นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูทับเบิก รอชมพระอาทิตย์แรกของปี 2561 (คลิป)

วันสิ้นปี 31 ธันวาคม ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อร่วมเค้าดาวน์ปี 2561 และรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเช้านี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้แห่ขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่บริเวณหอดูดาว ที่เป็นจุดสูงสุดของภูทับเบิก ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามในยามเช้า

โดยอุณหภูมิต่ำสุด อยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่หนาวเย็นได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัส ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้พากันจับจองที่พัก เพื่อรอร่วมกิจกรรมเค้าดาวน์ส่งท้ายปีเก่า 2560 ต้อนรับปีใหม่ 2561 พร้อมๆ กับการรอชมพระอาทิตย์แรกของปี ทำให้ทั้งรีสอร์ท ที่พัก ลานกางเต็นท์ เต็มเกือบหมด

https://youtu.be/TAx8VZK_Bt8

ด้านจังหวัดขอนแก่นได้จัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ 2560 มีนักท่องเที่ยวแห่ชมความงดงามมากกว่า 2 แสนคน

นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพากันเดินทางมาชมความงามของพรรณไม้นานาชนิด ในงานพรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 2560ที่บึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น

งานนี้เปิดตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมงานแล้วกว่า 200,00 คน โดยจุดที่นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมากที่สุดคือ จุดหอแคนหลวง และจุดแสดงดอกทิวลิป

นักท่องเที่ยวต่างประทับใจและกล่าวว่า งานปีนี้ มีดอกไม้ให้ชมจำนวนมาก โดยเฉพาะดอกทิวลิปและดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ต่างถิ่นที่หาชมได้ยาก ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น ยิ่งทำให้ดอกไม้ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ

ขณะที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น 2560 จะจัดไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 ซึ่งทางเทศบาลนครขอนแก่น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมตลอดการจัดงานทั้ง 18 วัน โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดขอนแก่น

ขณะที่กรมควบคุมมลพิษ ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วยลดทิ้งขยะตามแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังพบปริมาณขยะมูลฝอยในแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในปี 2559

นางสุณี ปิยะพันธุ์พงศ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่า ปี 2559มีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นทั่วประเทศ 27.06 ล้านตัน หรือ 74,130 ตัน/วัน มีอัตราการเกิดขยะมูลฝอยต่อคนเพิ่มขึ้นจาก 1.13 กิโลกรัม/คน/วัน ในปี 2558 เป็น 1.14 กิโลกรัม/คน/วัน

โดยจังหวัดที่มีปริมาณขยะมูลฝอยเกิดขึ้นต่อวันสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี นครราชสีมา สมุทรปราการ และขอนแก่น กรมควบคุมมลพิษ ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาขยะมูลฝอยในแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา จึงได้ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบที่ดีในการจัดการขยะมูลฝอย

ทั้งนี้ คพ. จึงขอความร่วมมือให้นักเที่ยวปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่ท่องเที่ยวหรืออุทยานการท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติทั่วประเทศ หากนำอาหารหรือสิ่งใดเข้าไปในพื้นที่ให้นำออกมาทิ้งตามจุดที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อรักษาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้คงสวยงามต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า