งานนี้ทำเอานักท่องเที่ยวต่างชาติงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อสถานที่ระดับโลกอย่าง “เมืองพัทยา” จ.ชลบุรี สะกดคำว่า “CITY” เป็นภาษาอังกฤษผิดเพี้ยนเป็น “CTIY” ล่าสุด นายกเมืองพัทยา ออกมาขอโทษกับเรื่องราวดังกล่าวพร้อมสั่งเอาป้ายลงเพื่อทำการแก้ไขแล้ว

พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีที่มีความผิดพลาดเรื่องการสะกดคำว่า “CITY” บนป้ายบอกทางแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ผิดเป็น “CTIY” จนเสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยว ว่า  เบื้องต้นต้องขอโทษประชาชนในกรณีดังกล่าวและสั่งให้เอาลงทันที ส่วนเรื่องดังกล่าวเกิดจากผู้รับเหมาทำป้ายไม่มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เมื่อทำเสร็จแล้วก็นำไปติดตั้งทันที ส่วนเจ้าหน้าที่เมืองไม่ได้มีการประสานงานกับผู้รับเหมาในการตรวจตราก่อนให้ผู้รับเหมาไปติด ซึ่งตนเองสั่งการให้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “pattayanews” มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร้องเรียนแอดมินเพจ กรณีป้ายบอกทางทั้ง ๆ ที่เขียนภาษาอังกฤษผิด แต่ยังนำขึ้นไปแสดงบอกทางให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว สร้างความมึนงงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะป้ายดังกล่าวติดตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายบอกทางดังกล่าว พบว่าป้ายนี้ติดตั้งบริเวณถนนพัทยาใต้ก่อนถึงแยกไฟแดงสาย 3 เพียงเล็กน้อย หรือตรงข้ามบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด ซึ่งเป็นป้ายบอกทาง 3 เส้นทางพัทยาใต้ให้ตรงไป ศาลาว่าการเมืองพัทยาให้เลี้ยวไปทางขวา และหาดจอมเทียนให้เลี้ยวไปทางซ้าย โดยป้ายที่เขียนภาษาอังกฤษผิดคือป้ายตรงกลางที่บอกทางไปศาลาว่าการเมืองพัทยา หรือเป็นภาษาอังกฤษว่า PATTAYA CTIY HALL ซึ่งคำว่า “CTIY” ในป้ายบอกทางเขียนผิด ซึ่งคำที่ถูกต้องเขียนว่า “CITY” พร้อมวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งป้ายดังกล่าวถือว่าสำคัญจึงไม่น่าจะเกิดความผิดเพี้ยนได้เลย เกรงว่าการเขียนคำผิดและเอามาโชว์ถือว่าเสียภาพลักษณ์เมืองพัทยา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า