ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาส เดินทางให้กำลังใจชุดปฏิบัติการหน่วยทหารทรหดขนาดเล็ก กองพลทหารราบที่ 15 กับภารกิจการปิดแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย สั่งปรับกลยุทธิเน้นการข่าว สกัดระเบิด อาวุธ ของเถื่อน แนวร่วมข้ามแดน ย้ำดูแลเข้มจุดผ่อนปรนข้ามแดน ให้กระทบประชาชนให้น้อยที่สุด

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ตรี วิชาญ สุขสง ผบ.ฉก.นราธิวาส และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่กำลังพลชุดปฏิบัติการหน่วยทหารทรหดขนาดเล็ก กองพลทหารราบที่ 15 ที่ทำหน้าที่การปิดแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยมี พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย หัวหน้าฝ่ายยุทธการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ชี้แจงภารกิจของชุดปฏิบัติการหน่วยทหารทรหด กับภารกิจปิดแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย มีพื้นที่ครอบคลุม 5 อำเภอ คือ จะแนะ สุคิริน แว้ง สุไหงโก-ลก และ ตากใบ มีระยะทาง 151 กม.

ส่วนปัญหาที่สำคัญตามแนวชายแดน พบมีการลักลอบช้ามแดนของกลุ่มผู้ก่อการร้ายปัญหาบุคคล 2 สัญชาติ ปัญหายาเสพติด ปัญหาลักลอบค้าสินค้าหนีภาษี โดยอำเภอที่มีปัญหามากที่สุด คือ อ.ที่อยู่ตามลำน้ำโกลก คือ อ.ตากใบ อ.สุไหงโก-ลก และ อ.แว้ง โดยการใช้กำลังป้องกันชายแดนในห้วงที่ผ่านมา จำนวน 3 กองร้อยป้องกันชายแดน มีกำลังพลกองร้อยละ 130 นาย รับผิดชอบพื้นที่ อ.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก และ อ.ตากใบ อำเภอละ 1 กองร้อย โดยเป็นกำลังหลักในการวางกำลังเพื่อควบคุมพื้นที่ เส้นทาง ช่องทาง และภูมิประเทศสำคัญและปฏิบัติงานตามพัมธกิจ 3 ประการ และได้รับภารกิจเพิ่มอีก 1 ภารกิจ คือ การควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุร้าย เนื่องจากในพื้นที่ อ.ตากใบ และสุไหงโก-ลก เป็นเมืองเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นหัวใจที่จะยอมให้เกิดเหตุไม่ได้ ยังมีการเคลื่อนไหวของ ผกร.มาก และมีราษฏรไทยพุทธ ซึ่งเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุของ ผกร.จำนวนมากเมื่อเทียบกับอำเภออื่นๆ ประกอบกับกำลังที่ใช้ในการควบคุมพื้นที่ในปีนี้ถูกปรับลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว

ด้านพลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ.ได้มอบของเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกนายตั้งอยู่ในความไม่ประมาท อดทน เสียสละและระมัดระวังดูแลตัวเองให้พร้อมทั้งใจและกายอยู่ตลอดเวลา พร้อมสั่งให้กำลังพลเน้นมาตรการทางด้านการข่าวให้มากขึ้น และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ตลอดเวลา เพราะการที่ผู้ก่อเหตุความรุนแรงจะข้ามพรมแดนไปมานั้นต้องมีคนคอยให้การสนับสนุน รวมถึงจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทาง เสี่ยงให้บูรณาการกับทุกฝ่าย ส่วนการใช้อาวุธต่างๆต้องรัดกุมให้มากขึ้น โดยเน้นการป้องกันตัวเท่านั้น ส้วนจุดผ่อนปรนที่ผิดกฎหมายและมีความสำคัญที่จำเป็นต้องเปิดเป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้านั้นให้ทางนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ดูแลและทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ตราบใดที่ยังไม่ถูกต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบค่อยๆทำความเข้าใจกับประชาชน โดยให้กระทบกับวิธีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้น้อยที่สุด แต่จะเน้นในเรื่องของการผิดกฎหมาย การข้ามไปข้ามมาของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเป็นหลัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า