ยอมใจเขาเลย! ลูกหาบสวมบทคนแกร่ง 2018 แบกชิ้นส่วนอีแต๊กขึ้น อช.ภูกระดึง

ยอมใจเขาเลย! ลูกหาบกว่า 30 คนสุดแกร่งแบกหามรถอีแต๊กขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เจ้าหน้าที่ฯ ชี้ จำเป็นต้องนำไปใช้ดูแลสถานที่และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ยอมใจเขาเลย! สำหรับลูกหาบและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย กว่า 30 คน ช่วยกันแบกหามชิ้นส่วนรถอีแต๊กขึ้นไปยอดภูกระดึง เพื่อนำไปประกอบเป็นรถดังเดิมจากสำนักงานศรีฐาน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปถึงยอดภูกระดึงเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.61) และวันนี้ชิ้นส่วนรถอีแต๊กทั้งหมดกำลังประกอบให้เหมือนสภาพเดิมที่ยอดภูกระดึงต่อไป

นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า จากการที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ปิดการท่องเที่ยวบนยอดภูกระดึง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. – 30 ก.ย.61 เพื่อฟื้นฟูสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมปรับปรุงที่พักแรมต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวฤดูการท่องเที่ยวปี 2562 เนื่องจากการปรับปรุงที่พักแรม และสถานที่ต่าง ๆ บางส่วน จำเป็นต้องใช้เครื่องจักรกลในการปรับปรุง คือ รถอีแต๊ก ซึ่งเดิมทีอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีอยู่แล้ว 2 คันแต่ยังไม่เพียงพอต่อการดูแลนักท่องเที่ยวและความสะอาด

จนมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่มาเที่ยวภูกระดึง เห็นความสำคัญที่เจ้าหน้าที่ฯ ต้องมีรถเป็นพาหนะในดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงบริจาคเงินจำนวนหนึ่งมาซื้อรถอีแต๊ก 1 คันเพื่อนำไปใช้ที่ยอดภูกระดึง แต่จะใช้คนแบกหามขึ้นไปทั้งทีก็คงลำบากเพราะมีน้ำหนักมาก เลยต้องใช้วิธีถอดชิ้นส่วนรถอีแต๊กเป็นชิ้น ๆ แล้วให้ลูกหาบกับเจ้าหน้าที่แบกหามชิ้นส่วนรถอีแต๊กขึ้นไปก่อนประกอบเป็นรถเหมือนเดิมต่อไป

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า