ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ “น้องฟลุ๊ค” เด็กชายวัยขวบเศษมีหัวใจสองห้องที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ด้านมารดาของ “น้องฟลุ๊ค” ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่คอยให้ความช่วยเหลือ

20 เม.ย.60 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดอำเภอครบุรี และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นำถุงยังชีพซึ่งมีข้าวของเครื่องใช้และข้าวสารอาหารแห้งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต รวมถึงเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาและหน่วยงานต่าง ๆ รวบรวมกันมาให้ความช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับครอบครัวของ ด.ช.ขจรศักดิ์ หริ่งกระโทก หรือ “น้องฟลุ๊ค” อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งมีอาการผิดปกติจากเด็กทั่วไปคือมีหัวใจเพียง 2 ห้อง อีกทั้งยังมีอาการปอดติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตั้งแต่แรกเกิดจนอายุได้ 1 ขวบ จึงสามารถออกมาพักรักษาตัวอยู่กับครอบครัวที่บ้านเลขที่ 145 ม.6 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา แต่ด้วยสภาพครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนขัดสนจึงทำให้หลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้จำนวนมาก

น.ส.ดวงรัตน์ แอบกิ่ง อายุ 33 ปี มารดาของน้องฟลุ๊ค กล่าวว่าในครอบครัวมีสมาชิกทั้งหมดรวบ 5 คน คือตนเองและสามี คุณยาย และพี่ชายของ “น้องฟลุ๊ค” วัย 11 ขวบ มีเพียงพ่อของน้องฟลุ๊คที่ต้องรับจ้างขับรถบรรทุกอ้อยของบริษัทรับเหมาว่าจ้าง หาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพัง ในขณะที่ตนเองต้องอยู่คอยดูแล “น้องฟลุ๊ค” ที่ต้องเดินทางไปรับบริการเครื่องช่วยหายใจจาก รพ.ครบุรี เป็นประจำ เนื่องจากมีอาการหายใจไม่สะดวกประกอบกับอาการแทรกซ้อนอีกหลายอย่าง จึงไม่มีเวลาไปทำงานหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว แต่หลังจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ทราบข่าวก็หยิบยื่นความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกกระชาย ได้นำเครื่องช่วยหายใจที่ได้รับการบริจาคจากผู้ใจบุญมาติดตั้งให้ “น้องฟลุ๊ค” ถึงที่บ้าน จึงไม่ต้องเดินทางไปรับบริการที่โรงพยาบาล รวมถึงมีเจ้าหน้าที่มาคอบดูแลอย่างสม่ำเสมอ ทำให้อาการของ “น้องฟลุ๊ค” เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายหน่วยงานเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนให้ความช่วยเหลือหลาย ๆ ด้าน ตนเองจึงอยากขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน และทุก ๆ ภาคส่วนที่คอยให้ความช่วยเหลือ ตนเองและครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า