คณะผู้บริหารโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล (อ้อมน้อย) ชี้แจงเหตุลวนลามคนไข้ สั่งพักงานบุรุษพยาบาลโดยไม่มีกำหนด พร้อมตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะบุรุษพยาบาลให้การปฎิเสธ

คณะผู้บริหารโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล (อ้อมน้อย) ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายมานพ มีนาพา ผู้จัดการฝ่ายประสานสิทธิโรงพยาบาลนำหนังสือคำชี้แจงกรณีผู้ป่วยร้องเรียนการให้บริบาล (การให้บริการเบื้องต้น) ของโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย มามอบให้กับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด โดยมีนางสาวกบ (นามสมมติ) หญิงสาวผู้เสียหายที่ร้องว่าถูกบุรุษพยาบาลของโรงพยาบาลลวนลามนั้นได้มาร่วมรับมอบหนังสือชี้แจงฉบับนี้ด้วย

สำหรับหนังสือดังกล่าวระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้ป่วยหญิงท่านหนึ่ง เข้ารับการทำแผลและเกิดการร้องเรียนว่ามีเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลขอชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว และปรากฏผลตามข้อเท็จจริงดังนี้ 1.เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ เป็นผู้ช่วยพยาบาล เข้าทำงานที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ได้ทำงานมา 1 ปี ในแผนกประกันสังคม ซึ่งจากการสอบสวนของคณะกรรมการของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ให้การปฏิเสธ และ 2.โดยปกติโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับเรื่องความเสี่ยงในการให้บริบาลในผู้ป่วยหญิงอยู่แล้ว โดยโรงพยาบาลมีกฎ ระเบียบ และข้อปฏิบัติกำหนดไว้ชัดเจน ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางโรงพยาบาลเห็นว่า ควรเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่ในส่วนการบริหารจัดการของโรงพยาบาลนั้น เพื่อแสดงความโปร่งใส ทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการดังนี้ 1.ให้พนักงานดังกล่าวพักงานโดยไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป , 2.กำชับการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับตั้งแต่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล และวิชาชีพอื่นๆ ให้ใช้ความระมัดระวังในการให้บริบาลกับผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้ป่วยหญิง และ 3.ทางโรงพยาบาลจะเร่งประสานงานกับผู้ป่วยอีกครั้ง เพื่อบรรเทาความกังวลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะโรงพยาบาลถือว่าผู้ป่วยทุกคน คือ บุคคลสำคัญยิ่งของโรงพยาบาล อนึ่งคณะผู้บริหารโรงพยาบาลขอยืนยันในเจตนารมณ์ที่จะดำรงไว้ซึ่งคุณภาพ การดูแลผู้ป่วย และการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด และจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในเรื่องดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้การเดินทางมามอบหนังสือชี้แจงจากทางโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ อ้อมน้อยนั้น นอกจากจะงดให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวแล้ว ก็ยังไม่ได้พาบุรุษพยาบาลที่ถูกกล่าวหามาด้วย โดยแหล่งข่าวบอกว่า ทางคณะผู้บริหารของโรงพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงบุรุษพยาบาลที่ถูกกล่าวถึงนั้น ได้งดให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวล เพราะเกรงว่าจะมีผลทางกฎหมาย

ส่วนทางด้านของนางสาวกบ (นามสมมติ) หญิงสาวที่ตกเป็นผู้เสียหายนั้น หลังจากที่รับทราบข้อความในหนังสือชี้แจงจากทางโรงพยาบาลแล้วก็บอกว่า ยังรู้สึกไม่พึงพอใจเนื่องจากบุคคลที่กระทำยังไม่ออกมาขอโทษเลย ส่วนทางด้านของทนายษิทรา กล่าวว่า หลังจากนี้มูลนิธิฯ ทนายประชาชนก็จะเดินหน้าติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง ตามความประสงค์ของผู้เสียหาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า