ลอยแพ 12 แรงงานเถื่อน! ติดเกาะชายแดนสตูล ตร.เร่งสอบไทยเอี่ยวหรือไม่

7 ก.พ.60 ที่สถานที่ตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล พร้อมด้วย กำนันตำบลปูยู และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันสอบปากคำแรงานต่างด้าว จำนวน 12 คน หลังควบคุมตัวมาจากเกาะร้าง


ในเบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าอายุไม่เกิน 30 ปี จำนวน 12 คน มาจากเกาะขมิ้น (ซึ่งเป็นเกาะร้างไม่มีคนอาศัยอยู่มีเพียงสวนยางพารา) พื้นที่ ม.1 ต.ปูยู อ.เมืองสตูล จ.สตูล ห่างจากประเทศมาเลเซียเพียง 3 กิโลเมตร ซึ่งจากการสอบถามพบว่าแรงงานทั้งหมดเป็นแรงงานสัญชาติพม่าเดินทางมาทำงานในประเทศมาเลเซีย คนละไม่น้อยกว่า 1 ปี บางคนมาทำงานอยู่ 3 ปีเดินทางมาโดยเครื่องบิน จากที่ทำงานอยู่นานนับปีไม่ได้กลับบ้าน ทำให้หนังสือเดินทางหมดอายุ ประกอบกับทางการมาเลเซียได้เข้มงวดกดดันกวาดล้างแรงงานผิดกฎหมาย จนได้รวมตัวกันเพื่อจะเดินทางกลับมาทางช่องทางรัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย ผ่าน ต.เกาะปูยู อ.เมืองสตูล ผ่านนายหน้าชาวมาเลเซียที่กล่าวอ้างว่า รับจ้างไปส่งแรงงานทั้งหมดนี้กลับประเทศพม่า โดยนายหน้ารับจ้างชาวมาเลเซียบอกเพียงว่าแค่จ่ายเงินคนละ 11,000 บาท จะพาไปส่งที่บ้านเกิดประเทศพม่าในทันที หลังรวมตัวกันได้ของแรงงานที่ถูกกดดันจากทางการมาเลเซียที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ตัดสินใจลงเรือหางยาวจากรัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย ในเวลา 03.00 น. เมื่อเรือมุ่งหน้ามาถึงเกาะฝั่ง จ.สตูล ในเวลา 06.00 น. คนขับเรือบังคับให้ทุกคนลงเรือและบอกว่าจะมีรถมารับอีกทอดหนึ่ง ซึ่งทุกคนก็งงแต่ก็ยอมลงจากเรือ โดยระหว่างนั้นเป็นช่วงน้ำลงทุกคนต้องลงลุยโคลนลึกถึงยอดอก เพื่อขึ้นเกาะขมิ้นในฝั่ง จ.สตูล จนมีชาวบ้านมาเจอและแจ้งข่าวในที่สุด


พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล รีบเดินทางมาสอบสวนเบื้องต้นหลังทราบข่าวการทะลักเข้ามาของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย หลังทราบข่าวการถูกหลอกมาลอยแพ ได้ควักเงินส่วนตัวจำนวน 1,000 บาท ให้ลูกน้องไปซื้ออาหารให้แรงงานต่างด้าวทั้ง 12 กินในทันทีหลังพบว่าทุกคนยังไม่ได้กินข้าวมาทั้งวัน ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนเองได้ทราบเรื่องแล้วยอมรับว่าโหดเกินไปสำหรับการเรียกค่าหัวคนละ 11,000 บาท ในการเดินทางไปส่งแรงงานต่างด้าวกลับประเทศพม่าแต่กลับมาลอยแพไว้ที่ไทย ซึ่งเรื่องนี้จะมีการสอบปากคำว่ามีคนไทยเข้าไปเอี่ยวด้วยหรือไม่ โดยแรงงานต่างด้าวทั้งหมดนี้จะมีการสอบปากคำเพื่อลงบันทึกไว้ ก่อนจะส่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสตูลว่าจะผลักดันกลับประเทศบ้านเกิดอีกครั้งอย่างไร และหลังจากนี้จะมีการเข้มงวดเฝ้าระวังช่องทางชายแดนทางทะเลให้มากขึ้น โดยขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน.ชาวบ้านร่วมเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแส ส่วนคดีค้ามนุษย์ค้างเก่า 5 คนที่มีหมายจับก็ยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า