นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบบ้านของครูใน จ.ปัตตานี หลังคนร้ายได้ปาระเบิดใส่ฐานทัพและยิงใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ซึ่งครูรายดังกล่าวได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยรถเก๋งถูกกระสุนปืนยิงทะลุกระจกหน้าหลังได้รับความเสียหาย และบริเวณบ้านยังมีร่องรอยของกระสุนจำนวนมาก

เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการ ร้อย ร.2513 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 จนเกิดการปะทะกัน และยังก่อเหตุกราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย บริเวณ ม.4 บ้านท่าด่าน ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 8 นาย ยืนคุมพื้นที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าฐาน หลังจากเกิดเหตุปะทะกับคนร้าย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด จำนวน 2 จุด อยู่บริเวณหน้าฐาน ปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า กว่า 80 ปลอก นอกจากนี้ยังพบบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ใกล้ฐานถูกคนร้ายกราดยิงได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง โดยนางพิพธ สวนสอน อายุ 42 ปั เป็นครูโรงเรียนจ้องฮั้ว อ.เมือง จ.ปัตตานี รถเก๋งถูกกระสุนปืนยิงทะลุกระจกหน้าหลังรถแตกเสียหาย 
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก รับแจ้งอีกว่า พบรถยนต์กะบะต้องสงสัย เสียหลักตกอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทาน ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อไปถึงพบรถยนต์กะบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู ทะเบียน ขค 7214 สงขลา สถาพรถส่วนหน้ารถจมอยู่ในน้ำ และพบผู้เสียชีวิตอยู่หลังคนขับ ทราบชื่อภายหลังว่า นายสาแม มีนา อายุ 62 ปี สภาพศพทีบาดแผลถูกยิงที่ศรีษะและลำตัว

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันเกิดเหตุดังกล่าวถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยคนร้ายได้ปล้นรถแล้วจับตัวผู้ตายไว้ในรถเป็นตัวประกัน ก่อนจะนำไปก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการ โดยที่คนร้าย 2 คน ลงจากรถก่อนขว้างระเบิด จำนวน 2 ลูก ส่วนคนร้ายที่เหลือได้ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเจ้าหน้าที่ในฐาน จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 5 นาที


จากนั้นคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีขึ้นรถ ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชน และเร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน แต่รถเกิดเสียหลักตกลงในคลอง ไม่สามารถหลบหนีไปได้ คนร้ายจึงยิงผู้ตายทิ้งเพื่อปิดปาก ก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าจากการตรวจค้นรถคังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตรวจพบโฉนดที่ดินกว่า 50 แปลง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปประเด็นการฆ่านายสาแมได้ว่าเกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า