ลุงคนสวนอบจ.อ่างทองน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินและทองคำคืนเจ้าของ

เรื่องราวดีๆๆในวันอาทิตย์กันบ้าง ซึ่งคนดียังมีในโลกเป็นเรื่องราวของ พ่อเฒ่าคนงาน อบจ.อ่างทอง เก็บกระเป๋าเงินพร้อมสร้อยทองและบัตรATM ได้แต่ไม่ได้เก็บเงียบหรือเอาไว้เป๋นเจ้าของแต่กลับนำมาโพสต์ลงในสื่อโซเซี่ยลเพื่อตามหาเจ้าของจนเจอ

เจ้าของกระเป๋าสตางค์ นางสาวปรียนุช โพธิ์เจริญ ยกมือไหว้ขอบคุณ  นายสุพจน์ แก้วมณี คนสวน อบจ.อ่างทอง ที่นำกระเป๋าเงินส่งมอบคืนให้

หลังจากที่นายสุพจน์ แก้วมณี เก็บได้ เมื่อช่วงเช้าระหว่างทางที่ ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะไปทำสวนที่บ้าน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต อบจ.อ่างทอง  ระหว่างที่นายสุพจน์ แก้วมณี  กำลังขี่รถผ่านมาทางตลาดศาลเจ้าโรงทองบริเวณหน้าโรงรับจำนำ

นายสุพจน์ แก้วมณี  พบกระเป๋าเงินลายการ์ตูนสีฟ้า ตกอยู่ จึงเก็บดูพบว่ามีทรัพย์สินอยู่ในกระเป๋าจำนวนมาก เช่น ข้างในบรรจุสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงพร้อมพระเลี่ยมทอง ธนบัตรใบละ 500 บาท 100 บาทและใบละ 20 บาทรวมเป็นเงิน 960 บาท บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ บัตรประชาชน 2 ใบและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 3 ใบ

นายสุพจน์ แก้วมณี  จึงไปหารือกับ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต อบจ.อ่างทอง จึงนำไปโพสต์ในกลุ่มแจ้งข่าวสารอ่างทอง เพื่อหาตัวเจ้าของกระเป๋าที่แท้จริง จนนางสาวปรียนุช เจ้าของกระเป๋าติดต่อกลับมาและให้มาพบกันที่สภ.วิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

ทันทีที่ได้รับของคืน นางสาวปรียนุช กล่าวขอบคุณนายสุพจน์ แก้วมณี  พร้อมน้ำตาว่าไม่คิดว่าจะได้ของคืน ทำตกระหว่างไปซื้อโจ๊กให้ลูกชายที่ตลาดศาลเจ้าโรงทอง เมื่อซื้อโจ๊กเสร็จขี่จักรยานยนต์กลับมาที่บ้านพบว่ากระเป๋าสตางค์หายไปแล้ว จึงขี่รถไปดูตามทางแต่ไม่พบ ซึ่งตนคิดว่าจะไม่ได้กระเป๋าพร้อมทรัพย์สินคืนแล้ว โชคดีที่มีคนดีมาพบกระเป๋าสตางค์ตนก่อนและไปทำตกไว้ระหว่างทางไป

ด้านนายสุพจน์ แก้วมณี  คนสวน อบจ.อ่างทอง เดินทางมาพร้อมกับสิบเอกพิทยา นาคกุญชร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต อบจ.อ่างทอง ที่ช่วยโพสต์ลงตามหาเจ้าของกล่าวว่า

เมื่อเห็นทรัพย์สินในกระเป๋าไม่นึกอยากได้ เพียงแต่อยากตามหาเจ้าของเพราะว่าทรัพย์สินในกระเป๋าอาจจะจำเป็นสำหรับเจ้าของกระเป๋าก็เป็นได้

ภาพ ทรงวุธ กลิ่นสุคนธ์ /ข่าว-อ่างทอง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!

เอ๋ อรชัญญาช์ เผยคำสั่งเสียสุดท้าย… เมฆ วินัย ก่อนจากไปอย่างสงบ

เอ๋ อรชัญญา เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ สามี เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนจากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี ผ่านทางช่องยูทูบ หนุ่ม คงกระพัน 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า