ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านกระบี่ไม่จับแพะแน่นอน ชี้จากการสอบสวนยังไม่พบใครหนุนหลัง ระบุไม่รู้ “เจ้ชุมพร” คือใครเตรียมเรียกตัวคนปล่อยข่าวเข้าสอบปากคำ

   

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวหลังรับมอบตัว 8 ผู้ต้องหาทีมฆ่ายกครัว จ.กระบี่ โดยกล่าวยืนยันว่า “บังฟัต” ยอมรับสารภาพตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับว่าเป็นคนลงมือสังหารโหดผู้ใหญ่บ้านวรยุทธจริง โดยคดีนี้มูลเหตุมาจากการขายฝากที่ดิน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเอาไปจำนองกับ “บังฟัต” แต่ “บังฟัต” กลับนำโฉนดไปจำนองแบงก์ ทำให้เมื่อผู้ใหญ่บ้านส่งทั้งต้นทั้งดอกครบหมดแล้ว แต่ “บังฟัต” ไม่สามารถนำโฉนดมาคืนได้ จึงทำให้เกิดความขัดแย้งกัน โดยวันเกิดเหตุ “บังฟัต” ตั้งใจจะไปฆ่าผู้ใหญ่บัดเพียงคนเดียว แต่ที่ทำแบบนั้นเพราะต้องการฆาตกรรมอำพรางคดีนี้ ซึ่งพฤติกรรมของ “บังฟัต” จะนำโฉนดที่ดินลูกหนี้ไปจำนองแบงก์ต่อ เพื่อนำเงินมาเสริมสภาพคล่องธุรกิจปล่อยเงินกู้ จนมีเงินหมุนเวียนเป็นสิบล้านบาท และขณะนี้การสืบสวนขยายผลยังพบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง จึงไม่รู้ว่าที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 ออกมาเปิดตัวละครใหม่ “เจ้ชุมพร” นั้นเป็นใคร เรื่องนี้เตรียมสั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้เรียกตัว พ.ต.ท.สันธนะ มาเข้าให้ปากคำแล้ว แต่ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีจับแพะแน่นอน ผู้ต้องหาคดีนี้ตอนนี้ยังมีแค่ 8 คนเท่าเดิม ไม่อยากให้เป็นห่วง เพราะตำรวจทำงานแบบสุดซอย หากสืบว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก พร้อมเข้าจับกุมทันที

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้จะนำตัว “บังฟัต” พร้อมกับพวกฝากขัง โดยจะรีบดำเนินการส่งสำนวนฟ้องให้เร็วที่สุด ถือว่าคดีนี้จับไม่ผิดตัวและได้ของกลางครบถ้วน อย่างไรถ้าเรื่องไปถึงศาล เชื่อว่าโทษความผิดคดีนี้มีแต่ประหารชีวิตเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า