ความคืบหน้าคดีผู้บริหารอิตาเลียนไทยพร้อมพวก ลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น ล่าสุด นายนพดลได้แอบเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ ปทส. แล้ว โดยยอมรับว่า เป็นผู้ติดต่อขอให้นายเปรมชัยและพวก เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจริง

พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ติดต่อขอเข้าให้ปากคำ หลังมีหมายเรียกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการพบสื่อมวลชน พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า ตนเองเป็นผู้ประสานไปยังนางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อขอให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และพวก เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

นอกจากนี้ นายนพดลยังให้การอ้างว่า ไม่ทราบเรื่องที่นายเปรมชัยและพวกจะเข้าไปล่าสัตว์ป่าหรือไม่ แต่ได้มีการนำไฟฉาย ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่หน้าด่านตรวจ ก่อนเข้าพื้นที่หลังได้รับอนุญาติ ซึ่งให้เหตุผลว่า ในฐานะเป็นอดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ จึงต้องการมอบของใช้จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งข้อมูลนี้ สอดคล้องกับการทำคดีของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่ได้รับแจ้งความจากนายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกก่อนหน้านี้

ขณะที่ทางด้านตำรวจภูธรทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายเปรมชัย เรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยจะออกหมายเรียกนายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ได้ส่งรถของกลางโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีเทา ทะเบียน 1 กค 2192 กทม. ที่ตรวจยึดได้ในจุดเกิดเหตุ ให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอภายในรถ รวมทั้งคราบเขม่าดินปืน การดัดแปลงสภาพรถ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้มีกระแสข่าวออกมาว่า นายเปรมชัย เตรียมลาออกจากตำแหน่งประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ในเร็วๆนี้ เพื่อลดกระแสกดดันจากสังคม พร้อมกันนี้ ทางบอร์ดบริหารของบริษัท ยังเตรียมเสนอตั้งพี่สาวของนายเปรมชัย เข้าทำหน้าที่ประธานบริษัทแทนด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า