ธารน้ำใจไหลต่อเนื่อง! เด็ก 10 ขวบเลี้ยงน้อง ยอดบริจาคทะลุ 1.3 ล้านบาทแล้ว

“น้องอัญชัน” เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งคุณครูประจำชั้นแชร์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลมีเดีย บอกว่า มีฐานะยากจน ยอมหยุดเรียนเพื่อดูแลน้อง ๆ อีก 3 ชีวิต อายุ 3 ขวบ, 1 ขวบ และ 1 เดือน ส่วนคุณพ่อรับจ้างทั่วไปคอยหาเงินเพื่อดูแลครอบครัว โดยเมื่อวานนี้มีหน่วยงานต่าง ๆ ลงมาให้ความช่วยเหลือแล้ว และมีการเปิดบัญชีร่วมกันระหว่างคุณครูและ “น้องอัญชัน” เพื่อรับบริจาคเงิน ล่าสุด ยอดเงินทะลุกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท และคาดว่าน่าจะมีการบริจาคเข้ามาอีกเรื่อย ๆ แต่ก็มีปัญหาเกิดขึ้นตามมามากมาย จึงต้องดำเนินการปิดรับบริจาคในวันที่ 14 ส.ค. นี้

วันนี้ (11 ส.ค.61) เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานนำโดย นางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาด จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือและดูแลครอบครัวของ ด.ญ.อัญชัน ผ่องใส อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ อ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กันอย่างต่อเนื่อง โดยยังมีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีเปิดร่วมระหว่างครูและเด็ก จนถึงขณะนี้มียอดเงินบริจาคสูงถึง 1 ล้าน 3 แสนบาทแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ คุณครูจะมีการแจ้งงดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วเนื่องจากมีปัญหาต่าง ๆ เช่น มีคนแอบอ้างเปิดรับเงินบริจาคผ่านเฟซบุ๊กเพื่อขอรับเงินบริจาค อ้างว่าจะนำเงินบริจาคมาให้กับ “น้องอัญชัน” แต่กลับโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในชื่อของตนเอง หรือในครอบครัวของ “น้องอัญชัน” ที่ต้องการเบิกเงินบริจาคจำนวนหนึ่งเพื่อนำไปใช้จ่าย แต่บัญชีธนาคารยังไม่ได้มีการปิดระงับหมายเลขบัญชีกับทางธนาคารออมสิน จึงทำให้มียอดเงินบริจาคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเงินที่ได้รับบริจาค จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาดูแลโดย อ.วิเชียรบุรี และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ จะเปลี่ยนบัญชีเงินฝากเป็นรูปแบบกองทุน และจะดำเนินการปิดบัญชีรับบริจาคเป็นการถาวรในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ส่วนเรื่องการบริจาคสิ่งของ ตอนนี้ทางคณะครูโรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ ต้องการรับบริจาคเสื้อผ้าเด็กผู้ชายวัย 1-5 ขวบ เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดของเด็กหญิง เสื้อผ้าเด็กผู้หญิงวัย 10 ขวบ นมกล่อง และนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด

ดราม่าครูยื่นมือช่วย “น้องอัญชัน” พ้อแค่อยากช่วยเด็ก

น.ส.ชญาดา น้อยนันท์ ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของ ด.ญ.อัญชัน ผ่องใส กล่าวถึงกรณีการรับบริจาคเงินให้กับ “น้องอัญชัน” ว่า ตอนนี้มีบุคคลหลายกลุ่มแอบอ้างรับบริจาคในนามของ “น้องอัญชัน” จากทางเฟซบุ๊กและนำรูปคุณครูเป็นภาพประกอบแต่เลขบัญชีไม่ตรงกัน ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความแชร์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลมีเดีย และเปิดบัญชีร่วมกันระหว่างคุณครูและ ด.ญ.อัญชัน เพื่อขอรับบริจาคตลอดเวลา 2 วัน มีผู้ที่แจ้งความประสงค์จะร่วมบริจาค และสอบถามรายละเอียดเพื่อเดินทางมาช่วยเหลือจำนวนมาก แต่ก็มีแรงกดดันจากหลายฝ่ายและมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย เข้ามาต่อว่าด้วยกิริยาวาจาไม่เหมาะสม และเจอข้อความที่ทำให้ตนเองและครูได้รับความเสียหายผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มดังกล่าวไว้ที่ สภ.พุเตย เรียบร้อยแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า