ผบ.ตร. ระบุผู้ต้องหาฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ โทษสูงสุดถูกประหารชีวิต ชี้”บังฟัด” คือผู้บงการหลอกลูกน้องมาก่อเหตุโดยจ้างคนละ 1000 บาท และพยายามสร้างสถานการณ์ว่าผู้ใหญ่บ้านคือคนลงฆ่าคนในครอบครัวเนื่องจากเครียดเพราะเศรษฐกิจตกต่ำ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม 8 ผู้ต้องหาก่อเหตุคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า กลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 7 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุโดยได้ลงมือฆ่าผู้ใหญ่บ้านเป็นคนแรกก่อนที่จะฆ่าคนในครอบครัวซึ่งผู้ที่ลงมือยิงนั้นมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลผู้ที่มีความเชื่อมโยงจากที่เกิดเหตุได้อีก 1 คนรวมเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คนส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมในครั้งนี้เกิดจากปัญหาเรื่องที่ดินที่คนร้ายได้เอาที่ดินที่ผู้ใหญ่บ้านไปจำนองเอาไปจำนองต่อ เมื่อผู้ใหญ่ต้องการไถคืนกลับไม่ยอมคืนจึงเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพและระบุว่าเคยคิดจะทำเรื่องมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2559 แต่ยังไม่มีโอกาสเมื่อมีโอกาสได้ลงมือทำทันทีแต่เกิดเป็นเหตุบานปลายส่งผลให้ต้องฆ่าทั้งหมด 8 คน 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนของคนร้ายต้องการฆ่ายกครัวโดยสร้างเป็นสถานการณ์ว่าผู้ใหญ่บ้านเกิดความเครียดเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำจนเป็นเหตุให้ต้องฆ่าคนในครอบครัวทิ้งทั้งหมดก่อนที่จะยิงตัวตายตาม ส่วนกรณีที่คนร้ายต้องถ้าเด็กที่มีอายุน้อยในที่เกิดเหตุด้วยนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน

พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่าสำหรับผู้ต้องหาทั้ง 8 รายเชื่อว่าต้องถูกประหารอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่จับกุมมาแบบเป็นเป็นและภาวนาจะให้คนร้ายต่อสู้เจ้าหน้าที่ แต่คนร้ายกลับไม่สู้และยอมมอบตัวแต่โดยดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ผู้บงการในการก่อเหตุฆาตกรรมยกครัวคือ “บังฟัด”หรือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นถูกบังฟัดหลอกมาโดยจ้างคนละ 1000 บาท และไม่ได้บอกรายละเอียด ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทุกคนให้การรับสารภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องต่อศาลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า