ประมูลทุเรียนสีทอง 12 ผลได้เงินกว่าแสน

ประชาชนในจังหวัดชุมพรแห่ร่วมประมูลทุเรียนหมอนทอง ที่มีลักษณะพิเศษ ผลเป็นสีทองอร่าม จำนวน12 ลูก ได้เงินกว่าแสนบาทเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามแนวพระราชดำริ

เสียงของผู้ดำเนินการประมูลหญิงและชายคู่นี้ ดังไปทั่วลานอเนกประสงค์ เทศบาลชุมพร เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนที่มาร่วมงานใส่ราคาประมูลทุเรียนหมอนทอง จำนวน 12 ผล ที่มีลักษณะพิเศษ ผลเปลือกเป็นสีทองอร่าม ซึ่งเชื่อว่าเป็นทุเรียน ที่ใครได้ครอบครองและได้ลิ้มชิมรส จะเป็นมงคลกับชีวิต โดยจะนำเงินทั้งหมดที่ประมูลได้ มอบเข้ามูลนิธิแก้มลิงหนองใหญ่ (โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามแนวพระราชดำริ)

การประมูลทุเรียนสีทองในครั้งนี้ ทางเจ้าของสวน ได้คัดแบ่งทุเรียนใส่กระเช้า จำนวน 6 กระเช้าๆ ละ 2 ลูก โดยตั้งเปิดราคา เริ่มต้นที่ 2,000 บาท และผู้ที่สนใจจะประมูลใช้วิธีด้วยการยกมือบอกราคา โดยไม่จำกัดครั้ง ซึ่งผลจากการประมูล กระเช้าแรก นายประเสริฐ ตันพิบูลย์ศักดิ์  อายุ 43 ปี เจ้าของบริษัทสงวนยางยนต์ชุมพร ประมูลได้ไปในราคา 15,000 บาท กระเช้าที่สอง นายสุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม  เจ้าของธุรกิจล้งทุเรียนและรีสอร์ต ได้ไปในราคา 16,000 บาท กระเช้าที่สาม มีนายชัยพฤกษ์ นางนภา กาญจนชุมพล จากห้างขายทองจงถุ่งชุน สาขา 4 ประมูลไปได้ในราคา 39,000 บาท กระเช้าที่สี่ บริษัท สงวนยางยนต์จังหวัดชุมพร ประมูลได้ไปในราคา 31,999 บาท

นายสุพงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร เจ้าของโรงไม้ เอื้ออุดมภัณฑ์ค้าไม้ ประมูลไปในราคา 15,000 บาท และกระเช้าที่หก บริษัทสงวนยางยนต์จังหวัดชุมพร ประมูลได้ไปในราคา 15,999 บาท นอกจากนี้ ยังมี นายมงคล ธีระเดช เจ้าของร้านวาสนาเบเกอรี่ และ นางสาวนิรมล ปิยทัศล์ ที่มาร่วมประมูลในครั้งนี้เช่นกันแต่ไม่ชนะการประมูล ได้ร่วมมอบเงิน รายละ 10,000 บาท เพื่อสมทบเข้ามูลนิธิแก้มลิงหนองใหญ่ (โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามแนวพระราชดำริ) อีกด้วย

สำหรับ ทุเรียนที่นำมาประมูลในครั้งนี้ เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง โดยเจ้าของสวน คือ นายณัฐพล มาแต้ม หมู่ 1ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นเกษตรกรชาวสวนปลูกทุเรียน มา8 ปี แล้ว โดยเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 60 ที่ผ่านมา ได้พบว่ามีต้นทุเรียนต้นหนึ่งที่ออกผลนับได้ จำนวน32ลูก แต่มีผิดแปลกกว่า คือผลเป็นสีทอง จำนวน16ลูก ที่เหลือเป็นสีเขียวปกติ และจะครบวันตัดได้ ปลายเดือน กรกฎาคมนี้ จึงได้ไปปรึกษาทางเกษตรจังหวัดให้มาตรวจสอบ ก่อนจะตัดและคัดลูกทุเรียนที่มีรูปทรงลักษณะที่ดี นำไปทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระพระเทพรัตนราชสุดาฯ ส่วนที่เหลือได้นำมาเปิดประมูลเพื่อนำเงินที่ได้มอบให้ทางนายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร นำเข้ามูลนิธิแก้มลิงหนองใหญ่ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า