หลังจากที่สำนักพระราชวังปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9 เบื้องหน้าพระบรมโกศ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จำนวน 337 วัน มียอดรวมทั้งสิ้น 12,739,531 คน หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดจุดคัดกรองตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่สนามหลวง หลังปิดสักการะพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้ทำความสะอาดพื้นที่บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง เก็บเต็นท์พักคอย เก้าอี้ต่างๆ ซึ่งมีประชาชนจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ประกอบด้วยนักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนจากเหล่าทัพต่างๆ และประชาชนจิตอาสา มาร่วมทำความสะอาดด้วย โดยจะร่วมปล่อยแถวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนยังได้ลงพื้นที่กำหนดจุดในการซักซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมศพ ณ พื้นที่จริงในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ด้วย รวมถึงการติดตั้งสแตนด์ถ่ายภาพสื่อมวลชนรอบท้องสนามหลวงด้วย

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมาในหน้าเพจเฟซบุ๊ก “คาเธ่ย์ หมี” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพบรรยากาศประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมาถือเป็นวันสุดท้าย โดยระบุว่า “นู๋น้อย คือ เด็กชายคนสุดท้ายจริงๆ ที่ได้เข้ากราบลา “พ่อหลวง ร.9”(ภาพ 1) พอถึงเวลา 00.00 น. ตามกำหนด จนท.ก็ประกาศปิดการเข้าฯ โดยมีน้องผู้ชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาเป็นคนสุดท้าย พร้อมด้วยกองทัพพี่ๆนักข่าวที่มารอ รุมล้อมสัมภาษณ์ แต่พอสักพัก เจ้าหน้าที่ประกาศว่ายังเปิดให้เข้าอยู่ เนื่องจากต้องรอคำสั่งเด็ดขาดจาก สำนักพระราชวัง คนที่มาหลัง 00.00 น. จึงโชคดียังได้เข้าสักการะอยู่ ทุกคนในที่นั้นต่างยินดีและรีบวิ่งเข้าประตูไปก่อนจะมีคำสั่งเด็ดขาดออกมา

(ภาพ 2) จนถึงเวลา 00.09 น. คำสั่งเด็ดขาดจาก สำนักพระราชวัง ก็มาถึง เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมากั้นปิดทางเข้า และ พี่ผู้ชายคนสุดท้ายในกลุ่มนั้น ก็ถูกพี่ๆสื่อนักข่าวรุมล้อมสัมภาษณ์

(ภาพ 3) และในขณะนั้น มีพี่ผู้หญิง พนักงานการบินไทย มาช้าไปอีกเพียงเสี้ยววินาที จึงได้ขอความกรุณาจาก เจ้าหน้าที่และได้ผ่อนผัน ให้เข้าได้เป็นคนสุดท้าย ..สื่อต่างๆก็ย้ายมา รุมล้อมสัมภาษณ์พี่ผู้หญิงท่านนี้อีกครั้ง

(ภาพ 4-5) แต่ในเสี้ยววินาทีนั้น ขณะที่นักข่าวเกือบทุกสำนัก กำลังรุมล้อมสัมภาษณ์ พี่ผู้หญิง พนักงานการบินไทย ….บังเอิญคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้วิ่งอุ้มลูกร้องไห้ เหงือเปียกโชก ขอเข้ามาอีก เป็นคนสุดท้าย (จริงๆ) และเมื่อพี่ๆนักข่าวที่เห็น ก็ได้วิ่งตามไปขอสัมภาษณ์ คุณแม่ที่อุ้มลูกร้องไห้ ขอเข้ามาเป็นคนสุดท้าย ..คุณแม่บอก “ไม่เอาค่ะ ไม่เอาค่ะ”

และ เด็กน้อยคนนี้ ที่คุณแม่ได้อุ้มเข้ามาเป็น คนสุดท้ายจริงๆ …โตขึ้นจดจำไว้นะลูก ว่าได้มากราบลาพ่อของแผ่นดิน เป็น ปชช.คนสุดท้ายจริงๆ …ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่า เด็กน้อยคนนี้ ชื่อว่าอะไร !! #รักพ่อ

หลังจากสำนักพระราชวังปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9 ทำให้มีประชาชนที่ตกค้างในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้กั้นไม่ให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้ามาในบริเวณพื้นที่ แต่ยังมีประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาริมกำแพงวัง ฝั่งประตูเทวาภิรมย์ เพื่อกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9 จากด้านนอกวัง บางคนเดินทางมาเพื่อชมพระเมรุมาศจากด้านนอก โดยประชาชนสามารถเข้าถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริเวณท่าช้าง และท่าเตียน ไปตามถนนมหาราช

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 5 จนถึงเวลา 02.18 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 110,889 คน รวม 337 วัน มี 12,739,531 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 7,016,818 บาท รวม 337 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 889,545,100.01 บาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า