ยังคงลุ้นและรออย่างมีหวัง กับภารกิจ ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันนี้ ทีมข่าวไบรท์ ทีวี 20 พามาทำความรู้จักทั้ง 13 คน จากคำบอกเล่าของคนใกล้ชิดของพวกเขา มาดูกันว่า 13 คน มีความใฝ่ฝัน ความพยายาม เพื่อใช้ชีวิตอยู่กับลูกฟุตบอลและ #ทีมหมูป่า อย่างไรบ้าง

โค้ชนพ เล่าถึง ศิษย์ 10 คน ทีมหมูป่า

ครั้งแรกกับการเปิดใจ ทีมข่าวมีโอกาสสัมภาษณ์กับ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือโค้ชนพ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า หรือโค้ชจิตอาสา ที่ทำหน้าที่ฝึกสอนให้กับนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า ได้เปิดใจ เล่าถึง ทักษะความสามารถของศิษย์ทั้ง 10 คน ที่มีความฝันร่วมกันคือ “การเป็นนักฟุตบอล”

คนที่ 1
ด.ช. ดวงเพชร พรมเทพ หรือ น้องดอม อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โค้ชนพเล่าว่า น้องดอมมีทักษะที่โดดเด่นคือ การเล่นบอลสองเท้าได้ดี รักการออกกำลังกาย และมีไอดอลนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด เป็นแรงบันดาลใจ

คนที่ 2
ด.ช. ประจักษ์ สุธรรม หรือ น้องโน้ต อายุ 14 ปี ชั้น ม. 2 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โค้ชนพ เล่าว่า น้องโน้ตมีความตั้งใจที่จะซักซ้อมฟุตบอลให้ทันเพื่อน พยายามปรับตัวให้ทันเพื่อน และมี            ไอดอลนักฟุตบอลทีมชาติไทย เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นแรงบันดาลใจ

คนที่ 3
ด.ช. ภาณุมาศ แสงดี หรือน้องมิกซ์ อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โค้ชนพ เล่าว่า น้องมิกซ์เป็นเด็กหน่วยก้านใช้ได้ ตัวสูงใหญ่ หากเทียบกับเด็กในวัยเดียวกัน และเป็นเด็กที่ชอบเล่นกองหลังมาก เพราะใจเกินร้อย มีทักษะที่โดดเด่น คือ การสกัดบอลได้ถึงลูกถึงคน และมีไอดอลนักฟุตบอลทีมชาติสเปน เซร์ฆิโอ รามอส กัปตัน ทีมขาโหดของ เรอัล มาดริด เป็นแรงบันดาลใจ


คนที่ 4
นาย พรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋ อายุ 16 ปี ชั้น ม. 4 รร.บ้านป่ายาง โค้นนพ เล่าว่า น้องตี๋ เป็นเด็กที่สนิทกับโค้ชเอกมากที่สุด และเป็นเด็กที่ตนเองและโค้ชเอกให้ความไว้วางใจมากที่สุด และมีความตั้งใจในการซักซ้อมฟุตบอล จนได้รับการยอมรับในทีมหมูป่า เป็น กองกลางตัวรับ เพราะสามารถเล่นตัดตัดเกมได้ดีมาก

คนที่ 5
ด.ช. อดุลย์ สามออน หรือน้อง อดุลย์ อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 รร.เวียงพาน โค้ชนพ เล่าว่า น้องอดุลย์ มีทักษะที่โดดเด่นคือ การเล่นฟุตบอลได้ 2 เท้า มีความเร็ว และความคล่องตัวอย่างมาก


คนที่ 6
ด.ช. สมพงศ์ ใจวงศ์ หรือ น้องพงษ์ อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โค้ชนพ เล่าว่า น้องพงษ์มีทักษะที่โดดเด่น คือ ความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว สามารถเข้าใจวิธีการเล่นส่วนกองกลางตัวรับได้ดี สามารถเล่นตัดตัดเกมได้ และมีไอดอลนักฟุตบอลทีมชาติไทย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นแรงบันดาลใจ


คนที่ 7
ด.ช. เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือ น้องบิว อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 รร.ดรุณราษฎร์วิทยา โค้ชนพ เล่าว่า น้องบิวมีทักษะที่โดดเด่นคือ มีไหวพริบ ปฏิกิริยาตอบสนองกับผู้เล่นบอลและลูกบอลได้ดี

คนที่ 8
ด.ช. ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือ น้องไตตั้น อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 รร.ดรุณราษฎร์วิทยา โค้ชนพ เล่าว่า น้องไตตั้น แม้ตัวเล็ก แต่น้องใจแข็งแกร่ง มีความคล่องตัว มุ่งมั่น ทุ่มเท เชื่อฟังโค้ช และเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน พร้อมมีทักษะที่โดดเด่น คือ พาบอลไปกับตัวได้ดีกว่าคนอื่น มีความแม่นยำในการยิงประตู จึงถูกวางตัวอยู่ในตำแหน่ง กองหน้าตัวสกัด


คนที่ 9
ด.ช. มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค อายุ 13 ปี ชั้น ม. 1 รร.ป่าเหมือด โค้ชนพ เล่าว่า แม้น้องมาร์คร่างกายไม่แข็งแรง แต่ก็รักในกีฬาฟุตบอล มีเลือดทีมหมูป่า และเล่นเป็นกองหน้า


คนที่ 10
นายพีรภัทร สมเพียงใจ หรือน้องไน์ท อายุ 16 ปี ชั้น ม.3 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โค้ชนพ เล่าว่า น้องไนท์มีทักษะที่โดดเด่น คือ น้องมีความแข็งแรงด้านกล้ามเนื้อ แม้ตัวเล็ก แต่ก็สามารถเป็นผู้รักษาประตูได้

คนที่ 11 และ คนที่ 12 ด.ช. ณัฐวุฒิ ทาคำทราย อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ และ ด.ช. พิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 รร.บ้านสันทราย ตามลำดับ โค้ชนพ เล่าว่า ตนไม่ค่อยสนิทกับเด็กทั้ง 2 คน จึงไม่ค่อยทราบเกี่ยวกับเด็กทั้ง 2 คน

เปิดประวัติโค้ชเอก “ลูกกตัญญู”

สำหรับนายเอกพล จันทะวงษ์ อายุ 25 ปี หรือ โค้ชเอก ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า ยังคงเป็นความหวังของหลายคน ที่จะคอยดูแลเด็กทั้ง 12 คนที่ติดอยู่ที่ถ้ำหลวง และนำเด็กทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย ทีมข่าวมีโอกาสได้เปิดใจกับอาของโค้ชเอก ซึ่งเปรียบเสมือนแม่แท้ๆ ดูแลโค้ชเอกมาตั้งแต่เด็ก เล่าเส้นทางชีวิตของโค้ชเอก และความรักเด็กทีมหมูป่าอะเคดามี่ ให้ทีมข่าวฟังว่า ชีวิตของโค้ชเอกทุ่มเทให้กับเด็ก รักเด็กมาก เพราะโค้ชไม่มีพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก และเป็นเด็กกตัญญู ดูแลย่าที่ชรา

“ใจดี เทคแคร์ รักคนอื่นมากกว่าตนเอง เพราะ ไม่มีพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก เลยรักเด็กมาก เช่นทำกับข้าว ปั่นจักรยาน เล่นฟุตบอลกับเด็ก จนไม่มีแฟน เพราะอยากให้เด็กมีความสุข ทำอะไรให้เด็กหมด และเด็กมีความสุขที่อยู่โค้ชเอก เชื่อว่า เด็กต้องปลอดภัย แน่นอน เพราะว่า โค้ชดูแลเด็กได้ อาของโค้ชเอก กล่าว”

อาของโค้ชเอกยังเล่าเส้นทางการศึกษาให้ทีมข่าวไบรท์ ทีวี 20 ฟังว่า โค้ชเอกเกิดและเติบโตที่จ.ลำพูน มีน้องชายร่วมสายเลือด แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้น พ่อและแม่ของโค้ชเอก ก็มาเสียชีวิตตามในช่วงที่โค้ชเอกอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็หยุดเรียนแล้วตัดสินใจบรรพชา ใน จ.ลำพูน บวชเรียนอยู่ 8 ปี จนอายุประมาณ 20 ปี ก็ลาสิกขา เพื่อมาดูแลย่า ที่จ.เชียงราย

ปัจจุบัน โค้ชเอก ยังศึกษาอยู่ที่ กศน. และมีอาชีพหลักสามารถสร้างรายได้เพื่อเลี้ยงย่าและญาติพี่น้องจากการรับจ้างทำงาน จิปาถะ ช่วยหลวงพี่ ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีรายได้อาทิตย์ละ 1,000-2,000 บาท มาให้ย่าเก็บไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็น หากว่างเว้นจากอาชีพหลัก ก็มีช่วงเวลาว่าง ไปเล่นฟุตบอลและปั่นจักรยานกับเด็กทีมหมูป่า จึงอธิษฐานให้ออกมาเร็ววัน และคิดว่าโค้ชเอกจะขอออกมาจากถ้ำหลวงเป็นคนสุดท้าย เป็นคนที่ 13  เพราะต้องรอจนกว่าจะมั่นใจว่านักเตะทีมหมูป่าทั้ง 12 ปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า