จากกรณีโทรศัพท์และอินเตอร์ในพื้นที่ภูเก็ตใช้การไม่ได้ เนื่องจากแก๊งขโมยตัดสายสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ออกอาละวาด ล่าสุด ตำรวจสามารถตามจับหัวหน้าคนงานบริษัทรับติดตั้งสายโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต พร้อมลูกน้องรวม 9 คน พร้อมยึดของกลางลวดทองแดงประมาณ 500 กิโลกรัม อ้างตัดเฉพาะสายที่เลิกใช้งานแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต บุกเข้าจับกุมแก๊งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ทีโอที จำนวน 9 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 3 คน โดยมีนายสุริยา ตาลาด ชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่รับเหมาติดตั้งสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ บริษัท ทีโอที จำกัดมหาชน และเป็นหัวหน้าแก๊งค์ พร้อมของกลางเป็นสายเคเบิ้ล มากถึง 1 คันรถสิบล้อ มูลค่าประมาณ 1 ล้านกว่าบาท จากบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง


จากการสอบสวนนายสุริยา หัวหน้าแก๊งค์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นหัวหน้าคนงานของบริษัทที่รับจ้างติดสายเคเบิลโทรศัพท์ที่รับช่วงต่อมาอีกที ซึ่งจะรู้ว่าสายเคเบิลเส้นไหนที่ไม่ใช้งานแล้ว โดยจะลงมือก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณตี5 ซึ่งคนจะไม่สงสัย เพราะข้างรถจะติดสติกเกอร์คำว่า ทีโอที หลังจากได้สายเคเบิลมาก็จะนำไปรวบรวม และเผานำเอาทองแดงออกเพื่อนำไปขาย โดยลวดทองแดงขายได้กิโลละ 150 บาท ก่อนที่จะนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน


ด้านพันตำรวจเอก อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้บริหารของบริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน ว่า มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัทฯ ในหลายพื้น ทำให้ระบบโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตของบบริษัทล่มทั้งจังหวัดบ่อยครั้ง ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏว่า คนร้ายทั้ง 9 คน นำรถกระบะโตโยต้า จำนวน 3 คัน ด้านข้างมาโลโก้ของทีโอทีติดอยู่ จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรถลาง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า