รวบลุงวัย 60 ใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาสุนัขสาหัส-โซเชียลแห่ประณาม (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จับกุมคุณลุงวัย 60 ปีใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาสุนัขสาหัสแล้ว สารภาพโมโหที่สุนัขผู้เคราะห์ร้ายไล่ผสมพันธุ์กันจนวิ่งลงไปในนาข้าวตนเองได้รับความเสียหาย ด้านโซเชียลมีเดียรุมประณามจี้เอาผิด พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ออกหมายเรียกให้ นายเอก โคจำนง อายุ 60 ปี มาให้การที่ สภ.บ้านเป้า หลังจากก่อเหตุสลดเมื่อใช้เครื่องตัดหญ้าฟันสุนัขเพศผู้ตัวหนึ่งขณะกำลังติดสัตว์และวิ่งลงไปในนาข้าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะวิ่งหนีไปนอนอยู่ที่บ้านของ นายสมศักดิ์ คำพิกุล อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ นายเอก ให้การรับสารภาพว่า ขณะที่ตัดหญ้าอยู่ที่บริเวณทุ่งนาข้างบ้านพัก ได้มีฝูงสุนัขจำนวนมากทั้งตัวผู้ตัวเมียซึ่งอยู่ในอาการติดสัตว์วิ่งไล่แย่งกันผสมพันธุ์กับตัวเมีย จนตกลงไปในทุ่งนาของตนเองจนได้รับความเสียหายจึงเกิดความโมโห ก่อนใช้เครื่องตัดหญ้าเหวี่ยงใส่เพื่อไล่ฝูงสุนัขดังกล่าว แต่ถูกที่ต้นขาสุนัขตัวหนึ่งจนร้องเสียงหลง วิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทาง ตนเอวไม่คิดว่าสุนัขจะได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้

ต่อมาหลังได้รับหมายเรียกจาก ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เบญจพรม พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป้า จึงได้เดินทางมาพบเพื่อให้ปากคำ หลังสอบสวนพนักงานสอบสวนเห็นผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี จึงได้ปล่อยตัวไปชั่วคราวและเพื่อรอผลพิสูจน์บาดแผลของสุนัขจากสัตว์แพทย์ก่อนจึงจะเรียกตัว มารับทราบข้อกล่าวหาและส่งตัวดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ สาขา อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ว่า มีประชาชนพบเห็นสุนัขเพศผู้ตัวดังกล่าวถูกเครื่องตัดหญ้าฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณขาหน้าและขาหลังของสุนัขตัวผู้อย่างจัง จนขาทั้ง 2 ข้างหวิดเกือบขาด เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง และถูกทิ้งไว้หลายวัน จึงอยากให้ช่วยนำสุนัขดังกล่าวไปช่วยรักษา ซึ่งทาง จนท.กู้ภัย ออกติดตามตัวสุนัขดังกล่าวที่หลังได้รับบาดเจ็บได้วิ่งหนีไปนอนอยู่ที่บ้านของ นายสมศักดิ์ เจ้าของสุนัข ซึ่งหลังจากนั้นได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำสุนัขไปรักษาต่อที่ร้านสัตวแพทย์ใน อ.ภูเขียว แต่เจ้าของสุนัขผู้เคราะห์ร้าย ไม่มีเงินรักษาและไม่กล้าเข้าแจ้งความ จึงขอความช่วยเหลือถึงเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND และทาง WATCHDOG THAILAND กลุ่มคนรักสุนัข เผยแพร่ข่าว หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานากันจำนวนมาก และต้องการให้ผู้ก่อเหตุรับโทษตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า