สปส.มอบสุข ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย มอบกำลังใจให้ผู้ทุพพลภาพ

เพื่อเป็นการติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ตลอดจนสื่อให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม สอดคล้องกับการเป็นครอบครัวประกันสังคม จึงได้จัดโครงการสปส.มอบสุขเป็นประจำทุกปี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางวิไลพร วงษ์อัยรา ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ คณะเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจ มอบสุขแก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ตลอดจนสื่อให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม สอดคล้องกับการเป็นครอบครัวประกันสังคม

info1 1280x720

จึงได้จัดโครงการสปส.มอบสุขเป็นประจำทุกปี ซึ่งล่าสุดได้ลงพื้นที่มอบสุข ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพจำนวน 3 ราย ได้แก่

1. นายชัน อินโน ผู้ประกันตนมาตรา 33 รับสิทธิทุพพลภาพ จาก กองทุนประกันสังคม เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ต้องทำการผ่าตัดสมอง จากนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าตาบอดทั้ง 2 ข้าง ปัจจุบันได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม  เดือนละ 3,500 บาท

2. นายนัฐพล พรมแดง ผู้ประกันตนมาตรา 39 รับสิทธิทุพพลภาพ จากกองทุนประกันสังคม  เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้มีอาการแขนและขาซีกขวาอ่อนแรง สามารถช่วยเหลือตัวเอง ได้บ้าง ปัจจุบันได้รับสิทธิเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 2,400 บาท

3. นายวิมล บุญล้อม ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับสิทธิทุพพลภาพ จากกองทุนประกันสังคม เนื่องจากหลอดเลือดสมองตีบ ส่งผลให้มีอาการแขนและขาซีกขวาอ่อนแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 1,000 บาท

ด้านนายชัน อินโน หนึ่งในผู้ประกันตนทุพพลภาพ กล่าวว่า “รู้สึกโชคดีที่ได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม เพราะช่วยแบ่งเบาในหลายด้าน ตั้งแต่กระบวนการรักษา ที่มีค่ารักษาพยาบาลมูลค่ากว่าแสนบาท แต่ไม่ต้องหาเงินมาจ่ายเองเพราะใช้สิทธิประกันสังคม และเมื่อต้องกลายเป็นผู้ทุพพลภาพไม่สามารถทำงานได้ ก็ยังได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้จากสำนักงานประกันสังคม เข้ามาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทุกเดือน ทำให้ไม่ต้องกลายเป็นภาระของครอบครัวและสังคม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ประกันสังคมยังช่วยให้คำแนะนำจนสามารถเข้ารับการฝึกอาชีพช่วยสร้างโอกาสให้กับตนเอง สามารถกลับมามีความภาคภูมิใจในตนเองอีกครั้ง”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า