

กลุ่มวัยรุ่นนัดเจรจาแต่ไม่ลงตัว ซิ่งรถจักรยานยนต์หนีคู่อริ ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต 2 ราย กลางซอยรามอินทรา 5

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า