‘ผมยังไม่อยากตาย’ แม่วอนผู้ใจบุญช่วย’น้องเบส’ป่วยมะเร็งกระดูกระยะ 3

โซเชียลมีเดียแชร์เฟซบุ๊กชื่อหนึ่งโพสต์ข้อความช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบเป็นโรคมะเร็งกระดูกระยะที่ 3 จนต้องตัดแขนข้างขวาทิ้ง แต่ยังใจสู้และอารมณ์ดี เผยอยากอยู่กับพ่อและแม่ไปนาน ๆ ด้านคุณแม่วอนทั้งน้ำตา ขอผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลต่อลมหายใจของลูกชายคนเล็กของครอบครัว

หลังจากมีกระแสในโลกโซเชียลที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “Duangsamorn Nanny Saradua” โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ในโลกโซเชียลให้ช่วยเหลือ ด.ช.กฤษฎา สาระด่วน วัย 6 ขวบ หรือ “น้องเบส” ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูก ระยะที่ 3

ผู้สื่อข่าวพิเศษลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้ระบุไว้ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ที่บ้านเช่า (ห้องแถว) เลขที่ 99/119 ม.3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ได้พบกับ ด.ช.กฤษฎา สาระด่วน อายุ 6 ขวบ หรือ “น้องเบส” ซึ่งในตอนนี้ไม่มีแขนข้างขวาแล้ว โดยมีร่องรอยของการผ่าตัดตั้งแต่หัวไหล่ข้างขวาลงไป อย่างไรก็ตาม “น้องเบส” ค่อนข้างมีอารมณ์ดีสดใสตามวัยแถมยังเขียนหนังสือได้อย่างคล่องแคล่ว

 

นางดวงสมร สาระด่วน อายุ 34 ปี คุณแม่ของ “น้องเบส” และเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คนโดย “น้องเบส” เป็นลูกคนที่ 2 เริ่มรู้ว่าลูกป่วยเป็นมะเร็งเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากพาลูกชายคนเล็กเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร จากนั้นส่งตัว “น้องเบส” ไปที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อทำการเจาะชิ้นเนื้อและขูดกระดูกไปตรวจ ทราบผลว่าน้องเป็นมะเร็งกระดูก ระยะที่ 2 คุณหมอให้การรักษาโดยโดยให้คีโม 3 ครั้งแต่ร่างกายไม่ตอบสนอง ประกอบกับมะเร็งลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าสู่ปอดในระยะที่ 3

คุณแม่ของ “น้องเบส” เล่าอีกว่า คุณหมอแนะนำให้ผ่าตัดแขนข้างขวาออก เพราะตอนนี้ “น้องเบส” มีอาการหัวไหล่บวมใหญ่มากพอ ๆ กับหัวน้อง และ “น้องเบส” ร้องไห้เจ็บปวดทรมานมาก ทุกครั้งจนพ่อและแม่แทบใจจะขาด สุดท้ายจึงตัดสินใจยอมผ่าตัดแขนขวาออกเพื่อหวังว่าจะสามารถยื้อชีวิตให้อยู่ต่อไปได้ ตอนนั้นจำได้ว่าทุกอย่างมืดมิด สมองสั่งการช้าลง ทำทุกอย่างที่จะสามารถช่วยลูกได้ โดยคุณแม่ขอให้คุณหมอส่งตัว “น้องเบส” เข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.60 เนื่องจากการเดินทางสะดวกและมีพี่น้องที่จะสามารถช่วยกันดูแลน้องได้ การผ่าตัดใช้เวลานานมาก แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี “น้องเบส” ฟื้นขึ้นมาหาแม่ได้อีกครั้งราวกับปาฏิหาริย์แต่ปัญหาคือมะเร็งที่กำลังกระจายเข้าสู่ปอดยังอยู่ เงินเก็บทั้งหมดที่มีถูกใช้ในการรักษาน้องที่ผ่านมาจนหมด รายได้ของครอบครัวตอนนี้มีทางเดียว คือ จากคุณพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นช่างซ่อมบำรุงของบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ส่วนหนึ่งต้องส่งไปให้ลูกชายคนโตที่ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย ซึ่งต้องรักษากันมาหลายครั้ง ตอนนี้น้องโตขึ้น แข็งแรงขึ้น จึงสามารถไปเรียนหนังสือได้แล้ว และส่งให้พ่อที่ชรามากแล้วในต่างจังหวัด

ขณะที่ “น้องเบส” ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กยังต้องรักษาตัวต่อด้วยเคมี ซึ่งแต่ละครั้งที่ต้องเดินทางไปรักษาที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพราะเป็นการรักษาต่อเนื่องในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ประกอบกับการให้เคมีต้องให้อย่างต่อเนื่องหลายครั้งจึงทำให้ค่าใช้จ่ายตอนนี้ไม่พอ ตัวคุณแม่เองต้องลาออกจากงานตั้งแต่รู้ว่า “น้องเบส” ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก เพราะไม่มีใครที่จะมาดูแลลูกให้ ลูกเจ็บปวดมากไม่รู้ว่าลูกจะอยู่กับเราได้อีกนานแค่ไหนจึงอยากจะดูแลด้วยตนเอง อีกทั้ง “น้องเบส” จำเป็นที่ต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะถ้าหากลื่นล้มหรือกระแทกกับอะไรแรง ๆ เชื้อมะเร็งก็จะรุนแรงขึ้นทันทีจึงไม่กล้าฝาก “น้องเบส” ไว้กลับใคร

สิ่งที่เป็นกังวลใจในตอนนี้คือกลัวไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษาตัวได้ตามกำหนดทุกครั้ง เพราะการให้เคมีจำเป็นต้องให้อย่างต่อเนื่อง ตอนนี้คงได้แต่หวังธารน้ำใจของผู้ใจบุญ ช่วยต่อชีวิตต่อรมหายใจของเด็กชายกฤษฎา สาระด่วน หรือน้องเบส ให้เขาได้มีลมหายใจอยู่กับพ่อและแม่ไปให้นานที่สุด เพราะน้องเบสเป็นเด็กน่ารัก เขาเป็นเด็กอารมณ์ดี และใจสู้มาก ทั้งนี้ “น้องเบส” บอกกับผู้สื่อข่าวพิเศษไบรท์นิวส์ว่า ยังไม่อยากตาย อยากอยู่กับพ่อและแม่ต่อ รักพ่อกับแม่และพี่ชายมาก และน้องอยากไปโรงเรียน อยากเรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่น ๆ บ้าง

สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตา อยากจะช่วยต่อลมหายใจให้กับน้องเบสเด็กชายวัย 6 ขวบที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายมะเร็งกระดูก สามารถติดต่อได้ที่ คุณแม่ดวงสมร สาระด่วน หมายเลขโทรศัพท์ 0-9342-36206 และเบอร์โทรศัพท์ของคุณพ่อทอมสันต์ สาระด่วน โทร 08-3136-0857 หรือโอนเงินได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นางดวงสมร สาระด่วน เลขที่ 728-0-12568-8 หรือบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 376-0-27791-8

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า