ยโสธรวิกฤตหนัก! น้ำท่วมหมู่บ้านจนกลายเป็นเกาะกลางน้ำ (มีคลิป)

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีที่ยังคงเอ่อล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมในพื้นที่หมู่บ้านตามลำน้ำชี ล่าสุดได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านทรายงาม อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ขณะนี้เกิดวิกฤตหนัก น้ำท่วมรอบ ๆ หมู่บ้าน จนกลายเป็นเกาะกลางน้ำ ต้องใช้เรือเพียงเดียวในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน

มวลน้ำในแม่น้ำชีที่ผ่าน จ.ยโสธร ได้เอ่อล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมในพื้นที่ในหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้างตามแนวลุ่มน้ำชี โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบหมู่บ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร มีบ้านเรือนของชาวบ้านบางหลังที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงรถทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านได้ จนหมู่บ้านแห่งนี้กลายเป็นเกาะกลางน้ำ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่จะต้องเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เพราะการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้างแล้ว

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยโสธร ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 2 ลำ พร้อมเครื่องยนต์ไปประจำที่หมู่บ้านดังกล่าว เพื่อคอยรับส่งชาวบ้านที่จะเดินทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้แล้ว นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร หน่วยงานราชการ มูลนิธิต่าง ๆ และตัวแทนของ พล.ต.ธเนศ วงศ์ชอุ่ม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้นำถุงยังชีพ และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่ระดับน้ำที่ท่วมยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

เบื้องต้น ทาง จ.ยโสธร ได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชนฉบับที่ 8 เรื่องสถานการณ์น้ำในจังหวัด จากการเฝ้าระวังติดตาม และประเมินสถานการณ์จนถึงขณะนี้ ระดับน้ำในลำน้ำเริ่มลดระดับลง ระดับน้ำในแม่น้ำชีบริเวณเขตเทศบาลเมือง เริ่มทรงตัว ในขณะที่ระดับน้ำในอำเภอคำเขื่อนแก้วยังมีการเพิ่มขึ้น ส่วน อ.มหาชนะชัย และ อ.ค้อวัง ระดับน้ำในวันนี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่จุดวัดระดับน้ำที่ อ.มหาชนะชัย ระดับเพิ่มจากเมื่อวานนี้ 38 เซนติเมตร และเริ่มทรงตัว มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นในขณะนี้ มีทั้งสิ้น 16 หมู่บ้าน

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด อำเภอ เหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานของรัฐ และองค์กรภาคเอกชน ได้สนับสนุนเรือให้ประจำหมู่บ้าน จัดเจ้าหน้าที่อำเภอรับผิดชอบประสานงานนำถุงยังชีพ น้ำดื่มไปดูแลพี่น้องประชาชนในแต่ละหมู่บ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า